Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trẻ chậm phát triển trí tuệ - Giải pháp tối ưu cho cha mẹ

Trẻ chậm phát triển trí tuệ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng chậm phát triển và giải pháp cải thiện ra sao? Câu trả lời có trong bài viết này.

Trẻ chậm phát triển trí tuệ là gì? Nguyên nhân do đâu?

Chậm phát triển trí tuệ ở trẻ là sự khiếm khuyết về phát triển trí não, ảnh hưởng đến các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống như: Khả năng giao tiếp, đối thoại, tự chăm sóc, tư duy, ghi nhớ,... Trẻ chậm phát triển trí tuệ thường có chỉ số thông minh IQ<70 thấp hơn mức trung bình. Bởi vậy, trẻ gặp nhiều khó khăn trong học tập, phát triển bản thân. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm phát triển trí tuệ như:

  • Di truyền: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu cha mẹ mắc chứng chậm phát triển trí tuệ, thì nguy cơ con sinh ra bị bệnh lý này là rất cao.

  • Bệnh lý: Trẻ bẩm sinh khi ra đời đã mang trong mình bệnh lý như úng não, động kinh, down,... thì khả năng tiếp nhận thông tin, trí tuệ suy giảm rõ rệt.

  • Môi trường: Môi trường ngày càng ô nhiễm, tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại như thủy ngân, chì, thuốc trừ sâu là một trong yếu tố khiến trẻ có nguy cơ cao bị chậm phát triển trí tuệ.

  • Di chứng bệnh tật hoặc chấn thương: Trẻ bị tổn thương não bộ do biến chứng của bệnh lý nào đó hoặc chấn thương, tai nạn cũng dễ gặp phải chứng chậm phát triển trí tuệ.

  • Tế bào não không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất: Là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng chậm phát triển trí tuệ ở trẻ em.

Phương pháp cải thiện tình trạng trẻ chậm phát triển trí tuệ

Tùy vào mức độ của con mà cha mẹ có thể lựa chọn phương pháp cải thiện tình trạng chậm phát triển trí tuệ ở trẻ phù hợp như: Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa, cách tự giải quyết vấn đề, quản lý hành vi,... Cụ thể:

  • Đăng ký, cho trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa vui chơi: Các hoạt động tập thể như chơi bóng, xếp hình, trò chơi trốn tìm,... cần sự tương tác các thành viên cao. Vì vậy, trẻ sẽ có thêm phản xạ giao tiếp, biết cách biểu đạt bằng ngôn ngữ hình thể nhiều hơn, học thêm nhiều kiến thức mới từ đó cải thiện tình trạng chậm phát triển trí tuệ tốt hơn.

  • Khuyến khích trẻ tự giải quyết vấn đề: Khi gặp bất kỳ vấn đề nào, trẻ chậm phát triển trí tuệ thường dựa dẫm, ỷ lại vào cha mẹ. Hãy gợi ý cho con cách giải quyết, dần hình thành tư duy giải quyết vấn đề. Đồng thời cải thiện kỹ năng quan sát và phân tích tốt hơn.

  • Quản lý hành vi: Trẻ chậm phát triển trí tuệ gặp khó khăn trong việc nhận định, giải quyết 1 vấn đề. Hãy chia nhỏ công việc, lên kế hoạch, thời gian giúp trẻ có khả năng hoàn thành công việc. Sau mỗi lần như vậy trẻ sẽ ghi nhớ tốt hơn, tập trung hơn.

  • Khen ngợi: Trẻ chậm phát triển trí tuệ có áp lực rất lớn về tinh thần. Vì vậy lời khen khi hoàn thành việc nào đó như một động lực lớn lao, thúc đẩy trẻ cố gắng hơn trong những lần tiếp theo.

Khen ngợi là phương pháp cải thiện tình trạng trẻ chậm phát triển trí tuệ hiệu quả
Khen ngợi là phương pháp cải thiện tình trạng trẻ chậm phát triển trí tuệ hiệu quả.

Tăng cường chức năng não bộ cho trẻ bằng thảo dược thiên nhiên

Bị hạn chế trong nhiều lĩnh vực khiến trẻ chậm phát triển gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, học tập, giao tiếp. Để khắc phục tình trạng này, bên cạnh các biện pháp nêu trên, cha mẹ cần tăng cường chất dẫn truyền thần kinh não bộ. Đồng thời, tăng tuần hoàn máu lên tế bào não và bổ sung dưỡng chất cho tế bào thần kinh. Từ đó giúp não bộ của trẻ khỏe mạnh, cải thiện dần tình trạng chậm phát triển trí tuệ, tăng khả năng nhận thức, tư duy.

