Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP Hải Dương: Cần sớm xử lý sai phạm của cán bộ thôn tại Phường Tân Hưng

Mặc dù, UBND TP Hải Dương đã có kết luận chỉ rõ sai phạm của ông Ngô Văn Dao - Bí thư chi bộ thôn Khuê Liễu nhưng đến nay Đảng ủy, UBND phường Tân Hưng vẫn chưa đưa ra hình thức kỷ luật khiến nhiều người dân bức xúc.

Thời gian vừa qua, báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư phản ánh của người dân phường Tân Hưng, TP Hải Dương về việc ông Ngô Văn Dao, Bí thư chi bộ thôn Khuê Liễu, xã Tân Hưng (nay là phường Tân Hưng),TP Hải Dương có nhiều sai phạm trong việc chuyển đổi đất 03 sang đất công ích, sử dụng diện tích 03 thừa so với tiêu chuẩn được giao. Nhưng không hiểu sao những sai phạm của ông Dao vẫn chưa được Đảng ủy phường Tân Hưng đưa ra hình thức kỷ luật.

Kết luận nội dung tố cáo chỉ rõ ông Ngô Văn Dao có nhiều sai phạm cần tiến hành kỷ luậtKết luận nội dung tố cáo chỉ rõ ông Ngô Văn Dao có nhiều sai phạm cần tiến hành kỷ luật

Điều đáng nói mới đây ông Ngô Văn Dao còn được một số người giới thiệu vào danh sách nhân sự bầu chức Bí thư chi bộ nhiệm kỳ mới của phường Tân Hưng càng khiến nhiều người dân bức xúc.

Để làm rõ nội dung phản ánh trên, theo tìm hiểu của PV báo Thương hiệu & Công luận được biết: Ngày 12/92019, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Vũ Tiến Phụng đã ký ban hành thông báo 766 kết luận nội dung tố cáo trên khẳng định, việc người dân tố cáo ông Ngô Văn Dao lợi dụng chức vụ quyền hạn gian lận ruộng đất 03 (chuyển đổi đất 03 sang đất công ích, sử dụng diện tích 03 thừa so với tiêu chuẩn được giao), tư lợi nuôi trồng từ năm 2003 là tố cáo đúng.

Kết luận nêu rõ, ông Ngô Văn Dao đã tự ý chuyển 1.777m2 đất 03 thành đất công ích để gia đình sử dụng. Tự giao đất 03 cho gia đình mình sử dụng thừa so với diện tích được giao theo tiêu chuẩn, sử dụng đất 03 của người khác nhưng lại kê khai đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho gia đình mình. Ông Dao cũng tự ý giao đất 03 tại thửa 414, diện tích 1009m2 cho chùa Đống Cao sử dụng và nhận tiền của nhà chùa.

Kết luận của UBND TP Hải Dương cũng cho rằng, ông Dao đã không trung thực trong việc kê khai nhận diện tích đất nông nghiệp sau dồn ô đổi thửa.

UBND TP Hải Dương đề nghị Đảng ủy phường Tân Hưng xem xét và có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp đối với ông Ngô Văn Dao, do có những sai phạm trong thực hiện đề án chuyển đổi ruộng từ ô thửa nhỏ thành ô thửa lớn.

Đồng thời giao UBND phường Tân Hưng truy thu tiền sử dụng đất công ích với diện tích ruộng gia đình ông Dao sử dụng thừa so với tiêu chuẩn được giao là 348m2 từ năm 2003 đến 2011 nộp ngân sách.

UBND TP Hải Dương cũng yêu cầu UBND phường Tân Hưng kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong việc quản lý đất công ích chưa chặt chẽ, để xảy ra tình trạng gian lận đất 03, chuyển đất 03 thành đất công ích, để các gia đình tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ trồng lúa sang đất nuôi trồng thủy sản, tự chuyển nhượng đất cho nhà chùa khi chưa có quyết định thu hồi đất của cấp có thẩm quyền.

Vậy, tại sao những sai phạm của ông Dao đã đươc UBND TP Hải Dương chỉ rõ trong kết luận nhưng Đảng ủy, UBND phường Tân Hưng vẫn chưa đưa ra hình thức kỷ luật.

Trao đổi với PV, bà Phùng Thị Nền – Phó bí thư thường trực phường Tân Hưng, TP Hải Dương cho biết: “Những sai phạm của ông Ngô Văn Dao Đảng ủy, UBND phường Tân Hưng đã nắm được và thời gian tới đây sẽ xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật Đảng đối với ông Dao”.

“Còn về việc ông Ngô Văn Dao được giới thiệu vào bầu chức Bí thư chi bộ nhiệm kỳ mới này là có nhưng chỉ là một số ít người. Hiện nay về phía nhân sự Đảng ủy phường Tân Hưng vẫn chưa duyệt nhưng chắc chắn sẽ không đưa ông Dao vào nhân sự bầu bí thư chi bộ khóa mới”. bà Nền cho hay.

Trước những sai phạm trên đề nghị các cơ quan chức năng, Đảng ủy, UBND phường Tân Hưng cần giải quyết dứt điểm để ổn định tình hình địa phương.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.