Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài Hải Dương: Công ty TNHH Hoàng Anh triển khai DA - "phớt lờ" chỉ đạo của UBND tỉnh?

Các hộ dân có đơn thư tố giác liên quan tới đất ruộng 03 của họ, bị gia đình ông Vũ Văn Đoàn (Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Anh) lấn chiếm, xây nhà xưởng và dựng trạm biến áp với công suất 750 KVA trên đất lấn chiếm của dân; cụ thể là các gia đình ông Hoàng Văn Hiệp, bà Vũ Thị Bạo, ông Vũ Đình Ka, ông Vũ Văn Tư.

Dọa kiện PV vì "viết bài mà không đến làm việc..." (?!)

Theo tìm hiểu của PV, được biết, gia đình ông Vũ Văn Đoàn có Đăng ký kinh doanh số 04I 8001835 - đăng ký lần đầu ngày 12/10/2009. Thuê đất để đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất và kinh doanh đồ mỹ nghệ với diện tích 5.553,0 m2 tại lô đất quy hoạch số KDDVTM-6 và KDDTM-7, khu kinh doanh dịch vụ thương mại tại thôn Đông Giao, xã Lương Điền (huyện Cẩm Giàng), thuộc Tờ bản đồ địa chính số 14.

UBND huyện Cẩm Giàng chấp thuận dự án đầu tư của hộ dân Vũ Văn Đoàn và Thông báo số 114/TB-UBND ngày 25/12/2013, chấp thuận điều chỉnh tiến độ dự án của gia đình này. Theo đó, thời hạn cho thuê đất là 25 năm.

Tiếp bài Hải Dương: Công ty TNHH Hoàng Anh triển khai DA -

Đất ở đằng sau biệt thự Hoàng Anh là đất gia đình ông Vũ Văn Đoàn thuê của Nhà nước để mở xưởng mỹ nghệ

Trước việc các hộ dân có đơn thư phản ánh, PV đã liên hệ với ông Vũ Văn Đoàn (Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Anh, đồng thời cũng là người đại diện gia đình ông Vũ Văn Đoàn), để đặt lịch làm việc, liên quan đến các hộ dân có đơn thư phản ánh việc Công ty Hoàng Anh lấn chiếm đất 03 của họ.

Tuy nhiên, thay vì giải thích sự việc cho PV hiểu, thì ông Đoàn lại dọa - kiện PV vì "viết bài mà không đến làm việc với ông" (chưa biết đất mà hộ dân kiện là của hộ gia đình hay của Công ty Hoàng Anh) và còn nói rằng "bây giờ tôi không làm việc, nếu PV muốn làm việc thì đúng 14h chiều (ngày 23/7) đến và tôi sẽ mời rất nhiều báo đến đây để nghe buổi làm việc, nhưng sẽ không có báo nào viết bài" (?!).

Trước thái độ như vậy của ông Đoàn, PV nhận lời và nhắc lại: Vậy thì, đúng 14h chiều, PV sẽ có mặt để làm rõ những nội dung phản ánh của người dân mà báo đã đăng tải bài “Công ty TNHH Hoàng Anh triển khai dự án - “phớt lờ” chỉ đạo của UBND tỉnh?”.

Khi đó, ông Đoàn lại nói: “Thôi tôi không làm việc nữa…” (?).

Quyền lợi hợp pháp của người dân cần được bảo vệ

Để làm rõ việc "nhà xưởng gia đình ông Vũ Văn Đoàn xây dựng - có xảy ra tranh chấp giữa các hộ dân, liên quan tới việc lấn chiếm ruộng 03 của họ?", PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Xuân Lịch – Trưởng phòng TN&MT huyện Cẩm Giàng.

Ông Lịch cho biết: “Đây là dự án hộ gia đình thuê đất. Mục đích sử dụng đất là cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, ở khu ấy, quy hoạch thành khu tiểu thủ công nghiệp tập trung của xã Lương Điền, do UBND huyện phê duyệt, sau đó phân ra các ô. Hộ gia đình Vũ Văn Đoàn thuê 1 ô để xây cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ. Chủ thể là hộ gia đình chứ không phải công ty Hoàng Anh. Tuy nhiên, ông UBND xã cũng đang nhầm lẫn giữa hộ gia đình và Công ty Hoàng Anh, bởi cả 2 đều có tư cách pháp nhân riêng, nhưng cũng vẫn do ông Vũ Văn Đoàn là người đứng đầu…”.

Tuy nhiên, ông Lịch cho biết thêm: “Đất ở đằng sau biệt thự Hoàng Anh là đất hộ gia đình ông Vũ Văn Đoàn thuê của Nhà nước để mở xưởng mỹ nghệ”.

Khi PV đề cập đến "4 hộ dân có gửi đơn thư phản ánh về việc đất ruộng 03 của họ bị hộ gia đình ông Vũ Văn Đoàn lấn chiếm, lãnh đạo huyện có nắm bắt được không?", ông Lịch nói: “4 hộ dân đó, khi có đơn thư phản ảnh thì xã cũng thông tin lên huyện, chỗ nhà ông Đoàn xây vào đất của họ. Còn việc có lấn hay không là trách nhiệm xã giải quyết. Tôi cũng hỏi ông Bằng (cán bộ địa chính xã) là chỗ ông Đoàn có lấn chiếm không, thì ông bằng nói: Bây giờ đang xác định là chồng lấn…”.

