Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toàn tỉnh Đồng Nai đã có gần 250 trường tổ chức dạy học trực tiếp

Trong số gần 250 trường tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp, đạt tỷ lệ 93% tổng số học sinh các trường.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, đến ngày 11/01 toàn tỉnh đã có 250 trường từ tiểu học đến THPT phổ thông tổ chức cho học sinh đến lớp học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến do dịch bệnh Covid-19. 

Tính đến ngày 11/1 toàn tỉnh Đồng Nai đã có 250 trường từ tiểu học đến THPT phổ thông tổ chức cho học sinh đến lớp học trực tiếp
Tính đến ngày 11/1 toàn tỉnh Đồng Nai đã có 250 trường từ tiểu học đến THPT phổ thông tổ chức cho học sinh đến lớp học trực tiếp. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Trong số gần 250 trường tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp, có 89.159/95.795 học sinh tham gia, đạt tỷ lệ 93% tổng số học sinh các trường, trong đó có nhiều trường đạt tỷ lệ học sinh tham gia học trực tiếp đạt rất cao, từ 98 đến 99%.

Đối với các trường THPT hiện ưu tiên cho học sinh khối 12 được đi học trực tiếp, vì sắp tới học sinh khối này sẽ trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học. Một số trường THPT đã mạnh dạn cho học sinh của cả 3 khối 10, 11 và 12 cùng đến trường.

Trong khi đó, với bậc THCS, các trường chủ yếu ưu tiên cho học sinh khối 9 vì hết năm học này các em sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Nhiều địa phương như: huyện Trảng Bom, Định Quán, Cẩm Mỹ đã mạnh dạn cho học sinh hầu hết các khối lớp đến trường học bình thường với tỷ lệ rất cao.

Liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, đến nay đã có 98% đối tượng trong độ tuổi này được tiêm đủ mũi 2.

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh hôm 6/1 vừa qua, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đồng Nai Trương Thị Kim Huệ cho biết, sau 6 tuần thí điểm cho học sinh trở lại trường học cho thấy, số trường đăng ký dạy học trực tiếp và số học sinh đi học trực tiếp đều tăng.

Hiện tại dịch bệnh đang dần được kiểm soát nên lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo đã có báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh sẽ dừng thí điểm từ ngày 28/01/2022, dự kiến đến ngày 14/02/2022, học sinh trong toàn tỉnh sẽ đồng loạt trở lại trường học trực tiếp.

Phong Vân 

Bài liên quan

Tin mới

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.