Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

LOTTE Mart nhận lỗi hàng hoá "trắng thông tin", hết hạn sử dụng do nhân viên...

Hàng hoá sản phẩm, thực phẩm hư hỏng, không hạn sử dụng, không tem nhãn và thậm chí thực phẩm còn hết hạn sử dụng,… bày bán tại siêu thị LOTTE Mart chi nhánh Hà Nội được đăng trên Thương hiệu và Công luận đã được đại diện đơn vị này thừa nhận lỗi do nhân viên không tuân thủ đầy đủ quy trình trưng bày, thay đổi và kiểm tra chất lượng hàng hàng hoá…

Liên quan đến bài viết: Siêu thị Lotte Mart tại Hà Nội và hoạt động kinh doanh phục vụ người tiêu dùng được đăng trên Thương hiệu & Công luận vào ngày 28/05/2022, ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc 02 siêu thị LOTTE Mart Ba Đình số 54 phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP. Hà Nội và LOTTE Mart Cầu Giấy số 302 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đang bày, bán sản phẩm, thực phẩm hết hạn sử dụng, sản phẩm hư hỏng; không hạn sử dụng, sản phẩm thực phẩm không tem nhãn…

Sau khi đăng tải bài viết, ngày 01/06/2022, Thương hiệu và Công Luận nhận được Văn bản trả lời về vấn đề nêu trên của ông Trần Phạm Phúc Nguyên - Giám đốc Bộ phận Marketing thuộc Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm ngày 05/06, phóng viên vẫn chưa được phía đơn vị có buổi làm việc chính thức với lãnh đạo quản lý hệ thống 02 siêu thị nói trên để làm rõ nội dung người tiêu dùng đã phản ánh.

“Do nhân viên không tuân thủ quy trình trưng bày, thay đổi và kiểm tra chất lượng hàng hoá”?

Theo đó, trong nội dung văn bản gửi đến Thương hiệu & Công luận của Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam có nêu: Ngay sau khi nhận được thông tin, LOTTE Mart đã tiếp nhận ý kiến phản ánh, thực hiện rà soát lại toàn bộ hàng hoá thực phẩm đang trưng bày trong siêu thị, đồng thời tiến hàng kiểm tra hệ thống an ninh giám sát cùng toàn bộ quy trình trưng bày hàng hoá thực phẩm.

“LOTTE Mart rất lấy làm tiếc đã có những sai sót do nhân viên không tuân thủ đầy đủ quy trình trưng bày, thay đổi và kiểm tra chất lượng hàng hoá mà LOTTE Mart đang áp dụng. Chúng tôi cam kết sẽ đẩy mạnh kiểm soát giám sát chặt chẽ hơn trong quá trình trưng bày hàng hoá của nhân viên để đảm bảo chất lượng hàng hoá được tốt nhất trước khi đến tay người tiêu dùng và đem lại sự yên tâm cho Quý khách hàng khi mua sắm tại siêu thị LOTTE Mart”, trong văn bản đã nêu.

Nội dung văn bản.
Nội dung văn bản.

Như vậy, câu trả lời trong văn bản của Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam là lỗi của nhân viên bộ phận... Vậy, trách nhiệm của người quản lý, lãnh đạo của LOTTE Mart ở đâu khi để xảy ra tình trạng nhân viên gây lên sản phẩm thực phẩm hỏng, hết hạn sử dụng, có Giòi...? Việc lãnh đạo Quản lý đứng đầu, điều hành trong một siêu thị LOTTE Mart có tầm cỡ lớn để xảy ra tình trạng nêu trên thì có bị xử lý không? Và nếu bị xử lý, thì sẽ như thế nào? Đề nghị LOTTE Mart trả lời người tiêu dùng.

Đề nghị LOTTE Mart có thư xin lỗi người tiêu dùng, vì người tiêu dùng đã phải chứng kiến và mua những sản phẩm lỗi đó. Người tiêu dùng mua phải sản phẩm hết hạn, hư hỏng có được đổi trả không? Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam xử lý quyền lợi của người tiêu dùng như thế nào khi mua phải hàng hoá hết hạn, hư hỏng?... Đề nghị Lotte Mart trả lời những câu hỏi trên và đăng thư xin lỗi công khai người tiêu dùng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Những đề nghị trên, tạp chí Thương hiệu và Công luận chuyển đến lãnh đạo người quản lý siêu thị Lotte Mart cũng như ông CHO YOUNG JUN - Giám đốc Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam.

Tạp chí chờ sự trả lời của Lotte Mart. Và, khuyến cáo người tiêu dùng, hãy thận trọng, kiểm tra kỹ càng khi mua hàng hóa của Lotte Mart khi lãnh đạo Lotte Mart chưa có trả lời cụ thể trước đề nghị chính đáng về quyền lợi của người tiêu dùng.

