Thương hiệu

TP. HCM hội tụ hơn 3.000 sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
Hơn 3.000 sản phẩm OCOP và đặc sản tiêu biểu từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã quy tụ về TP. HCM, tạo nên không gian kết nối cung – cầu sôi động giữa doanh nghiệp, hợp tác xã với người tiêu dùng.

Lễ ký Kế hoạch phối hợp hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm xuất khẩu tiềm năng
“Kế hoạch phối hợp hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2022-2025” vừa được ký dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Trái bưởi Việt Nam chuẩn bị xuất khẩu sang Mỹ
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết, cơ quan chức năng của Mỹ vừa thông báo rằng, 60 ngày nữa trái bưởi Việt Nam sẽ chính thức được vào thị trường Mỹ.

Doanh nghiệp chỉ được phép tổ chức các trò chơi điện tử có thưởng tại một điểm kinh doanh duy nhất
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 121 về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài. Nghị định này có hiệu lực từ 12/02/2022 quy định về việc kinh doanh và quản lý hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam.

Hà Nội có 595 sản phẩm OCOP được đánh giá phân hạng
Mặc dù, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng nhờ ứng dụng công nghệ thông tin vào việc đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP, đến nay, Hà Nội đã có 595 sản phẩm được đánh giá phân hạng.

VMG Media phải chi hơn 600 tỷ sau khi thua kiện
Vi phạm một số bảo đảm theo hợp đồng, cam kết đã thỏa thuận và vi phạm khi đã cung cấp thông tin không đúng sự thật trong hợp đồng bán cổ phần của Công ty cổ phần Thanh toán điện tử VNPT VNPT EPAY, Công ty cổ phần Truyền thông VMG (VGM Media) sẽ phải đền bù số tiền lên đến 626 tỷ đồng cho người mua.

Ngân hàng Bắc Á thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược với Bảo hiểm quân đội
Trung tuần tháng 12/2021, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) vừa chính thức ký kết hợp tác với Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC) - đánh dấu cột mốc quan trọng cho chiến lược kinh doanh của cả hai bên.

Hướng đi mới của doanh nghiệp để vượt qua đại dịch
Covid-19 là thời điểm để các doanh nghiệp trong đó có các doanh nghiệp là hội viên của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (Vatap) nhìn nhận, đánh giá lại mô hình kinh doanh và năng lực nội tại, từ đó xây dựng kế hoạch cho các kịch bản khác nhau có thể xảy ra trong tương lai.

Doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Vattap cần liên kết và làm chủ nguồn nguyên liệu và xây dựng thương hiệu
Các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam tích cực trong việc làm chủ nguồn nguyên liệu trong sản xuất kinh doanh. “Kinh nghiệm từ sau đợt dịch vừa qua cho thấy, việc làm chủ nguyên liệu trong nước là chìa khoá để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và chắc chắn hơn trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài”, ông Vương Đức Anh, Chánh Văn phòng HĐQT Tập đoàn Dệt May Việt Nam nhấn mạnh.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Bình Định
Trong khuôn khổ Hành trình thanh niên khởi nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp vừa tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Bình Định.

Thừa Thiên Huế đạt 3 giải thưởng du lịch ASEAN năm 2021
Giải thưởng du lịch ASEAN là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh và góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao của khu vực.

Hà Nội tiến hành tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp thành phố năm 2022
Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hà Nội đã đăng tải chi tiết các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp thành phố năm 2022 để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký tham gia tuyển chọn.

Cải thiện chất lượng sản phẩm, khai thác thị trường Anh cho sản phẩm cà phê Việt Nam
Thị trường cà phê tại Anh đang có nhu cầu lớn nhập khẩu mặt hàng này nhờ nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng.

Đã chọn được Logo “Huế- Kinh đô ẩm thực”
Ngày 30/12/2021, ông Trần Hữu Thuỳ Giang, giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, sau 4 tháng phát động cuộc thi sáng tác nhãn hiệu chứng nhận (logo) “Huế - Kinh đô ẩm thực”, ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra được Logo đẹp, ấn tượng phù hợp các tiêu chí để xây dựng thương hiệu Huế - Kinh đô ẩm thực..

Điểm sáng phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”
Hưởng ứng phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, nhiều kỹ sư, cán bộ, nhân viên của Công ty cổ phần Prime Group, KCN Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã có những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong SXKD.
Vượt bão Covid, Bảo hiểm Hàng không chinh phục mốc doanh thu 2.000 tỷ đồng
Bất chấp những khó khăn do tác động nghiêm trọng của dịch bệnh, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã kiên cường vượt “bão” Covid-19 chinh phục mốc doanh thu bảo hiểm 2.000 tỷ đồng ngay những ngày cuối năm 2021. Tuần qua, VNI đã tổ chức sự kiện chào mừng thành tích đáng tự hào này theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của bà Lê Thị Hà Thanh, đại diện ban lãnh đạo tại trụ sở chính và các điểm cầu truyền hình trên toàn hệ thống.

THT Việt Nam thích ứng với trạng thái “bình thường mới”
“Trạng thái bình thường mới” là yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao khả năng thích ứng của mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội của đất nước trong bối cảnh mới, nhất là bối cảnh đại dịch Covid -19.

Alibaba.com khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam áp dụng chuyển đổi số và xuất khẩu trực tuyến
Nền tảng thương mại điện tử B2B Alibaba.com vừa tổ chức hội nghị trực tuyến “Nhà Xuất Khẩu Tài Ba – Có, chúng tôi có thể” (Yes, We can) – sự kiện thường niên cuối năm phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) và Ban Quản Lý Các Khu Chế Xuất và Công Nghiệp TP.HCM (HEPZA).

HDBank lọt Top 10 Doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn có báo cáo thường niên tốt nhất 2021
Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021 (VLCA) do Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Báo Đầu Tư phối hợp tổ chức đã xướng tên Top 10 doanh nghiệp vốn hóa lớn có báo cáo thường niên tốt nhất 2021. HDBank cũng là ngân hàng duy nhất 3 năm liền được vinh danh trong top.

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Nga đang dần phục hồi
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Nga đang dần phục hồi. Đây là tín hiệu tốt với xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong một năm đầy biến động do dịch Covid-19.

Tuyên Quang có thêm 51 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP
Ngày 28/12, Hội đồng OCOP tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp đánh giá, phân hạng, nâng hạng sản phẩm OCOP năm 2021.












