Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

LOTTE Mart nhận lỗi hàng hoá "trắng thông tin", hết hạn sử dụng do nhân viên...

Hàng hoá sản phẩm, thực phẩm hư hỏng, không hạn sử dụng, không tem nhãn và thậm chí thực phẩm còn hết hạn sử dụng,… bày bán tại siêu thị LOTTE Mart chi nhánh Hà Nội được đăng trên Thương hiệu và Công luận đã được đại diện đơn vị này thừa nhận lỗi do nhân viên không tuân thủ đầy đủ quy trình trưng bày, thay đổi và kiểm tra chất lượng hàng hàng hoá…

Liên quan đến bài viết: Siêu thị Lotte Mart tại Hà Nội và hoạt động kinh doanh phục vụ người tiêu dùng được đăng trên Thương hiệu & Công luận vào ngày 28/05/2022, ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc 02 siêu thị LOTTE Mart Ba Đình số 54 phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP. Hà Nội và LOTTE Mart Cầu Giấy số 302 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đang bày, bán sản phẩm, thực phẩm hết hạn sử dụng, sản phẩm hư hỏng; không hạn sử dụng, sản phẩm thực phẩm không tem nhãn…

Sau khi đăng tải bài viết, ngày 01/06/2022, Thương hiệu và Công Luận nhận được Văn bản trả lời về vấn đề nêu trên của ông Trần Phạm Phúc Nguyên - Giám đốc Bộ phận Marketing thuộc Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm ngày 05/06, phóng viên vẫn chưa được phía đơn vị có buổi làm việc chính thức với lãnh đạo quản lý hệ thống 02 siêu thị nói trên để làm rõ nội dung người tiêu dùng đã phản ánh.

“Do nhân viên không tuân thủ quy trình trưng bày, thay đổi và kiểm tra chất lượng hàng hoá”?

Theo đó, trong nội dung văn bản gửi đến Thương hiệu & Công luận của Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam có nêu: Ngay sau khi nhận được thông tin, LOTTE Mart đã tiếp nhận ý kiến phản ánh, thực hiện rà soát lại toàn bộ hàng hoá thực phẩm đang trưng bày trong siêu thị, đồng thời tiến hàng kiểm tra hệ thống an ninh giám sát cùng toàn bộ quy trình trưng bày hàng hoá thực phẩm.

“LOTTE Mart rất lấy làm tiếc đã có những sai sót do nhân viên không tuân thủ đầy đủ quy trình trưng bày, thay đổi và kiểm tra chất lượng hàng hoá mà LOTTE Mart đang áp dụng. Chúng tôi cam kết sẽ đẩy mạnh kiểm soát giám sát chặt chẽ hơn trong quá trình trưng bày hàng hoá của nhân viên để đảm bảo chất lượng hàng hoá được tốt nhất trước khi đến tay người tiêu dùng và đem lại sự yên tâm cho Quý khách hàng khi mua sắm tại siêu thị LOTTE Mart”, trong văn bản đã nêu.

Nội dung văn bản.
Nội dung văn bản.

Như vậy, câu trả lời trong văn bản của Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam là lỗi của nhân viên bộ phận... Vậy, trách nhiệm của người quản lý, lãnh đạo của LOTTE Mart ở đâu khi để xảy ra tình trạng nhân viên gây lên sản phẩm thực phẩm hỏng, hết hạn sử dụng, có Giòi...? Việc lãnh đạo Quản lý đứng đầu, điều hành trong một siêu thị LOTTE Mart có tầm cỡ lớn để xảy ra tình trạng nêu trên thì có bị xử lý không? Và nếu bị xử lý, thì sẽ như thế nào? Đề nghị LOTTE Mart trả lời người tiêu dùng.

Đề nghị LOTTE Mart có thư xin lỗi người tiêu dùng, vì người tiêu dùng đã phải chứng kiến và mua những sản phẩm lỗi đó. Người tiêu dùng mua phải sản phẩm hết hạn, hư hỏng có được đổi trả không? Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam xử lý quyền lợi của người tiêu dùng như thế nào khi mua phải hàng hoá hết hạn, hư hỏng?... Đề nghị Lotte Mart trả lời những câu hỏi trên và đăng thư xin lỗi công khai người tiêu dùng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Những đề nghị trên, tạp chí Thương hiệu và Công luận chuyển đến lãnh đạo người quản lý siêu thị Lotte Mart cũng như ông CHO YOUNG JUN - Giám đốc Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam.

Tạp chí chờ sự trả lời của Lotte Mart. Và, khuyến cáo người tiêu dùng, hãy thận trọng, kiểm tra kỹ càng khi mua hàng hóa của Lotte Mart khi lãnh đạo Lotte Mart chưa có trả lời cụ thể trước đề nghị chính đáng về quyền lợi của người tiêu dùng.

Nhân viên LOTTE Mart đã thay đổi một loạt sản phẩm tem nhãn?

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng sau khi Thương hiệu & Công luận đăng tải bài viết: Siêu thị Lotte Mart tại Hà Nội và hoạt động kinh doanh phục vụ người tiêu dùng, ngày 03/06/2022 PV đã quay lại 02 cơ sở bán hàng của siêu thị LOTTE Mart chi nhánh Hà Nội và ghi nhận thêm siêu thị LOTTE Mart chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh để ghi nhận.

Theo ghi nhận cũng như quan sát của phóng viên, 02 cơ sở siêu thị LOTTE Mart khu vực tại Hà Nội đã có thay đổi về hàng hoá, tem nhãn, các mặt hàng thực phẩm đều đã có tem nhãn, đã có ngày đóng gói và hạn sử dụng, tem nhãn phụ tiếng Việt…

Sau khi báo chí phản ánh, sản phẩm đã có tem nhãn như NSX, HSD…
Sau khi báo chí phản ánh, sản phẩm Lê đã có tem nhãn như NSX, HSD…
Sản phẩm Táo đã có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt
Sản phẩm Táo thể hiện là hàng nhập khẩu đã có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt sau khi báo chí phản ánh.

