Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Phòng GD&ĐT quận 2 báo cáo gì về vụ nhiều học sinh nhập viện?

Liên quan đến sự việc nhiều học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm. Mới đây Phòng GD&ĐT quận 2 (TP.HCM) vừa có báo cáo sơ bộ về vụ việc.

Theo đó, nguyên nhân được đưa ra có thể theo 2 hướng là ngộ độc thực phẩm hoặc dịch bệnh học đường.

Một phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Bình Trưng Đôngđưa con đến thăm khám tại Bệnh viện quận 2Một phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Bình Trưng Đông đưa con đến thăm khám tại Bệnh viện quận 2 (Ảnh: HOÀNG LAN)

Cụ thể, tối ngày 12/9, nhà trường tiếp nhận thông tin từ bảo mẫu, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/7 về việc một số em có triệu chứng sốt, ói, tiêu chảy. Ngay sau đó hiệu trường nhà trường đã hỏi thăm và vận động cha mẹ học sinh đưa con đến thăm khám tại Bệnh viện quận 2.

Sáng 13/9, trong cuộc họp phụ huynh toàn trường, hiệu trưởng nhà trường thông báo thông báo đến cha mẹ học sinh các lớp cần theo dõi tình hình học sinh, nếu có một trong các triệu chứng trên cần báo gấp về Ban giám hiệu.

Trong tối ngày 12/9, có 8 em nhập viện. Đến 19 giờ ngày 13/9, có tổng cộng 32 trường hợp nhập viện (Bệnh viện quận 2). trong đó có 30 học sinh, 1 giáo viên và 1 bảo mẫu

Thông tin từ nhà trường, nguồn thức ăn của các em học sinh do một công ty có địa chỉ tại thị trấn Hóc Môn ký hợp đồng cung cấp, trong đó bánh ngọt do công ty này ký hợp đồng với một hộ kinh doanh ở quận 12 cung cấp. Hai đơn vị này có đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP và UBND quận 12 cấp.

Căn tin nhà trường hoạt động theo Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Ban Quản lý an toàn thực phẩm cấp ngày 20/11/2019.

Phòng GD&ĐT cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã niêm phong và lấy các mẫu thức ăn vào buổi sáng, trưa, xế và nước lọc, nước chế biến thực phẩm, nước uống đóng bình để phục vụ công tác xét nghiệm (thời gian xét nghiệm khoảng 10 ngày). Dự kiến nguyên nhân có thể theo 2 hướng là ngộ độc thực phẩm hoặc dịch bệnh học đường.

Sau khi xảy ra vụ việc, Phòng GD&ĐT yêu cầu trường tiểu học Bình Trưng Đông phải thực hiện đúng các yêu cầu mà Đoàn kiểm tra và Tổ công tác kiến nghị.

Nhà trường giám sát và củng cố hệ thống tự đánh giá, kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo an toàn thực phẩm tại trường; phối hợp với Tổ công tác để điều tra dịch tể và liên lạc với phụ huynh để theo dõi sức khỏe các em nằm viện và số học sinh nghỉ học. Phối hợp với Ban Quản lý an toàn thực phẩm điều tra rõ nguyên nhân vụ việc khi có yêu cầu. Phân công giáo viên thường xuyên theo dõi tình hình sức khoẻ các em học sinh tại Bệnh viện Quận 2, tổng vệ sinh cơ sở trường học, bếp ăn, căn tin khử trùng, khử độc.

Phòng GD&ĐT đã phối hợp Phòng Y tế và nhà trường chăm sóc, động viên học sinh đang nhập viện; phối hợp Bệnh viện Quận 2 không thực hiện thu phí điều trị, chăm sóc các em. 

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.