Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THCS Quán Toan (Hồng Bàng, TP. Hải Phòng): Phấn đấu là trường trọng điểm phía Tây thành phố

Trường THCS Quán Toan thuộc phường Quan Toan, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng. Được thành lập năm 1979, trải qua hơn 40 xây dựng và phát triển, trường THCS Quán Toan đã trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo của quận Hồng Bàng.

Trong chiến lược phát triển đến năm 2025 định hướng đến năm 2030, trường phấn đấu trở thành một trong những trường trọng điểm của cửa ngõ phía Tây thành phố, là trung tâm văn hóa thể thao của địa phương.

Trường luôn là điểm sáng về chất lượng giáo dục

Khánh thành khu nhà đa năng của trường năm học 2019-2020
Khánh thành khu nhà đa năng của trường năm học 2019-2020. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Trong 2 năm gần đây, được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, sự tâm huyết sáng tạo của các thế hệ nhà giáo, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày được nâng cao. Công tác ôn thi vào 10 được phụ huynh học sinh đánh giá cao.

Trong 4 năm học từ 2016 – 2017 đến 2019 - 2020, điểm thi trung bình vào 10 THPT công lập luôn đứng vị trí thứ 3,4 toàn quận. Tỷ lệ học sinh đỗ vào lớp 10 luôn đứng thứ nhất. Tỷ lệ học sinh đỗ vào trường chuyên Trần Phú chiếm từ 5,7- 6% trên tổng số thi sinh dự thi. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đứng thứ 2 thứ 3 toàn quận.

Năm học 2020 – 2021, công tác học sinh giỏi có bứt phá vượt bậc, với 93 giải, tăng so với năm học 2019 - 2020 là 25 giải. Trong đó, 74 cấp quận, 2 giải cấp thành phố, giải giao lưu Toán vòng quốc gia có 13 giải và 4 giải học sinh giỏi giao lưu quốc tế. Trường có 45 cán bộ nhân viên, trong đó có 37 giáo viên đứng lớp. 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn là  4.  Giáo viên dạy giỏi cấp quận là 11, giáo viên chủ nhiệm giỏi là 2, giáo viên dạy giỏi cấp thành phố được bảo lưu là 4.

Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ

Lễ khánh thành dãy nhà 3 tầng năm học 2020-2021
Lễ khánh thành dãy nhà 3 tầng năm học 2020-2021. (Ảnh: Quỳnh Nga)

 Trong những năm học vừa qua, trường không ngừng đầu tư trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ việc dạy và học. Các khu phòng học, phòng chức năng, phòng thực hành, nhà đa năng, hệ thống phòng cháy chữa cháy, phòng y tế được bố trí khoa học đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia mức độ 2 và kiểm định chất lượng mức độ 3.

Trường THCS Quán Toan có 25 phòng học chuẩn, mỗi phòng có 24 đến 25 bộ bàn ghế, có quạt mát, đèn chiếu sáng đảm bảo tiêu chí thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Mỗi phòng học đều được trang bị 1 máy vi tính kết nối mạng internet, màn hình ti vi từ 60-75 inch, máy soi, máy chiếu, bảng chống lóa. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh mỗi lớp đều được trang bị 1 cây nước nóng lạnh. Đặc biệt, bước chân của sách cũng đã đến tận từng lớp học.

Năm học 2020 – 2021, trường có 21 lớp trên tổng số  980 học sinh và mỗi lớp đều có thư viện 50k. Nhà trường cũng đã tổ chức thi và chấm điểm thư viện của các lớp, khơi nguồn cảm hứng yêu sách và tạo thói quen đọc sách cho mỗi học sinh. Trường có đầy đủ các phòng thực hành các môn Khoa học tự nhiên, phòng thực hành các môn công nghệ, ngoại ngữ, âm nhạc và mỹ thuật mang lại cho học sinh nhiều hứng khởi. Mỗi phòng có diện tích 46m2, riêng phòng thực hành Hóa và Sinh còn có thêm kho liền kề 25m2/phòng và được trang bị thêm máy hút mùi, tủ để dụng cụ, hóa chất. Ngoài các thiế bị theo quy định như bàn ghế, dụng cụ, bồn rửa, mỗi phòng chức năng còn được bố trí thêm trí 1 bộ máy vi tính kết với màn hình tinh thể lỏng nối mạng internet giúp các em tiếp cận nguồn tài liệu mở trên mạng cho học sinh.

