Theo đó, tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 04 đến 10/12, gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc… mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.
Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP. Hồ Chí Minh với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện.
Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa.
Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP. Hồ Chí Minh, kích cầu du lịch bền vững tại thành phố, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại thành phố, đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước, quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Thủ Đức và của mỗi quận, huyện.
Ngoài ra, tuần lễ du lịch còn có các hoạt động: Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank quy mô nhất Việt Nam; Hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle.
Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.
Hoạt động trải nghiệm khám phá TP. Hồ Chí Minh qua nghệ thuật Doodle sẽ được tổ chức nhằm quảng bá thông điệp thành phố sống động, kết hợp hài hòa của nhiều nét văn hóa và khuyến khích du khách checkin nhiều hơn để quảng bá hình ảnh Thành phố với các hoạt động gồm triển lãm các tác phẩm Doodle gắn với văn hóa Việt Nam, khu trải nghiệm nghệ thuật gồm các hoạt động như dạy vẽ Doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ Doodle lên nón lá và túi canvas, in khắc dấu Doodle.
Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch TP. Thủ Đức và 21 quận/ huyện.
Ngoài ra, tại sự kiện này, ban tổ chức còn công bố các sản phẩm du lịch mới của các quận, huyện và tour kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh. Sở Du lịch phối hợp với UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức sẽ công bố các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch TP. Hồ Chí Minh trong dịp tổ chức Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ ba và cao điểm du lịch cuối năm 2023…
Hoàng Bách