Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPCN Viên uống dưỡng tóc GREEN HAIR HOA SEN ‘thổi phồng’ quảng cáo về bổ thận bổ gan?

Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có khả năng hỗ trợ bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng tóc hư tổn, hỗ trợ phục hồi các nang tóc bị hư tổn và những tổn thương liên quan đến tóc, nhưng viên uống dưỡng tóc gree hair Hoa Sen lại quảng cáo công dụng sản phẩm như bổ thận, dưỡng huyết, tăng cường chức năng gan…

Theo phản ánh của bạn đọc đến Báo Thương Hiệu và Công Luận, TPCN Viên uống dưỡng tóc GREEN HAIR HOA SEN đã thổi phồng công dụng sản phẩm, tự phong là Dược phẩm uy tín, chất lượng số 1 trong điều trị rụng tóc… gây ra nhầm lẫn cho người sử dụng.

Chiếu theo Khoản 11, Điều 8 – Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, Luật quảng cáo 2012 của Quốc hội cũng nêu rõ: Cấm “quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch. 

TPCN Viên uống dưỡng tóc GREEN HAIR HOA SEN ‘thổi phồng’ quảng cáo về bổ thận bổ gan? - Hình 1

TPCN Viên uống dưỡng tóc green hair Hoa Sen đã thổi phồng công dụng sản phẩm, tự phong là Dược phẩm uy tín, chất lượng số 1 trong điều trị rụng tóc?  (Ảnh chụp màn hinh)

Viên dưỡng tóc nhưng… giúp bổ thận, bổ gan, dưỡng huyết (!?)

Qua tìm hiểu của PV, được biết Viên uống dưỡng tóc green hair Hoa Sen chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Sen, địa chỉ: KCN Mỹ Xá - xã Mỹ Xá - TP. Nam Định tỉnh Nam Định sản xuất và sản phẩm được công ty TNHH Dược phẩm Hoa Sen địa chỉ số 43 Nguyễn Đức Thuận, p.Thống Nhất, tp Nam Định, tỉnh Nam Định phân phối.

Nhưng tại website http://benhrungtoc.com.vn được giới thiệu là bản quyền thuộc về Công ty TNHH Thương Mại và đầu tư Hoa Sen, địa chỉ số 18, đường Trung Yên 9A, Lô 10 B, khu đô thị Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội lại ‘thổi phồng’ về công dụng của sản phẩm viên uống dưỡng tóc green hair Hoa Sen như bổ thận, dưỡng huyết, tăng cường chức năng gan bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng tóc, giúp phục hồi các nang tóc bị hư tổn, kích thích tóc mọc nhanh và đen mượt. Giảm rụng tóc, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rụng tóc, giúp da hồng hào… Các thành phần trong viên uống dưỡng tóc Green Hair có công dụng bồi bổ khí huyết và tăng cường chức năng gan thận…

Trong bài viết giới thiệu về sản phẩm trên, doanh nghiệp cũng không quên ‘nhắc khéo’ người bệnh khi sử dụng sản phẩm thì “Nên dùng duy trì tối thiểu 3 tháng”; Thông thường 1 đợt dùng kéo dài 3 tháng. Trong trường hợp rụng tóc nặng, rụng tóc đã lâu ngày nên dùng kéo dài thời gian thêm.”

Không những thế, khi quảng cáo cho sản phẩm viên uống dưỡng tóc green hair Hoa Sen phía doanh nghiệp lại sử dụng hình ảnh của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam để PR cho sản phẩm này.

TPCN Viên uống dưỡng tóc GREEN HAIR HOA SEN ‘thổi phồng’ quảng cáo về bổ thận bổ gan? - Hình 2

PGS. TS. Hồ Bá Do 

Trong phần chuyên gia tư vấn, trang web này có đăng tải nhiều clip về những chia sẻ, tư vấn sử dụng Green Hair cho người bị rụng tóc của PGS. TS. Hồ Bá Do (nguyên giảng viên cao cấp Học viện Quân Y, nay là Phó viện trưởng Viện TPCN Việt Nam) như sau: “Viên uống thảo dược Green Hair Hoa Sen là sản phẩm có trên dược trường cũng ngót nghét 10 năm nay rồi, nhưng trong những năm gần đây vấn đề rụng tóc ngày càng nhiều thì người ta càng quan tâm nhiều hơn”.