Tiêu biểu trong việc hỗ trợ và cải thiện chậm phát triển trí tuệ ở trẻ em phải kể đến sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, thân thiện như cao đinh lăng, thăng ma, ginkgo biloba và các nguyên tố vi lượng có tác dụng:

  • Tăng cường dẫn truyền thần kinh: Sản phẩm chứa thành phần đinh lăng có tác dụng tăng biên độ sóng não, đồng bộ hóa chức năng vỏ não. Kết hợp cùng natri succinate, coenzyme Q10 kích thích não bộ hoạt động tốt hơn, tăng phản ứng đối với các yếu tố bên ngoài.

  • Tăng cường tuần hoàn máu lên não: Sản phẩm có sự góp mặt của thành phần thăng ma, ginkgo biloba giúp tăng tuần hoàn máu não cung cấp oxy cho não hoạt động. Từ đó kích thích phát triển trí tuệ và cải thiện tình trạng chậm nói ở trẻ.

  • Cung cấp dưỡng chất: Đồng hành cùng các thảo dược quý, sản phẩm bổ sung thêm một số vitamin và khoáng chất thiết yếu cho quá trình phát triển não bộ của trẻ như taurine, vitamin B6, acid folic,… giúp tăng cường năng lượng tế bào não bộ, cung cấp dưỡng chất và giảm tác hại các gốc tự do.

Đinh lăng giúp tăng cường sức khỏe não bộ, cải thiện tình trạng chậm phát triển trí tuệ
Đinh lăng giúp tăng cường sức khỏe não bộ, cải thiện tình trạng chậm phát triển trí tuệ

Nghiên cứu về tác dụng cải thiện tình trạng trẻ chậm phát triển trí tuệ đối với sản phẩm chứa đinh lăng

Đề tài nghiên cứu sản phẩm có thành phần chính cao đinh lăng đã được công bố vào tháng 2 năm 2015 - Ghi nhận hiệu quả trong cải thiện các rối loạn phát triển ở trẻ. Cụ thể:

  • Cải thiện khả năng giao tiếp, ngôn ngữ, nhận thức, tiếp nhận thông tin.

  • Cải thiện rối loạn hành vi tăng động giảm chú ý và giấc ngủ.

  • Cải thiện khả năng ghi nhớ, tập trung chú ý ở trẻ.

  • Cải thiện căng thẳng, rối loạn lo âu.

  • Không tìm thấy tác dụng phụ khi sử dụng sản phẩm.

Nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Y học thực hành do Bộ Y tế xuất bản số 4 (959) năm 2015.

Kết quả nghiên cứu của sản phẩm chứa cao đinh lăng được đăng tải trên tạp chí Y Học Thực Hành - Bộ Y tế
Kết quả nghiên cứu của sản phẩm chứa cao đinh lăng được đăng tải trên tạp chí Y Học Thực Hành - Bộ Y tế

Để cải thiện tình trạng chậm phát triển trí tuệ hiệu quả, cha mẹ nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, có thương hiệu. Và đặc biệt, đã có nghiên cứu chứng minh tác dụng rõ ràng.

Trẻ chậm phát triển trí tuệ cần được điều trị sớm để lấy lại sự tự tin và hòa nhập cộng đồng. Bởi vậy, ngay khi phát hiện trẻ có biểu hiện của chứng chậm phát triển trí tuệ, cha mẹ cần có biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt. Và sử dụng sản phẩm chứa cao đinh lăng cải thiện tình trạng chậm phát triển trí tuệ ở trẻ em cũng là giải pháp an toàn được nhiều người lựa chọn hiện nay!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang

Cốm Vương Não Khang là sự kết hợp của các dược liệu quý như cao đinh lăng, cao thăng ma, chiết xuất ginkgo biloba kết hợp với vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển của não bộ như natri succinate, taurine, coenzyme Q10, vitamin B6, acid folic.

Sản phẩm có công dụng hỗ trợ hoạt huyết, tăng cường vi chất và năng lượng cho não. Đồng thời, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ ở trẻ hay tăng động.

Cốm Vương Não Khang giúp tăng cường sức khỏe não bộ
Cốm Vương Não Khang giúp tăng cường sức khỏe não bộ

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty CP KD DV & TM Nam Phương

Liên hệ: 024.3557.8387

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thanh Lan

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.