Nhân viên LOTTE Mart đã thay đổi một loạt sản phẩm tem nhãn?

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng sau khi Thương hiệu & Công luận đăng tải bài viết: Siêu thị Lotte Mart tại Hà Nội và hoạt động kinh doanh phục vụ người tiêu dùng, ngày 03/06/2022 PV đã quay lại 02 cơ sở bán hàng của siêu thị LOTTE Mart chi nhánh Hà Nội và ghi nhận thêm siêu thị LOTTE Mart chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh để ghi nhận.

Theo ghi nhận cũng như quan sát của phóng viên, 02 cơ sở siêu thị LOTTE Mart khu vực tại Hà Nội đã có thay đổi về hàng hoá, tem nhãn, các mặt hàng thực phẩm đều đã có tem nhãn, đã có ngày đóng gói và hạn sử dụng, tem nhãn phụ tiếng Việt…

Sau khi báo chí phản ánh, sản phẩm đã có tem nhãn như NSX, HSD…
Sau khi báo chí phản ánh, sản phẩm Lê đã có tem nhãn như NSX, HSD…
Sản phẩm Táo đã có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt
Sản phẩm Táo thể hiện là hàng nhập khẩu đã có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt sau khi báo chí phản ánh.

Ghi nhận của phóng viên tại siêu thị LOTTE Mart số 01 đường Lê Đại Hành, phường 11, quận 11, TP. Hồ Chí Minh cho thấy, các nhân viên tại đây cũng đang tập trung dán tem vào những hàng hoá, sản phẩm.

Các nhân viên tại Siêu thị LOTTE Mart 01 đường Lê Đại Hành, phường 11, quận 11, TP Hồ Chí Minh cũng đang tập trung dán tem vào những hàng hoá, sản phẩm sau khi báo chí phản ánh.
Các nhân viên tại Siêu thị LOTTE Mart 01 đường Lê Đại Hành, phường 11, quận 11, TP Hồ Chí Minh cũng đang tập trung dán tem vào những hàng hoá, sản phẩm sau khi báo chí phản ánh.

Như vậy, sau khi báo chí vào cuộc phản ánh về việc chất lượng hàng hoá, sản phẩm đang được bày bán tại siêu thị LOTTE Mart Ba Đình và LOTTE Mart Cầu Giấy thì Hệ thống siêu thị LOTTE Mart đã có động thái ráo riết nhân viên thay đổi một loạt sản phẩm tem nhãn,…

Qua đây, người tiêu dùng đặt ra câu hỏi: Nếu như không có báo chí vào cuộc thì tình trạng này có tiếp diễn hay không? Các cơ quan chức năng có thẩm quyền Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội và Chi cục An toàn thực phẩm TP. Hà Nội có biết tình trạng này hay không? Và các cơ quan chức năng có thẩm quyền Vệ sinh an toàn thực phẩm - VSATTP có đi kiểm tra cơ sở bán hàng thường xuyên hay không?

Người tiêu dùng xử trí như thế nào với hàng hoá hết ‘date’, xuất hiện Giòi và hàng hóa “5 không”?

Trước đó, như Thương hiệu & Công luận đã thông tin về việc kinh doanh siêu thị LOTTE Mart cơ sở LOTTE Mart Ba Đình số 54 phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP. Hà Nội và LOTTE Mart Cầu Giấy số 302 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội có nhiều hoạt động sai phạm như: bán hàng hết hạn sử dụng, không có tem nhãn, không hạn sử dụng, không tem nhãn phụ Tiếng Việt… Đặc biệt, trong quá trình phóng viên ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng chiều tối ngày 26/05/2022, phóng viên phát hiện tại siêu thị LOTTE Mart Cầu Giấy bày bán sản phẩm đã bị mốc, bị thối, bên trong xuất hiện Giòi đang bò.

Cụ thể, tại siêu thị LOTTE Mart Ba Đình, bán hàng hết hạn sử dụng, sản phẩm bị hư hỏng vẫn bày bán trên kệ, không tem nhãn, không hạn sử dụng và không có tem nhãn phụ.. Có những sản phẩm hoa quả trên bao bì không có hạn sử dụng, khi phóng viên hỏi nhân viên quầy cân hoa quả, nhân viên nói: “NGÀY ĐÓNG GÓI ĐƯỢC TÍNH TỪ NGÀY CÂN”.

Video: LOTTE Ba Đình bán thực phẩm hết hạn sử dụng, sản phẩm hư hỏng, không tem nhãn...

