Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh khai mạc Ngày hội Du lịch lần thứ 20

Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, Quận 1. Với chủ đề “20 năm hành trình sống động”, ngày hội nhằm đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết, cách đây 20 năm, TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Ngày hội Du lịch lần đầu tiên với kỳ vọng tạo không gian kết nối, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến với người tiêu dùng, góp phần kích cầu du lịch và đóng góp cho tăng trưởng ngành.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan phát biểu khai mạc Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan phát biểu khai mạc (Ảnh: Nhật Nam)

Chặng đường 20 năm phát triển là quá trình không ngừng đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức để trở thành sự kiện thường niên, có uy tín, thu hút đông đảo doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước và quốc tế đồng hành; được công chúng, người tiêu dùng du lịch, các cơ quan truyền thông báo chí trong và ngoài nước tin tưởng, ủng hộ; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Chia sẻ tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết, cùng với sự hồi phục nhanh của du lịch Việt Nam trong thời gian qua, du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng đạt được những kết quả khả quan, khẳng định vị trí dẫn đầu trong các địa phương du lịch trọng điểm. Trong đó, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện thuận lợi để kết nối cũng như tạo sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong chia sẻ tại lễ khai mạc
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong chia sẻ tại lễ khai mạc (Ảnh: Nhật Nam)

Cũng theo Thứ trưởng Hồ An Phong, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều thuận lợi để tăng tốc phát triển nhưng cũng phải đối mặt không ít thách thức do tác động từ khách quan nền kinh tế thế giới và trong nước. Do đó, để giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, đầu tàu phát triển du lịch của cả nước, trung tâm đổi mới sáng tạo của cả nước, TP. Hồ Chí Minh cần triển khai bốn giải pháp.

Thứ nhất, thành phố cần tiếp tục đầu tư nâng chất các sản phẩm du lịch đặc trưng để đưa thành phố trở thành trung tâm du lịch lõi của miền Nam.

Thứ hai, từ lợi thế trung tâm du lịch lõi, ngành du lịch cần tiếp tục duy trì, hợp tác du lịch sinh thái vùng Đồng bằng sông Cửu Long để cùng nhau phát triển.

Thứ ba, thành phố cần phát triển và hoàn thiện nền tảng du lịch thông minh, "một điểm chạm - vạn trải nghiệm", tăng cường tiện ích và trải nghiệm của du khách nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng khách.

Cuối cùng, TP. Hồ Chí Minh cần mạnh dạn có kế hoạch và chính sách thu hút để đưa thành phố trở thành trung tâm tổ chức du lịch MICE của khu vực, cạnh tranh với các điểm đến khác của khu vực Đông Nam Á.

Các doanh nghiệp lữ hành tổ chức gặp gỡ, giới thiệu, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024
Các doanh nghiệp lữ hành tổ chức gặp gỡ, giới thiệu, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 (Ảnh: Nhật Nam)

Tại lễ khai mạc Ngày hội, Ban Tổ chức đã công bố kết quả bình chọn doanh nghiệp du lịch hàng đầu TP. Hồ Chí Minh năm 2024.

Theo thống kê nhanh của các doanh nghiệp lữ hành, trong ngày đầu tiên khai mạc đã có 1.740 lượt khách mua tour/sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26,3 tỉ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỷ).

Chuỗi hoạt động của Ngày hội Du lịch sẽ tiếp tục diễn ra xuyên suốt 4 ngày từ 4 đến 7/4 tại Công viên 23/9, với sự tham gia của hơn 150 gian hàng. Trong đó, điểm nhấn đặc sắc của Ngày hội Du lịch năm nay là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị 50 tỷ đồng của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác như (spa, du lịch y tế, cở sở ăn uống, mua sắm) với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60%, cùng nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn; giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng… khi khách đến tham quan Ngày hội Du lịch và đăng ký tour du lịch.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).