Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vương Não Khang - Giải pháp cải thiện tăng động giảm chú ý ở trẻ

Tăng động giảm chú ý (ADHD) là một rối phát triển thường gặp ở trẻ, được đặc trưng bởi các hành vi hiếu động quá mức, thiếu tập trung, dễ phân tâm xao nhãng bởi những tác nhân bên ngoài. Cùng đi tìm giải pháp cải thiện chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ trong bài viết dưới đây.

Tăng động giảm chú ý nguyên nhân do đâu?

Một số chuyên gia cho rằng nguyên nhân gây tăng động giảm chú ý có liên quan đến các yếu tố: Di truyền, thiếu hụt chất dẫn xuất thần kinh và sự bất thường về cấu trúc có thể là nguyên nhân bệnh, cụ thể:

Tuần hoàn máu kém: Khiến các tế bào thần kinh không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, suy giảm chức năng não bộ dẫn đến chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ em.

Yếu tố di truyền: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng gen di truyền có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng động giảm chú ý ở trẻ.

Thiếu hụt các chất dẫn truyền thần kinh: Chất dẫn truyền thần kinh là hóa chất do não sản xuất có vai trò như một người đưa thư. Sự thiếu hụt hóa chất này khiến não mất cân bằng và ảnh hưởng đến hành vi của trẻ.

Bất thường về cấu trúc não: Các nhà khoa học phát hiện, kích thước khu vực vỏ não trán trước, tiểu não của trẻtăng động giảm chú ý có sự khác biệt nhỏ so với trẻ bình thường. Vì vậy đây có thể là 1 nguyên nhân dẫn đến chứng ADHD ở trẻ.

Nguyên nhân gây tăng động giảm chú ý ở trẻ có thể do tuần hoàn máu lên não kém
Nguyên nhân gây tăng động giảm chú ý ở trẻ có thể do tuần hoàn máu lên não kém

Trẻ tăng động giảm chú ý có biểu hiện như nào?

Biểu hiện trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý thường gặp là hiếu động quá mức, bốc đồng, khó kiềm chế cảm xúc, khả năng tập trung kém,... Cụ thể:

Hiếu động quá mức: Làbiểu hiện tăng động giảm chú ýdễ nhận biết ở trẻ. Trẻ hoạt động không ngừng nghỉ, tay chân không chịu yên, ngủ ít, luôn ngọ nguậy, chạy nhảy leo trèo liên tục. Trẻ nói quá nhiều, thích phá đám trong trò các chơi, buổi nói chuyện. Thường có xu hướng cướp lời người khác.

Hành động bốc đồng, khó kiềm chế cảm xúc: Trẻ có những hành động bộc phát vượt qua tầm kiểm soát như la hét, cáu giận, tấn công người đối diện,... khi gặp 1 sự việc không vừa ý dù là rất nhỏ.

Thiếu tập trung giảm chú ý: Trẻ hay bị phân tâm, giảm chú ý khi học tập và làm việc. Trẻ hay bất cẩn, thường không chú ý đến chi tiết, dễ bị thất lạc đồ chơi, dụng cụ học tập. Không lắng nghe lời thầy cô dặn, thường quên hoặc thiếu bài tập.

Giảm khả năng ghi nhớ: Hầu hết trẻ tăng động giảm chú ý đều hay quên, khả năng ghi nhớ và tư duy kém. Trẻ khó có thể nhớ hoặc làm việc theo một quy trình nhất định. Tuy nhiên, trẻ vẫn có thể tập trung vào những việc không cần ghi nhớ như xem phim, chơi trò chơi hoặc thể thao.

Khả năng quản lý thời gian kém: Trẻ tăng động giảm chú ý thường gặp khó khăn trong quản lý thời gian do trẻ thường xuyên bị những vật xung quanh hấp dẫn nên công việc chính không thể hoàn thành đúng hạn.

Trẻ khó ngủ: Một  nghiên cứu chỉ ra rằng, có tới 63% trẻ em mắc chứng tăng động giảm chú ý bị khó ngủ bởi chúng rất nhạy cảm với âm thanh tiếng động xung quanh. Trẻ thường chật vật khi vào giấc ngủ khiến sức khỏe không ổn định.

Trẻ tăng động giảm chú ý khó đi vào giấc ngủ
Trẻ tăng động giảm chú ý khó đi vào giấc ngủ.

Sản phẩm hỗ trợ điều trị chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ

Trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý sẽ thường xuyên mệt mỏi, stress ảnh hưởng đến quá trình phát triển. Để cải thiện tình trạng này, nhiều phụ huynh đã tìm hiểu và tin dùng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên có thành phần: Đinh lăng, thăng ma giúp trẻ cải thiện tình trạng tăng động giảm chú ý, ghi nhớ tốt hơn, hỗ trợ phát triển trí não.

