Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2023 tại Nghệ An

Tuần lễ OCOP tại Nghệ An gồm 24 gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP được trưng bày tại phố đi bộ TP. Vinh và xã Kim Liên (huyện Nam Đàn) thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm.

Trong khuôn khổ lễ hội Làng Sen năm 2023, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An đã phối hợp với một số tỉnh thành trên cả nước tổ chức trưng bày nhiều gian hàng là các sản phẩm OCOP đặc trưng trong và cả ngoài tỉnh. Thời gian trưng bày từ ngày 15/5 và kéo dài tới ngày 19/5.

Gian hàng OCOP tại tuần lễ OCOP Nghệ An 2023
Gian hàng OCOP tại tuần lễ OCOP Nghệ An 2023.

Tại tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP Nghệ An, các gian hàng các sản phẩm được tổ chức ở 2 điểm gồm: Khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) và phố đi bộ đường Hồ Tùng Mậu (TP. Vinh), đã thu hút đông đảo người dân đến mua sắm sản phẩm nông sản của Nghệ An.

Tuần lễ OCOP tại Nghệ An gồm 24 gian hàng trưng bày phần lớn là sản phẩm OCOP 3-4 sao của các chủ thể, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An. Ngoài ra, còn có một số sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh Sơn La, Ninh Bình… với hàng trăm sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền, các đặc sản địa phương, các sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của Nghệ An đều là những sản phẩm truyền thống địa phương như: tinh bột nghệ, bột sắn dây, ngũ cốc, thảo dược, giò bê, tảo… những sản phẩm chế biến từ sen đến từ hợp tác xã Sen Quê Bác thu hút nhiều du khách tham quan, mua sắm.

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa  lớn trong hoạt động Lễ hội Làng Sen mang đậm bản sắc, sắc màu văn hóa, ẩm thực, sản phẩm xứ Nghệ. Hoạt động này không chỉ góp phần tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển và quảng bá các sản phẩm chủ lực, tiêu biểu đến đông đảo người dân trong tỉnh và ngoài tỉnh. Đây cũng là hoạt động nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có cơ hội tiếp xúc, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP Nghệ An 2023 kỳ vọng giới thiệu được nhiều khách hàng biết đến sản phẩm OCOP có chất lượng cao, kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...