Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toàn cảnh Covid-19 tính đến trưa 14/3

Tính đến 14 giờ ngày 14/3, toàn thế giới ghi nhận 143.676 ca nhiễm và 5.399 ca tử vong (tăng 26 ca) vì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra (dịch Covid-19)

WHO tuyên bố châu Âu hiện là ‘tâm chấn' của đại dịch Covid-19 toàn cầu

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 13/3 Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, châu Âu hiện là "tâm chấn" của đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 toàn cầu và cảnh báo không thể biết khi nào dịch bệnh sẽ bùng phát.

Trong một cuộc họp báo tại Geneva, ông Ghebreyesus cho biết số người nhiễm bệnh và các ca tử vong được báo cáo mỗi ngày ở châu Âu nhiều hơn tất cả phần còn lại của thế giới, ngoại trừ Trung Quốc và châu Âu hiện đã là “trung tâm” mới của đại dịch toàn cầu Covid-19. Ông nhấn mạnh số ca tử vong vì Covid-19 hiện đã vượt quá 5.000 người và “đây là một cột mốc bi thảm”.

Italy: 1.266 người chết

Cơ quan phòng vệ dân sự Italy cho biết, trong ngày 13/3, nước này ghi nhận kỷ lục 250 ca tử vong vì dịch Covid-19, nâng tổng số người chết vì dịch tại nước này lên 1.266, phần lớn các ca tử vong vì virus SARS-CoV-2 từ 80 tuổi trở lên với bệnh lý nền.

Cùng ngày, Italy có thêm 2.547 ca mắc mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 17.660.

Đức, Pháp bùng nổ số ca nhiễm

Đức ghi nhận 930 ca nhiễm mới với 2 trường hợp tử vong nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 3.675 với 8 ca tử vong.

Hiện tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Pháp là 3.661 người và 79 người tử vong. Pháp hiện đang tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh mẽ nhằm đối phó với "cuộc khủng hoảng y tế tồi tệ nhất trong một thế kỷ qua".

Ngoài việc cấm tụ tập trên 100 người, dự kiến, từ đầu tuần sau, các trường học tại Pháp sẽ phải đóng cửa ít nhất là trong vòng 15 ngày, thậm chí là đến hết kỳ nghỉ mùa xuân năm nay, tức là đến hết ngày 20/4 hoặc ngày 04/5 theo từng khu vực - một sự kiện "chưa từng có tiền lệ" trong lịch sử giáo dục Pháp.

Các hành khách giữ khoảng cách với nhau khi ngồi trên băng ghế tại một nhà ga ở Daegu, Hàn Quốc (Ảnh: REUTERS)

Các hành khách giữ khoảng cách với nhau khi ngồi trên băng ghế tại một nhà ga ở Daegu, Hàn Quốc (Ảnh: REUTERS)

Hàn Quốc: Số ca hồi phục hằng ngày cao hơn ca nhiễm mới

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 14/3 thông báo nước này ghi nhận 107 ca mới mắc bệnh Covid-19 và 204 bệnh nhân đã được xuất viện. Tính đến nay, Hàn Quốc có tổng cộng 8.086 ca nhiễm.

Hàn Quốc ghi nhận thêm 5 ca tử vong, đưa tổng số ca tử vong do Covid-19 tại đây lên thành 72 người.

Trung Quốc thêm 11 ca nhiễm

Theo số liệu Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 11 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 13 ca tử vong vì chủng virus này trong ngày 13/3.

Như vậy, tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc hiện nay là 80.824 với số trường hợp tử vong là 3.189.

Cùng ngày, các nhà chức trách y tế Trung Quốc cho biết đã có 1.430 bệnh nhân được xuất viện, nâng tổng số ca hồi phục ở quốc gia này lên 65.541.

Hiện chưa có vaccine phòng bệnh Covid-19

Ông Patrick nói: “Chúng tôi nghĩ virus này (virus gây bệnh Covid) có thể quay trở lại, trở nên giống virus mùa. Cộng đồng sẽ trở nên miễn dịch với dòng virus này và đó sẽ là một phần quan trọng trong việc kiểm soát dịch bệnh này về dài hạn. Khoảng 60% (dân số) là con số mà các bạn cần để tạo ra miễn dịch cộng đồng" - ông Patrick Vallance giải thích.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.