“Tuy nhiện, một lưu ý rất quan trọng đối với dùng các sản phẩm thảo dược nói chung và dùng Green Hair nói riêng, đặc biệt đối với bệnh rụng tóc khi nang tóc bị tổn thương: Cần phải dùng SỚM khi mới rụng tóc; kết hợp với điều trị các nguyên nhân khác.

Nên dùng ĐỦ THỜI GIAN vì để phục hồi những tổn thương nang tóc là phải có thời gian, có quá trình. Dùng ít nhất 3-4 tháng. Và sau đó, tùy tình hình chúng ta có thể dừng lại hoặc tiếp tục dùng cho đến khi ổn định hẳn. Nó phụ thuộc vào diễn biến của từng mái tóc và đáp ứng của từng cơ địa. Có người cần dùng 5-6 tháng nhưng cũng có người 2 tháng đã ổn định.

Thực tiễn, Green Hair trên dược trường 7, 8 năm càng khẳng định tính an toàn của sản phẩm. Người mắc các bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường dùng Green Hair đều không ảnh hưởng”, một trong những chia sẻ của PGS. TS. Hồ Bá Do được sử dụng để tư vấn cho viên uống Green Hair Hoa Sen.

Núp bóng “nhân vật chia sẻ, thư cảm ơn”

Nhằm kích cầu tiêu dùng, khiến nhiều khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm, ngoài việc sử dụng các hình ảnh của bác sỹ có nhiều năm kinh nghiệm, trang web này còn sử dụng rất nhiều lời cảm ơn, lời chia sẻ của bệnh nhân để quảng cáo cho sản phẩm.

Cụ thể, trong bài “hồi sinh” mái tóc sau cơn sốt xuất huyết “nhớ đời” của người sử dụng có chia sẻ như sau: “Thật may mắn, sau 4 hộp đầu tiên, chị bắt đầu cảm nhận rõ rệt được hiệu quả. Tóc gần như không còn rụng nhiều nữa, quan trọng là trên những mảng da đầu trơ ra, tóc con đã mọc lên nhiều và dễ dàng quan sát bằng mắt thường.

Vui không để đâu cho hết, chị tiếp tục dùng đủ 3 tháng đến khi tóc mới mọc lên được gần 2cm và không có dấu hiệu yếu hay gãy rụng đi nữa mới dừng lại. Không biết có phải vì Green Hair bổ máu hay không mà sau 3 tháng này, mình còn thấy da dẻ hồng hào mịn màng lên chứ không xanh xao như trước”, chị Quỳnh hào hứng chia sẻ. Đó được cho là lời kể của chị Nguyễn Lạc Như Quỳnh  (26 tuổi, Mộ Đức, Quảng Ngãi).

TPCN Viên uống dưỡng tóc GREEN HAIR HOA SEN ‘thổi phồng’ quảng cáo về bổ thận bổ gan? - Hình 3

Website còn đăng tải hàng loạt hình ảnh bệnh nhân chia sẻ thư cảm ơn khi sử dụng sản phẩm (Ảnh chụp màn hinh)

Một bài chia sẻ khác với tít bài “Muốn trị rụng tóc ít nhất phải kiên tâm” được cho là của chị Tạ Thị Hiếu (Vị Xuyên – Hà Giang) có chia sẻ rằng: “Tôi mừng lắm. Mừng một phần vì uống Green Hair, tóc đã mọc lại, mừng phần nữa là biết mình đã đi đúng hướng và được trang bị thêm những kiến thức quý báu thực tế nhất để tự tin tư vấn cho khách hàng rồi. Điều trị cái gì cũng thế, phải hiểu biết đầy đủ và khoa học, nhất là tìm cách trị tận gốc ấy, và phải thật kiên tâm, kiên trì!”…

Theo quy định trong nghị định 158 của Chính phủ về xử lý vi phạm về quảng cáo, hành vi sử dụng thư tín, hình ảnh của nhân viên và cơ sở y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, quảng cáo gây hiểu lầm thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh... sẽ bị xử phạt 20-30 triệu đồng.

Với những hành vi nêu trên, liệu đơn vị phân phối sản phẩm là Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Hoa Sen có đang vi phạm các quy định về quảng cáo TPCN nói riêng và Luật Quảng cáo nói chung? Và tại sao các cơ quan có thẩm quyền cho đến giờ vẫn làm ngơ cho những sai phạm này?

Hoàng An

Bài liên quan

Tin mới

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…