Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài Cần xác minh làm rõ nguồn gốc đất (Lê Chân - Hải Phòng): Tránh thiệt thòi cho người dân

Như Báo THCL đã đưa tin ngày 19/09/2018, phản ánh của 7 hộ dân tại mặt đường Nguyễn Văn Linh bị ảnh hưởng bởi dự án đầu tư xây dựng nút giao thông đường Nguyễn Văn Linh với đường Hồ Sen cầu Rào 2 trên địa bàn phường Dư Hàng Kênh.

Theo đơn các hộ dân trình bày thì dải đất các hộ đang ở và sử dụng được UBND TP.Hải Phòng đồng ý cấp cho các cán bộ lão thành cách mạng từ trước những năm 1985, một số hộ đã được UBND huyện An Hải (nay là huyện An Dương) cấp GCNQSDĐ, một số ít do UBND quận Lê Chân cấp. Từ đó các hộ dân sinh sống ổn định. Một số hộ đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo đúng quy định pháp luật.

Tiếp bài Cần xác minh làm rõ nguồn gốc đất (Lê Chân - Hải Phòng): Tránh thiệt thòi cho người dân - Hình 1

Các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án

Sau khi dự án triển khai bà con rất phần khởi và ủng hộ, tuy nhiên việc chênh lệch quá lớn về mức bồi thường hỗ trợ khiến các hộ dân tại đây bức xúc. Cụ thể, trong số khoảng 10 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án lại có 02 hộ được hưởng tổng số tiền bồi thường hỗ trợ cao hơn các hộ còn lại gấp nhiều lần (hộ ông Kiều Hữu Huần và ông Lê Quý Đào). Đây chính là nguồn cơn gây bức xúc trong dân bởi số tiền bồi thường hỗ trợ lên đến hàng tỷ đồng. Ngoài ra các hộ còn phản ánh về mức hỗ trợ công vật lập và tài sản trên đất còn thiếu,...

Làm rõ nội dung các hộ dân phản ánh, PV Báo THCL đã đặt lịch làm việc với lãnh đạo UBND quận Lê Chân. Theo thông tin UBND quận Lê Chân cung cấp thì ngày 24/09/2018, UBND quận Lê Chân đã có thông báo số 1210/TB_UBND về việc kết luận chỉ đạo của đồng chí Phạm Tiến Du, chủ tịch UBND quận Lê Chân về việc đẩy nhanh tiến độ GPMB triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng nút giao thông đường Nguyễn Văn Linh với đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 trên địa bàn phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân. Thông báo nêu rõ: Giao Trung tâm phát triển quỹ đất tính toán bổ sung bồi thường, hỗ trợ công tôn tạo, vượt lập đối với phần diện tích hành lang giao thông do các hộ quản lý sử dụng. Giao phòng TNMT chủ trì phối hợp Trung tâm phát triển quỹ đất, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất đai chi nhánh Lê Chân, phòng quản lý đô thị, UBND phường Dư Hàng kênh rà soát việc cấp GCNQSDĐ đối với hộ ông Lê Quý Đào và ông Kiều Hữu Huần và tham mưu điều chỉnh theo quy định.

Ông Phạm Văn Tân, PCT UBND quận Lê Chân cho biết thêm, “Quận sẽ giao cho thanh tra quận, thanh tra lại việc cấp GCNQSDĐ thực hiện việc thu hồi điều chỉnh lại GCNQSDĐ theo đúng quy định đối với hai hộ ông Huần và ông Đào” . Theo thông tin từ UBND quận Lê Chân thì hầu hết các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án sau khi được tuyên truyền vận động và giải thích đã đồng ý bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thực hiện dự án.

Qua sự việc trên cho thấy UBND quận Lê Chân đã rất tích cực trong công tác GPMB, quan tâm giải quyết các kiến nghị của người dân mặc dù thời gian gần đây quận Lê Chân là tâm điểm của dư luận bởi hàng loạt các dự án đang đồng loạt triển khai. Khi các dự án đi vào sử dụng sẽ góp phần cho sự phát triển của quận nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.