Liên quan đến vụ cháu bé 9 tuổi tử vong nghi do mẹ đẻ bị thít cổ, chiều 18/5, Đại tá Cù Trọng Nam, Trưởng phòng Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đến ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vẫn chưa thể giám định tâm thần đối với chị Nguyễn Thị Nguyệt (37 tuổi, trú tại phường Thanh Bình, TP. Hải Dương).

Nguyên nhân là do thần kinh của chị Nguyệt vẫn chưa ổn định, đang phải điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Hải Dương. Đồng thời, chị Nguyệt không tích cực hợp tác trong quá trình làm việc với cơ quan công an.

Vẫn chưa thể giám định tâm thần người mẹ trong vụ cháu bé 9 tuổi tử vong - Hình 1

Hiện trường xảy ra vụ án

Trước đó, ngày 28/4, sau khi phá cửa khóa trái, người thân phát hiện chị Nguyệt cùng 2 con ở trong nhà. Trong đó, cháu T. (9 tuổi) là con gái thứ hai của chị Nguyệt đã tử vong do ngạt cơ học, bị thít cổ.

Ngày 30/4, Trung tá Tiêu Văn Liễn, phó trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu là do ngạt cơ học, bị xiết cổ bằng chính sợi dây chuyền đeo trên cổ nạn nhân.

Trung tá Tiêu Văn Liễn cũng cho biết, hiện nay, một trong những đối tượng nghi vấn là Nguyễn Thị Nguyệt (37 tuổi) mẹ đẻ của nạn nhân. Bởi chị này sau khi sinh con cách đây 8 tháng có biểu hiện trầm cảm sau sinh.

Thời điểm xảy ra vụ việc, chị Nguyệt cũng đang bị ung thư trực tràng giai đoạn 3 và có biểu hiện trầm cảm.

B.Quyền