Tại siêu thị LOTTE Mart Cầu Giấy, đang bày bán một số mặt hàng không tem nhãn, sản phẩm bị hư hỏng. Thậm chí có những sản phẩm còn bị mốc, hỏng, xuất hiện Giòi trong sản phẩm. Trong quá trình phóng viên ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng chiều tối ngày 26/05/2022, phóng viên phát hiện tại siêu thị LOTTE Mart Cầu Giấy bày bán sản phẩm đã bị mốc, bị thối, bên trong xuất hiện Giòi đang bò.

Sản phẩm Măng cụt có ngày đóng gói là 25/05/2022, trên bao bì của sản phẩm ghi hạn sử dụng là dùng trực tiếp. Vậy, tính đến thời điểm phóng viên ghi nhận chỉ có 01 ngày đóng gói mà sản phẩm đã có hiện tượng hư hỏng, xuất hiện Giòi đang bò.

Video: LOTTE Ba Đình bán thực phẩm hết hạn sử dụng, sản phẩm hư hỏng, không tem nhãn...

Măng cụt mới chỉ đóng gói ngày 25/05/2022 đã xảy ra hiện tượng có Giòi bên trong của Sản phẩm.
Măng cụt mới chỉ đóng gói ngày 25/05/2022 đã xảy ra hiện tượng có Giòi bên trong của Sản phẩm.

Người tiêu dùng cần các cơ quan chức năng vào cuộc?

Trước thực trạng trên, người tiêu dùng chưa được bảo vệ, hệ thống siêu thị LOTTE Mart trên dưới 13 trung tâm thương mại vừa và lớn, tầm cỡ trên cả nước hoạt động chưa tuân thủ đúng quy định cần phải được chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Trước vi phạm về thực phẩm hết hạn, thực phẩm hư hỏng, sản phẩm không tem nhãn, tem nhãn phụ tại siêu thị LOTTE Mart trên địa bàn TP. Hà Nội, đề nghị Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội và Chi cục An toàn thực phẩm TP. Hà Nội vào cuộc kiểm tra, xác minh, xử lý sai phạm để bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng, khách hàng.

Trên tinh thần bảo vệ người tiêu dùng, Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục xác minh sự việc trên, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra.

Lê Pháp – Minh An

Bài liên quan

Tin mới

Chính sách "zero Covid" của Trung Quốc khiến xuất khẩu cà phê bị sụt giảm
Chính sách "zero Covid" của Trung Quốc khiến xuất khẩu cà phê bị sụt giảm

Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, ước tính, xuất khẩu cà phê của nước ta trong tháng 07/2022 đạt 125 nghìn tấn, trị giá 284 triệu USD, giảm 9,0% về lượng và giảm 9,9% về trị giá so với tháng 06/2022.

Triển lãm VietnamWood 2022 về ngành công nghiệp chế biến gỗ sẽ diễn ra vào tháng 10
Triển lãm VietnamWood 2022 về ngành công nghiệp chế biến gỗ sẽ diễn ra vào tháng 10

Triển lãm VietnamWood 2022 về ngành công nghiệp chế biến gỗ sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn vào tháng 10/2022.

Hà Nộ kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Bảy tăng 2,2%
Hà Nộ kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Bảy tăng 2,2%

Theo Cục Thống kê Hà Nội, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Bảy trên địa bàn Hà Nội ước tính đạt 1.535 triệu USD, tăng 2,2% so với tháng trước và tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội hối thúc tháo gỡ khó khăn trong đầu tư công trung hạn
Hà Nội hối thúc tháo gỡ khó khăn trong đầu tư công trung hạn

UBND thành phố Hà Nội cũng vừa chỉ đạo tập trung tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là các nút thắt trong giải phóng mặt bằng từ thành phố đến các quận huyện. UBND thành phố chỉ đạo các địa phương phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công.

MB ra mắt bộ sưu tập thẻ đa năng “2 trong 1” MB Hi Collection
MB ra mắt bộ sưu tập thẻ đa năng “2 trong 1” MB Hi Collection

Đây là dòng thẻ tiên phong trên thị trường tích hợp thẻ tín dụng và thẻ ATM trong cùng 1 chip với nhiều lựa chọn hình ảnh thẻ đọc đáo, phù hợp với sở thích của từng cá nhân.

Viettel Money vào Top giải pháp chuyển đổi số của giải thưởng Excellence Award
Viettel Money vào Top giải pháp chuyển đổi số của giải thưởng Excellence Award

Viettel Money, sản phẩm của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), trở thành một trong hai đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt tại chung khảo Excellence Award - Giải thưởng tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số trong kinh doanh và công nghệ thông tin của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.