Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu Việt: Tăng trưởng xanh để phát triển bền vững

Đó là thông điệp được đưa ra tại Hội thảo “Chiến lược Thương hiệu gắn với phát triển xanh” - do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) vừa tổ chức nhân Kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4.

Tới dự chương trình, có nhiều diễn giả đại diện cho các công ty nghiên cứu thị trường và các doanh nghiệp tiêu biếu trong lĩnh vực sản xuất áp dụng mô hình tăng trưởng xanh.

Thương hiệu Việt: Tăng trưởng xanh để phát triển bền vững - Hình 1

Thương hiệu Việt: Tăng trưởng xanh để phát triển bền vững

Hội thảo là cơ hội để các nhà quản lý, đầu tư, các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng hợp tác để phát triển thương hiệu bền vững, đồng thời xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên thị trường quốc tế.

Qua đây, các doanh nghiệp Việt nam nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu trong phát triển kinh tế đất nước, đồng thời là môi trường hữu ích để để cùng thảo luận và đối thoại về những nhu cầu, những vấn đề thực tiễn cấp thiết trong xây dựng thương hiệu xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, trao đổi các chính sách hỗ trợ và đề xuất các giải pháp để các doanh nghiệp phát triển bền vững.

Theo ThS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó vụ trưởng Vụ Chính sách và Pháp chế - Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), để đăng ký được nhãn hiệu xanh, cần dựa trên cam kết từ phía doanh nghiêp. Sản phẩm phải có nhãn hiệu, đáp ứng được tất cả quy định về bảo vệ môi trường, luật lao động. Cần xây dựng niềm tin tới các nhãn hàng của mình. Đây chính là động lực để phát triển bền vững.

Ông Vũ Xuân Trường - Viện Nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và cạnh tranh nhấn mạnh: Hướng tới phát triển xanh là hướng tới phát triển bền vững. Xu hướng tiêu dùng sản phẩm dịch vụ xanh ngày càng nhiều, các doanh nghiệp sẽ lợi nhuận cao. Về công nghệ xanh, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng nhưng đối với Việt Nam, môi trường hoạt động còn có những hạn chế nhất định vì mặt bằng trình độ chưa đáp ứng được. Các doanh nghiệp gặp phải nhiều khó khăn giữa mục tiêu tăng trưởng xanh với mục tiêu lợi nhuận; khó khăn về công nghệ và yếu tố con người…

Theo nghiên cứu của Nielsen Vietnam, với những sản phẩm dán nhãn hàng có cam kết mang lại chất lượng tốt, xanh, sạch cho môi trường có mức tăng trưởng nhiều so với các thương hiệu cùng ngành không có cam kết. Những sản phẩm không có cam kết tăng trưởng thấp chỉ khoảng 1%, trong khi với những sản phẩm có cam kết tăng trưởng 4%. Đặc biệt, mặt hàng tiêu thụ nhanh như thực phẩm và đồ uống mức độ tăng trưởng từ 2- 11%. Đây là động lực lớn để doanh nghiệp nhìn thấy xu hướng đưa ra chiến lược phát triển xanh bền vững. 
Từ đó, Nielsen Vietnam đưa ra những khuyến nghị đối với doanh nghiệp, đó là cần xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những chiến lược dài hạn liên quan tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Minh Thúy

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ có nhiều chỉ đạo, điều hành sáng suốt, linh hoạt, sáng tạo
Chính phủ có nhiều chỉ đạo, điều hành sáng suốt, linh hoạt, sáng tạo

Ấn tượng về những kết quả kinh tế-xã hội tích cực đạt được cũng như sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thời gian qua, đại biểu Quốc hội Tạ Thị Yên cho rằng, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức đan xen, Chính phủ đã có những chỉ đạo, điều hành hết sức sáng suốt, linh hoạt, sáng tạo tận dụng thời cơ để phát triển.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ thông tin về sắp xếp đơn vị hành chính, giai đoạn 2023-2025
Bộ trưởng Bộ Nội vụ thông tin về sắp xếp đơn vị hành chính, giai đoạn 2023-2025

Ngày 23/5, phát biểu tại tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã có thông tin thêm về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã (sáp nhập huyện, xã) giai đoạn 2023 - 2025.

Bắc Giang: Nhà đất công dôi dư đang bỏ trống còn nhiều
Bắc Giang: Nhà đất công dôi dư đang bỏ trống còn nhiều

Hiện nay, số lượng các cơ sở nhà đất công dôi dư sau khi sắp xếp lại chưa được xử lý đang bỏ trống trên địa bàn toàn tỉnh còn nhiều. Một số địa phương chưa tập trung cao nên việc triển khai thực hiện đối với một số cơ sở đã có phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất không bảo đảm tiến độ...

Nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả tích cực, toàn diện
Nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả tích cực, toàn diện

Nhiều đại biểu Quốc hội có chung nhận định, năm 2023, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, qua đó nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả tích cực, toàn diện.

Tạm giữ 18 chiếc máy cày đã qua sử dụng, do nước ngoài sản xuất
Tạm giữ 18 chiếc máy cày đã qua sử dụng, do nước ngoài sản xuất

Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã tiến hành khám phương tiện vận tải mang biển kiểm soát số 34H-005.86, phát hiện 18 chiếc máy cày các loại đã qua sử dụng, do nước ngoài sản xuất có giá trị ước tính là 170.000.000 đồng.

Phát hiện gần 200kg thịt gà không đảm bảo an toàn thực phẩm
Phát hiện gần 200kg thịt gà không đảm bảo an toàn thực phẩm

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên và Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy Công an huyện Phú Bình đã phát hiện tại khu vực chợ Cầu Mây thuộc địa xóm Kiều Chính, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình phát hiện gần 200kg thịt gà không đảm bảo an toàn thực phẩm.