  • Đinh lăng: Đây là thảo dược quen thuộc được sử dụng rộng rãi trong dân gian giúp cải thiện chứng suy giảm trí nhớ hiệu quả. Theo đông y đinh lăng có vị hơi ngọt, tính bình giúp tăng cường tuần hoàn máu lên não, cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng. Vốn được coi là “cây sâm của người Việt”, đinh lăng chứa 8 loại saponin quý thường thấy trong nhân sâm Hàn Quốc và các vitamin, acid amin cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ. Không những thế, đinh lăng giúp tăng biên độ sóng não, từ đó cải thiện khả năng tập trung, chú ý, ghi nhớ tốt hơn, nâng cao kết quả học tập.

  • Thăng ma: Được sử dụng như 1 loại thuốc an thần do có chứa hoạt chất giúp tăng lượng máu lên não giúp trẻ giảm bớt stress, kiểm soát hành vi tốt hơn và cải chất lượng giấc ngủ, giảm mệt mỏi cho trẻ.

Nhằm nâng cao hiệu quả cải thiện tình trạng tăng động giảm chú ý ở trẻ, cần kết hợp bổ sung vitamin, khoáng chất như vitamin B6, taurine, acid folic, coenzyme Q10 giúp nâng cao khả năng tập trung, ghi nhớ, tư duy, nhận thức cải thiện các rối loạn phát triển tốt hơn.

Đinh lăng chứa saponin quý giúp cải thiện tình trạng tăng động giảm chú ý hiệu quả
Đinh lăng chứa saponin quý giúp cải thiện tình trạng tăng động giảm chú ý hiệu quả.

Trong chương trình tư vấn sức khỏe trên truyền hình, Thạc sĩ Quách Thúy Minh đã có nhận định sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa dược liệu cao đinh lăng rất tốt cho sự phát triển não bộ, giúp nâng cao khả năng tập trung, giảm căng thẳng, kiểm soát hành vi, cải thiện kết quả học cho trẻ tăng động giảm chú ý hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn kết hợp các thảo dược khác như thăng ma, bạch quả cùng vi chất bổ sung cho não bộ như taurine, acid folic, coenzyme Q10 hỗ trợ khắc phục chứng tăng động giảm chú ý tốt hơn, giúp nâng cao nhận thức, hạn chế sự phân tâm, xao nhãng, cải thiện giấc ngủ cũng như kết quả học tập”.

Tháng 2 năm 2015, trên Tạp chí Y học thực hành do Bộ Y tế công bố lợi ích của sản phẩm chứa cao đinh lăng, chiết xuất ginkgo biloba, cao thăng ma và các vi chất khác có khả năng hỗ trợ cải thiện chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ. Cụ thể:

  • Cải thiện nhận thức, giao tiếp và ngôn ngữ.

  • Cải thiện hành vi tăng động giảm chú ý, rối loạn giấc ngủ.

  • Cải thiện căng thẳng, rối loạn lo âu.

  • Nâng cao khả năng tập trung, chú ý, ghi nhớ, cải thiện chất lượng học tập.

  • Nguyên liệu từ thảo dược thiên nhiên, an toàn, thân thiện và không có tác dụng phụ.

Kết quả nghiên cứu về sản phẩm chứa đinh lăng được đăng tải trên tạp chí Y Học Thực Hành - Bộ Y tế
Kết quả nghiên cứu về sản phẩm chứa đinh lăng được đăng tải trên tạp chí Y Học Thực Hành, Bộ Y tế.

Để cải thiện và phòng ngừa tăng động giảm chú ý ở trẻ, cha mẹ nên lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên như thăng ma, đinh lăng giúp nâng cao khả năng tập trung, tư duy, ghi nhớ, hỗ trợ phát triển trí tuệ toàn diện nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang

Cốm Vương Não Khang là sự kết hợp của các dược liệu quý như cao đinh lăng, cao thăng ma, chiết xuất ginkgo biloba kết hợp với vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển của não bộ như natri succinate, taurine, coenzyme Q10, vitamin B6, acid folic.

Sản phẩm có công dụng hỗ trợ hoạt huyết, tăng cường vi chất và năng lượng cho não. Đồng thời, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ ở trẻ hay tăng động.

Cốm Vương Não Khang giúp cải thiện tình trạng tăng động ở trẻ em
Cốm Vương Não Khang giúp cải thiện tình trạng tăng động ở trẻ em

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty CP KD DV & TM Nam Phương

Liên hệ: 024.3557.8387

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngọc Thủy

Bài liên quan

Tin mới

Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 - 1/5/2024), TP Hà Nội ước đón 737.900 lượt khách, trong đó có 87.900 lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước.

Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, trong kỳ ngỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), tổng lượt khách du lịch đến Lạng Sơn là 78.000 lượt (tăng 2,9% so với năm 2023).

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.