Công đoàn trường tổ chức thăm và tặng nước sát khuẩn, khẩu trang cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn
Công đoàn trường tổ chức thăm và tặng nước sát khuẩn, khẩu trang cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn. (Ảnh: Quỳnh Nga)

 Liên đội THCS Quán Toan cũng là liên đội mạnh cấp thành phố. Công đoàn trường năm học 2020 – 2021 được nhận Bằng khen của Liên đoàn lao động thành phố. Trường THCS Quán Toan là đơn vị 5 năm liền được công nhận là đơn vị lao động xuất sắc. Năm học 2017 - 2018 và năm học 2019 - 2020, trường được nhận Bằng khen cấp thành phố. Năm học 2018 – 2019, trường đã được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT. Các câu lạc bộ cầu lông, bóng bàn, bóng đá đa dạng. Công tác tư vấn định hướng, hướng nghiệp cho học sinh được nhà trường quan tâm.

Giữ vững truyền thống lá “lành đùm lá rách”

Không chỉ dạy văn hóa, tại trường THCS Quán Toan, các thầy, cô còn dạy học sinh biết yêu thương, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Chương trình nuôi lợn siêu trọng năm học 2020 - 2021 đã dành tặng 35 suất quà Tết cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Năm học này, nhà trường đã phát động ủng hộ trong cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường và tặng 1 sổ tiết kiệm trị 157,6 triệu đồng cho cháu Nguyễn Hải Nam, là con trai giáo viên Nguyễn Thị Thùy không may qua đời. Nhà trường cũng kêu gọi quyên góp ủng hộ lũ lụt miền Trung gần 20 triệu đồng. Trong các đợt dịch bùng phát, công đoàn nhà trường đã tổ chức thăm, động viên và tặng nước sát khuẩn, khẩu trang cho các chốt kiểm dịch tại địa phương.

Tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Năm học 2020 - 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nhà trường đã tổ chức học trực tuyến cho học  sinh tất cả các khối lớp và các bộ môn với tổng số thời gian là 5 tuần chia làm 2 đợt. Riêng khối lớp 9 thêm 1 đợt ôn thi cuối kỳ phải học online. Xác định đây là khó khăn chung, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường xác định thách thức cũng chính là cơ hội. Qua đó, phát huy sự nhiệt tình, sáng tạo của các thầy cô.

Chia sẻ với PV, bà Phạm Thị Duyên, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Bản thân là cựu học sinh của trường nên tôi luôn mong mỏi sẽ xây dựng trường ngày một khang trang, theo hướng hội nhập và là điểm đến tin cậy của phụ huynh, học sinh và các thế hệ thầy và trò. Đồng thời, tôi cũng thay mặt cho cán bộ nhân viên nhà trường cảm ơn sự quan tâm, động viên của các cấp chính quyền, Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng đã quan tâm, tạo điều kiện, ủng hộ nhà trường cả vật chất và tinh thần. Cảm ơn các phụ huynh, học sinh đã đặt niềm tin vào đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường. Đồng thời, cảm ơn sự chung tay của các cựu học sinh, các doanh nghiệp trên địa bàn đã chung tay xây dựng ngôi trường THCS Quan Toan ngày một khang trang, xứng đáng là một trong số những trường trọng điểm phía Tây thành phố, là trung tâm văn hóa thể thao của địa phương".

Được biết, kết quả thi vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021, trường có thủ khoa THPT An Dương và Nguyễn Trãi, á khoa, tam khoa THPT An Dương. Đây chính là món quà mà thầy và trò nhà trường chúc mừng 60 năm ngày thành lập quận Hồng Bàng.

Quỳnh Nga 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.