Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời về bức xúc của người dân tại xã Phong Mỹ do việc chính quyền xã cấp đất sai thẩm quyền

Trước đây UBND xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã cấp đất cho nhiều hộ dân nhưng sau đó UBD huyện không cấp Giấy CNQSDĐ vì cho rằng “UBND xã Phong Mỹ cấp đất sai thẩm quyền”. Khi tuyến đường cao tốc Cam Lộ- La Sơn đi qua khu đất này, nhiều hộ dân đã viết đơn kêu cứu khắp nơi.

Anh Hồ Ngọc Thạnh viết đơn kêu cứu vì đất bị thu hồi, bị ảnh hưởng của tuyến cao tốcAnh Hồ Ngọc Thạnh viết đơn kêu cứu vì đất bị thu hồi

Trả lời PV Thương hiệu và Công luận về việc bồi thường, giải tỏa những khu đất mà UBND xã Phong Mỹ cấp sai thẩm quyền như thế nào để không bị khiếu kiện kéo dài, ngày 11/6, tại cuộc họp thông tin báo chí, VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: UBND huyện Phong Điền qua kiểm tra, rà soát trên địa bàn xã Phong Mỹ hiện nay có 56 trường hợp UBND xã Phong Mỹ giao đất không đúng thẩm quyền kể từ ngày 01/7/2004 đến trước ngày 01/7/2014 (Trong đó, có 16 trường hợp đã xây dựng nhà ở và 40 trường hợp chưa xây dựng nhà ở).

UBND tỉnh Tt Huế trả lời Thương Hiệu& Công LuậnUBND tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời Thương hiệu và Công luận

Đối với các trường hợp đã xây dựng nhà ở, UBND huyện đã cấp Giấy chứng nhận cho 09 trường hợp, còn lại 07 trường hợp đang kiểm tra, xem xét để cấp Giấy chứng nhận.

Đối với các trường hợp chưa xây dựng nhà ở, UBND huyện đang chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm tra để xác định hành vi vi phạm và tham mưu UBND huyện thu hồi đất do vi phạm pháp luật đất đai quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 64 của Luật Đất đai năm 2013.

UBND huyện Phong Điền cũng cho biết: Trên địa bàn xã Phong Mỹ có 02 trường hợp hộ bà Hoàng Thị Bé (đã xây dựng nhà ở) và hộ ông Hồ Ngọc Thạnh (chưa xây dựng nhà ở) được UBND xã Phong Mỹ giao đất năm 2006 bị ảnh hưởng bởi Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn qua huyện Phong Điền.Qua kiểm tra thực tế và căn cứ những qui định của pháp luật, UBND huyện đã thực hiện bồi thường cây trồng trên đất cho hộ ông Hồ Ngọc Thạnh theo quy định; bồi thường 80% mức bồi thường nhà, công trình xây dựng trên đất cho hộ bà Hoàng Thị Bé.

UBND huyện chỉ đạo sẽ bố trí đất cho các hộ dân này ở nơi khácUBND huyện chỉ đạo sẽ bố trí đất cho các hộ dân này ở nơi khác

Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi cho người dân ổn định cuộc sống khi nhà nước thu hồi đất, UBND huyện Phong Điền đã giao trách nhiệm cho UBND xã Phong Mỹ kiểm tra, rà soát quỹ đất ở xen ghép tại xã, phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để báo cáo UBND huyện xem xét giao đất ở có thu tiền sử dụng đất cho 02 hộ bà Hoàng Thị Bé và hộ ông Hồ Ngọc Thạnh.

        Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.