Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trong một tuần, Việt Nam nhập khẩu gần 2.000 chiếc xe ô tô

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua (từ 7/9 - 13/9), cả nước có 1.928 xe ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, tổng trị giá đạt 43,37 triệu USD, giảm 14,8% so với tuần trước.

Trong một tuần, Việt Nam nhập khẩu gần 2.000 chiếc xe ô tô - Hình 1

Ảnh minh họa

Đáng chú ý là trong số các loại ô tô được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu là xe có xuất xứ từ Thái Lan với 1.155/1.928 xe, Indonesia với 562 xe, Trung Quốc với 77 xe. Tính chung, xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm tới 93% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần.

Cũng theo số liệu thống kê, trong số xe đăng ký nhập khẩu tuần qua, nhiều nhất vẫn là xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống với 1.295 xe, trị giá đạt 27,3 triệu USD, chiếm 67,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Tuy nhiên, với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần này đã ít hơn so với tuần trước tới 75 chiếc.

Trong tổng số 1.295 xe ô tô 9 chỗ trở xuống thì có tới 712 xe có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan, chiếm tỷ trọng 55% trong tổng lượng xe loại này. Tiếp theo là xe xuất xứ Indonesia với 397 chiếc, xe xuất xứ Trung Quốc có 72 chiếc, còn lại là xe có xuất xứ từ Đức, Nga,...

Với xe ô tô tải các loại, lượng xe này nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần đạt con số 615 chiếc, với trị giá đạt khoảng 13,07 triệu USD. Trong đó, có tới 443 chiếc xe ô tô tải xuất xứ từ Thái Lan, chiếm tỷ trọng tới 72% tổng lượng loại xe này nhập về Việt Nam.

Trong tuần qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 18 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 3 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ Hàn Quốc với 10 chiếc, từ Trung Quốc với 5 chiếc…

Theo lý giải của các chuyên gia, việc xe nhập khẩu liên tiếp tăng mấy tháng gần đây cho thấy các doanh nghiệp nhập khẩu đã cơ bản đáp ứng được các giấy tờ nhập khẩu theo quy định của Nghị định 116. Đặc biệt, nhu cầu mua sắm quý III, IV thường cao hơn so với 2 quỹ đầu năm. 

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này có 86,9 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tuần trước là 57 triệu USD. Như vậy, linh kiện & phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tuần này đã tăng tới 52,5% so với tuần trước.

Trước đó, theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8, sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 14.875 chiếc (giảm 18%), trong khi xe nhập khẩu đạt 5.629 chiếc (tăng 66% so với tháng trước).

PV

Bài liên quan

Tin mới

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…