Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trong tháng 5 bán được hơn 18.500 xe ô tô các loại, tồn kho vẫn còn nhiều

Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, doanh số bán ô tô của các thành viên tháng 5/2020 đạt 18.571 xe các loại, tăng so với 11.761 xe tháng 4/2020, nhưng vẫn thấp xa con số 27.480 xe của tháng 5/2019.

Tổng cộng 5 tháng đầu năm 2020, doanh số bán của các thành viên VAMA đạt 79.396 xe các loại, giảm mạnh so với 119.604 xe cùng kỳ 2019.

Trong đó, doanh số bán xe sản xuất lắp ráp trong nước 5 tháng đầu năm 2020 đạt 49.949 xe, giảm trên 30% so với 75.569 xe của cùng kỳ năm ngoái.

Lượng tồn kho khá cao, riêng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước của các thành viên VAMA hiện lên tới hơn 20.000 xe. Dự báo thị trường ô tô Việt Nam 2020 tăng trưởng 15%, trong đó phân khúc xe cá nhân tăng trên 20%, nên các DN ô tô đã lên kế hoạch sản xuất đặt hàng linh kiện từ cuối 2019.

Tổng cộng 5 tháng đầu năm 2020, doanh số bán của các thành viên VAMA đạt 79.396 xe các loạiTổng cộng 5 tháng đầu năm 2020, doanh số bán của các thành viên VAMA đạt 79.396 xe các loại

Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát, kinh tế khó khăn, nhu cầu giảm mạnh, khiến cho xe sản xuất lắp ráp tồn kho lớn. Ngoài ra, tồn kho linh kiện của các DN cũng cao.

Các DN cho hay đang phải sản xuất cầm chừng và dự báo doanh số bán ô tô khó khởi sắc trong thời gian tới. Nhu cầu về ô tô đầu tháng 6 vẫn thấp, số lượng khách hàng đến các đại lý xem xe, ký hợp đồng mua rất thưa thớt. Những khách hàng có nhu cầu thực sự, thì chờ đợi quyết định giảm lệ phí trước bạ có hiệu lực mới mua xe, Giám đốc Marketing một DN ô tô FDI cho biết.

Cạnh tranh giảm giá, tăng khuyến mãi vẫn đang tiếp tục để kích cầu với xe sản xuất lắp ráp trong nước. Trong tháng 6, nhiều mẫu xe nội nhận thêm ưu đãi. Chẳng hạn, Công ty Trường Hải đang tăng khuyến mãi cho tất cả các sản phẩm Mazda trong tháng này. Khách mua Mazda CX-8 ngoài được giảm giá trực tiếp từ 95-150 triệu đồng, tùy từng phiên bản, còn được tặng gói phụ kiện chính hãng trị giá 25 triệu đồng. Tương tự, Mazda CX-5 được giảm giá trực tiếp từ 55-85 triệu đồng tùy phiên bản và cũng được tặng bộ phụ kiện trị giá 30 triệu đồng.

Trong tháng 6, mua xe Toyota Fortuner lắp ráp trong nước nhận được ưu đãi lớn. Các đại lý đang giảm cho khách hàng từ 65-80 triệu đồng. Riêng phiên bản sản xuất năm 2019 có mức giảm lên tới 120 triệu đồng. Với Hyundai, các đại lý đang giảm 50-65 triệu đồng cho mẫu xe Santa Fe tùy từng phiên bản.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.