Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh phấn đấu đến năm 2030 đón trên 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/05/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Theo đó, TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2025 đón trên 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 39 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 244.800 tỷ đồng, đóng góp khoảng 227.500 tỷ đồng vào GRDP - tương ứng với 12% GRDP của thành phố; có khoảng 77.000 phòng lưu trú; tạo ra 186.000 lao động trực tiếp.

Đến năm 2030, TP. Hồ Chí Minh đón trên 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 50 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 436.200 tỷ đồng, đóng góp 405.300 tỷ đồng vào GRDP - tương ứng với 15% GRDP của thành phố; có tổng số 98.000 phòng lưu trú; tạo ra 230.000 lao động trực tiếp. Tổng mức vốn đầu tư cần thiết cho giai đoạn 2023-2030 sẽ ở mức 280.000 tỷ đồng, tương đương 11,2 tỷ USD.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Chinhphu.vn)

Đối với việc thực hiện kế hoạch, UBND TP. Hồ Chí Minh đã đề ra nhiều nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, quan trọng nhất là nâng cao nhận thức về công tác phát triển du lịch, cùng với việc tái cấu trúc ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng và bền vững.

Đặc biệt, TP. Hồ Chí Minh sẽ đa dạng hóa hình thức và sản phẩm du lịch, ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc thù, từ đó xây dựng thương hiệu mang bản sắc riêng và tăng cường sức cạnh tranh. Chú trọng đến chất lượng tăng trưởng và sự chuyên nghiệp, thành phố sẽ liên kết du lịch với các ngành khác trong chuỗi giá trị, hướng tới sự phát triển xanh và bền vững, sử dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin để cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch.

Đồng thời, việc tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch này. Ngoài ra, thành phố sẽ tăng cường quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh và an toàn cho du khách, và chú trọng đến vệ sinh môi trường và thực phẩm, nhằm tạo ra điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch mở rộng các tour và tuyến du lịch.

Bên cạnh đó, việc thu hút đầu tư phát triển du lịch cũng được nhấn mạnh, đặc biệt là tập trung vào các khu, điểm du lịch trọng điểm. Thành phố sẽ tăng cường sản phẩm và chiến lược quảng bá để tăng cường thu hút và giữ chân du khách. Hiệu lực và hiệu quả của quản lý nhà nước về du lịch cũng sẽ được nâng cao để tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch.

Cuối cùng, TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung vào liên kết và hợp tác phát triển du lịch trong nước, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch. Sự chuyển đổi số và đổi mới trong công tác thông tin, tuyên truyền và quảng bá du lịch cũng sẽ được thực hiện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV
Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV

Ngày 7/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Khóa XIV, tổ chức Kỳ họp thứ 12 báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của TP. Hải Phòng;...

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử

Ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ ký kết hợp tác về đào tạo lớp Thính học và chuyển giao kỹ thuật cấy ốc tai điện tử với Hội Thính học Việt Nam.

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm
Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm

Dự kiến trong tháng Năm này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.

Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon
Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon

Chiều ngày 7/5, tại TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã có buổi tiếp xã giao và hội đàm với Sở Cảnh sát TP. Incheon (Hàn Quốc). Đây là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vào tháng 11/2023.