Ghi nhận của phóng viên tại siêu thị LOTTE Mart số 01 đường Lê Đại Hành, phường 11, quận 11, TP. Hồ Chí Minh cho thấy, các nhân viên tại đây cũng đang tập trung dán tem vào những hàng hoá, sản phẩm.

Các nhân viên tại Siêu thị LOTTE Mart 01 đường Lê Đại Hành, phường 11, quận 11, TP Hồ Chí Minh cũng đang tập trung dán tem vào những hàng hoá, sản phẩm sau khi báo chí phản ánh.
Các nhân viên tại Siêu thị LOTTE Mart 01 đường Lê Đại Hành, phường 11, quận 11, TP Hồ Chí Minh cũng đang tập trung dán tem vào những hàng hoá, sản phẩm sau khi báo chí phản ánh.

Như vậy, sau khi báo chí vào cuộc phản ánh về việc chất lượng hàng hoá, sản phẩm đang được bày bán tại siêu thị LOTTE Mart Ba Đình và LOTTE Mart Cầu Giấy thì Hệ thống siêu thị LOTTE Mart đã có động thái ráo riết nhân viên thay đổi một loạt sản phẩm tem nhãn,…

Qua đây, người tiêu dùng đặt ra câu hỏi: Nếu như không có báo chí vào cuộc thì tình trạng này có tiếp diễn hay không? Các cơ quan chức năng có thẩm quyền Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội và Chi cục An toàn thực phẩm TP. Hà Nội có biết tình trạng này hay không? Và các cơ quan chức năng có thẩm quyền Vệ sinh an toàn thực phẩm - VSATTP có đi kiểm tra cơ sở bán hàng thường xuyên hay không?

Người tiêu dùng xử trí như thế nào với hàng hoá hết ‘date’, xuất hiện Giòi và hàng hóa “5 không”?

Trước đó, như Thương hiệu & Công luận đã thông tin về việc kinh doanh siêu thị LOTTE Mart cơ sở LOTTE Mart Ba Đình số 54 phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP. Hà Nội và LOTTE Mart Cầu Giấy số 302 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội có nhiều hoạt động sai phạm như: bán hàng hết hạn sử dụng, không có tem nhãn, không hạn sử dụng, không tem nhãn phụ Tiếng Việt… Đặc biệt, trong quá trình phóng viên ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng chiều tối ngày 26/05/2022, phóng viên phát hiện tại siêu thị LOTTE Mart Cầu Giấy bày bán sản phẩm đã bị mốc, bị thối, bên trong xuất hiện Giòi đang bò.

Cụ thể, tại siêu thị LOTTE Mart Ba Đình, bán hàng hết hạn sử dụng, sản phẩm bị hư hỏng vẫn bày bán trên kệ, không tem nhãn, không hạn sử dụng và không có tem nhãn phụ.. Có những sản phẩm hoa quả trên bao bì không có hạn sử dụng, khi phóng viên hỏi nhân viên quầy cân hoa quả, nhân viên nói: “NGÀY ĐÓNG GÓI ĐƯỢC TÍNH TỪ NGÀY CÂN”.

Video: LOTTE Ba Đình bán thực phẩm hết hạn sử dụng, sản phẩm hư hỏng, không tem nhãn...

Tại siêu thị LOTTE Mart Cầu Giấy, đang bày bán một số mặt hàng không tem nhãn, sản phẩm bị hư hỏng. Thậm chí có những sản phẩm còn bị mốc, hỏng, xuất hiện Giòi trong sản phẩm. Trong quá trình phóng viên ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng chiều tối ngày 26/05/2022, phóng viên phát hiện tại siêu thị LOTTE Mart Cầu Giấy bày bán sản phẩm đã bị mốc, bị thối, bên trong xuất hiện Giòi đang bò.

Sản phẩm Măng cụt có ngày đóng gói là 25/05/2022, trên bao bì của sản phẩm ghi hạn sử dụng là dùng trực tiếp. Vậy, tính đến thời điểm phóng viên ghi nhận chỉ có 01 ngày đóng gói mà sản phẩm đã có hiện tượng hư hỏng, xuất hiện Giòi đang bò.

Video: LOTTE Ba Đình bán thực phẩm hết hạn sử dụng, sản phẩm hư hỏng, không tem nhãn...

Măng cụt mới chỉ đóng gói ngày 25/05/2022 đã xảy ra hiện tượng có Giòi bên trong của Sản phẩm.
Măng cụt mới chỉ đóng gói ngày 25/05/2022 đã xảy ra hiện tượng có Giòi bên trong của Sản phẩm.

Người tiêu dùng cần các cơ quan chức năng vào cuộc?

Trước thực trạng trên, người tiêu dùng chưa được bảo vệ, hệ thống siêu thị LOTTE Mart trên dưới 13 trung tâm thương mại vừa và lớn, tầm cỡ trên cả nước hoạt động chưa tuân thủ đúng quy định cần phải được chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Trước vi phạm về thực phẩm hết hạn, thực phẩm hư hỏng, sản phẩm không tem nhãn, tem nhãn phụ tại siêu thị LOTTE Mart trên địa bàn TP. Hà Nội, đề nghị Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội và Chi cục An toàn thực phẩm TP. Hà Nội vào cuộc kiểm tra, xác minh, xử lý sai phạm để bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng, khách hàng.

Trên tinh thần bảo vệ người tiêu dùng, Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục xác minh sự việc trên, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra.

Lê Pháp – Minh An

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.