Tiếp bài Hải Dương: Công ty TNHH Hoàng Anh triển khai DA -

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các gia đình đang bức xúc vì bị lấn chiếm đất

Việc gia đình ông Vũ Văn Đoàn lấn chiếm đất của các hộ dân đã khá rõ, nhưng vấn đề tranh chấp này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, theo nguồn tin PV có được, gia đình ông Vũ Văn Đoàn liên tục đề nghị phía Điện lực Cẩm Giàng đấu nối điện, mặc dù trong biên bản nghiệm thu kỹ thuật điện của phia Điện lực Cẩm Giàng, ngày 18/7/2018, do Sở TN&MT tỉnh Hải Dương cung cấp cho PV, có nêu rõ: Tại vị trí cột cầu dao đầu nhánh và đường dây cáp ngầm đi dưới đường hiện có và ruộng sen Công ty TNHH Hoàng Anh, có phương án đền bù đất theo quy định, có văn bản về việc xác nhận hỗ trợ mặt bằng và tiền đền bù cho các hộ dân và phải có xác nhận của UBND xã Lương Điền”.

Cũng tại kết luận của Điện lực Cẩm Giàng, trong biên bản nghiệm thu ngày 18/7/2018, nêu rõ: Công ty TNHH Hoàng Anh phải khắc phục những tồn tại trên, trước khi đăng ký cắt điện đấu nối.

Theo thông tin PV được biết, Điện lực Cẩm Giàng sắp đấu nối điện cho Công ty Hoàng Anh. Mặc dù tranh chấp vẫn chưa được giải quyết. Vậy nếu việc tranh chấp chưa được giải quyết mà bên điện lực vẫn đấu nối điện cho Công ty Hoàng Anh, như vậy có phải là điện lực đang tiếp tay cho sai phạm hay không?

Kiểu hướng dẫn “lạ” có một không hai!

Liên quan tới việc đấu nối đường điện, dư luận cho rằng, ông Đoàn – Giám đốc Công ty Hoàng Anh đã “đi tắt” nhiều cửa. Tuy nhiên, trong khi một nguồn tin cung cấp cho PV, nghi vấn bởi vào lúc 11h ngày 20/6, ông Lưu Văn Thành – Trưởng phòng Quản lý năng lượng (Sở công thương) cùng ông Đoàn vào phòng làm việc riêng của ông Trần Văn Cường – Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương để “đi đêm” trong lúc tranh chấp với các hộ dân chưa được giải quyết?

Người dân thắc mắc: Một lãnh đạo Sở Công thương bỏ giờ làm việc để đưa doanh nghiệp sang gặp lãnh đạo phía điện lực nhằm mục đích gì?

PV đã tìm hiểu về việc "tại sao trong giờ làm việc, ông Lưu Văn Thành – Trưởng phòng Quản lý năng lượng (Sở Công thương) lại bỏ nhiệm sở đi cùng ông Đoàn sang gặp ông Cường?"

Tiếp bài Hải Dương: Công ty TNHH Hoàng Anh triển khai DA -

Ông Lưu Văn Thành – Trưởng phòng Quản lý năng lượng (Sở Công thương) làm việc với PV

Trao đổi với PV, ông Thành nói: “Đó là Công ty Hoàng Anh - họ gửi đơn xin đóng điện thì tôi cầm đơn dẫn sang bên điện lực để hướng dẫn thôi. Đóng hay không là do bên đó, còn bên chúng tôi không có quyền. Vì vậy, tôi phải dẫn họ sang bên đó. Tôi hướng dẫn cho người ta, đưa đơn cho ông Cường. Họ gửi đơn đến đây, nhưng tôi không nhận vì không thuộc thẩm quyền. Bây giờ, doanh nghiệp đến, chẳng nhẽ mình không hỗ trợ, mà đi đúng giờ hành chính, sang gặp ông giám đốc và giao cho ông ấy…”.

Việc hướng dẫn Công ty Hoàng Anh nộp đơn xin đấu nối điện khiến ông Thành phải bỏ nhiệm sở cầm đơn sang đưa cho ông Cường – Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương, có đúng hay không? Trong khi việc đấu nối điện là trách nhiệm của Điện lực Cẩm Giàng.

Vậy tại sao ông Thành không hướng dẫn Công ty Hoàng Anh về Điện lực Cẩm Giàng giải quyết? Việc ông Thành đưa ông Đoàn – Giám đốc Công ty Hoàng Anh sang gặp ông Cường, phải chăng nhằm mục đích “ép” đấu nối - bất chấp việc tranh chấp với các hộ dân chưa giải quyết xong?

Trước việc ông Thành - Trưởng phòng Quản lý năng lượng (Sở Công thương)  hướng dẫn ông Đoàn nhiệt tình để được đấu nối điện, PV liền hỏi: Theo ông, việc gia đình ông Vũ Văn Đoàn đang có tranh chấp, lấn chiếm đất ruộng 03 của nhiều hộ dân để xây nhà xưởng và trạm biến áp, trong khi chưa giải quyết xong mà phía điện lực vẫn đấu nối điện cho Công ty Hoàng Anh có đúng không?

Lúc này, ông Thành “ậm ừ”: “Tôi không biết có việc tranh chấp. Còn nếu đang tranh chấp thì đương nhiên phải giải quyết tranh chấp trước rồi mới đấu nối. Nhưng sự việc cụ thể thế nào, tôi chưa nắm được. Chúng tôi sẽ thành lập đoàn kiểm tra sớm nhất có thể. Nếu có việc lấn chiếm, tranh chấp, đương nhiên phải giải quyết xong mới được đấu nối điện…”.

Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ, đảm bảo đúng quy định pháp luật, tránh gây bức xúc trong dư luận.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Cao Huyền – Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.