Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tổ chức trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức họp báo thông tin về sự kiện Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ ba năm 2023.

Theo đó, tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 04 đến 10/12, gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc… mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.

Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP. Hồ Chí Minh với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa.

Thu hút khách du lịch qua tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh
Thu hút khách du lịch qua tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: KT)

Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP. Hồ Chí Minh, kích cầu du lịch bền vững tại thành phố, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại thành phố, đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước, quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Thủ Đức và của mỗi quận, huyện.

Ngoài ra, tuần lễ du lịch còn có các hoạt động: Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank quy mô nhất Việt Nam; Hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle.

Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

Hoạt động trải nghiệm khám phá TP. Hồ Chí Minh qua nghệ thuật Doodle sẽ được tổ chức nhằm quảng bá thông điệp thành phố sống động, kết hợp hài hòa của nhiều nét văn hóa và khuyến khích du khách checkin nhiều hơn để quảng bá hình ảnh Thành phố với các hoạt động gồm triển lãm các tác phẩm Doodle gắn với văn hóa Việt Nam, khu trải nghiệm nghệ thuật gồm các hoạt động như dạy vẽ Doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ Doodle lên nón lá và túi canvas, in khắc dấu Doodle.

Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch TP. Thủ Đức và 21 quận/ huyện.

Ngoài ra, tại sự kiện này, ban tổ chức còn công bố các sản phẩm du lịch mới của các quận, huyện và tour kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh. Sở Du lịch phối hợp với UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức sẽ công bố các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch TP. Hồ Chí Minh trong dịp tổ chức Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ ba và cao điểm du lịch cuối năm 2023…

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.