Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế triển khai kế hoạch bảo đảm 92% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin năm 2021

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Kế hoạch số 254/KH-UBND triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2021. Trong đó, đưa chỉ tiêu 92% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong năm 2021. Nhưng với tốc độ như hiện nay, nhiều người đặt câu hỏi liệu chỉ tiêu 92% có thành hiện thực?

Tỉnh TT- Huế đang triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid cho tiểu thương các chợ trên địa bàn
Tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid cho tiểu thương các chợ trên địa bàn.

 Bên cạnh con số 92% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong năm 2021, kế hoạch còn xác định đối tượng là nhóm nguy cơ, lực lượng tuyến đầu theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt tỉ lệ 100 %. Đồng thời, đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc xin phòng Covid-19.

Với mục tiêu chung là phòng chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng nguy cơ và cho cộng đồng. Theo Cục thống kê tỉnh Thừa Thiên Huế đến cuối năm 2020, dân số toàn tỉnh là 1.136.550 người, trong đó số người trên 18 tuổi là 810.701, đây là số người mà kế hoạch hướng tới cần được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 16/9/2021, thì tổng số lượng vaccine (tính từ 29/4 đến nay) địa phương có được là 188.048 liều. Trong đó, AstraZeneca: 108.110 liều; Pfizer: 22.818 liều và Moderna: 57.120 liều. Kết quả tổng số người tiêm 1 mũi vắc xin là 47.641; tổng số người tiêm 2 mũi vắc xin là 53.268 người.

Như vậy, tính theo tỉ lệ thì  số lượng người được tiêm phòng vắc xin trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế là quá ít chưa nói đến sự phân bổ về các địa phương, ngành nghề đang có nhiều ý kiến khác nhau. Như nhà báo Kim Hoa (Tạp chí Người Cao tuổi) từng lên tiếng, cùng địa bàn thành phố Huế nhưng có phường thì người dân tiêm hoàn thành 2 mũi nhưng có phường thì chưa được tiêm mũi nào.

Tổ 13 phường Vỹ Dạ rất nhiều hộ gia đình bị cách ly nhưng số lượng người dân được tiêm vắc xin thì quá ít
Tổ 13 phường Vỹ Dạ rất nhiều hộ gia đình bị cách ly nhưng số lượng người dân được tiêm vắc xin thì quá ít.

 Ông Nguyễn Thành Sơn, cán bộ hưu trí ở tổ 13 phường Vỹ Dạ than vãn, dân số của tổ là 1500 người. Mấy tháng nay, nhiều hộ dân trong tổ bị thực hiện biện pháp cách ly nhưng cả tổ chỉ mới được hơn 30 người tiêm vắc xin, là quá ít. Tương tự, Luật sư Hoàng Kiến An trao đổi, cùng là doanh nghiệp ngành ngân hàng nhưng ngân hàng này thì được tiêm, ngân hàng khác thì chờ đợi…     

Được biết, trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 7 này, được mở rộng ra nhiều nhóm đối tượng mới như tiểu thương các chợ; người dân, nhân viên các quán ăn dọc Quốc lộ 1; chức sắc tôn giáo, cán bộ, giảng viên Đại học Huế; doanh nghiệp đóng góp ngân sách lớn trên địa bàn, doanh nghiệp trong các khu kinh tế, công nghiệp; doanh nghiệp tại các huyện, thị xã. Công chức nhà nước, Đảng, đoàn thể; viên chức các đơn vị sự nghiệp; cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo từ 50 tuổi trở lên; tổ Covid-19 cộng đồng, dân quân tự vệ, công an xã không chính quy tham gia chống dịch; các cơ quan Trung ương trên địa bàn; cán bộ, nhân viên tại bến cảng, nhà ga…

Đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin cho người dân là cần thiết
Đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin cho người dân là cần thiết.

 Thậm chí, Sở Y tế còn công khai các điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid- 19 như: Điểm tiêm tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tiêm cho đối tượng là tiểu thương chợ An Cựu với 268 liều; Bệnh Viện Y học Cổ truyền tiêm cho các tiểu thương chợ An Hòa, chợ cá Phú Hậu,... 434 liều; Bệnh viện Răng hàm Mặt tiêm đối tượng tiểu thương chợ xép Thuận Lộc, công nhân viên giao thông, xây dựng và đối tượng hoãn tiêm đợt 5 tổng số là 273 liều; tại Trung tâm Y tế Phú Vang tiêm cho Công ty TNHH Baosteel Can Making với 134 liều; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức tiêm lưu động 2.500 liều cho Công ty TNHH HANESBRANDS Việt Nam- Huế…

Từ thực tế hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đang nằm trong tốp tỉnh thành có tốc độ tiêm vắc xin trung bình nên cần đẩy nhanh tiêm vắc xin cho các đối tượng theo thứ tự ưu tiên hơn nữa. Đồng thời, tỉnh chuẩn bị tốt kế hoạch cho các đợt tiêm vắc xin kế tiếp chuẩn bị phân bổ; bên cạnh đó sự công khai là cần thiết để người dân yên tâm chờ đợi đến lượt mình, không tồn tại sự nghi ngờ như lâu nay

                                                                                                      Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.