Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vảy nến có nguy hiểm không và làm sao để điều trị bệnh hiệu quả?

Vảy nến không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của người mắc mà còn có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng da, viêm khớp vảy nến,… Vậy cùng tìm hiểu bài viết sau để biết cụ thể vảy nến nguy hiểm như thế nào và cách cải thiện bệnh nhé!

Biến chứng nguy hiểm của vảy nến

Vảy nến là bệnh mạn tính. Vảy nến không thể điều trị khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể giảm triệu chứng, ngăn ngừa tái phát. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Cụ thể:

Nhiễm trùng da

Vảy nến có thể gây ra các mụn mủ với số lượng lớn. Khi những mụn này vỡ ra thì nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Đặc biệt nếu không được vệ sinh sạch sẽ và chăm sóc đúng cách, thường xuyên phải tiếp xúc với bụi bẩn hay cọ xát với quần áo thì rất dễ gây viêm nhiễm, lở loét, nhiễm trùng da.

Viêm khớp

Vảy nến có thể ảnh hưởng đến khớp và móng, gây viêm khớp, làm tách móng. Nếu không điều trị kịp thời, các khớp bị viêm sẽ sưng tấy, khiến người mắc khó khăn trong việc di chuyển và vận động.

Bệnh Parkinson

Khi bị vảy nến thì nguy cơ mắc bệnh Parkinson của bạn sẽ cao hơn bình thường. Điều này được giải thích là do ảnh hưởng bất lợi của quá trình viêm mạn tính trên mô thần kinh.

Huyết áp cao

Người bị vảy nến có nguy cơ bị huyết áp cao. Đặc biệt, đây cũng chính là nguyên nhân khiến người bệnh dễ bị đau tim hoặc đột quỵ sau này.

Bệnh tiểu đường

Bệnh vảy nến có thể làm tăng nồng độ insulin trong cơ thể, dẫn đến bệnh tiểu đường. Khi cơ thể kháng insulin và không thể chuyển đổi glucose thành năng lượng. Những trường hợp mắc vảy nến nặng thì nguy cơ bị tiểu đường cũng cao hơn.

Bệnh thận

Vảy nến ở mức độ trung bình hoặc nặng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận. Thận có vai trò lọc và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, khi chúng không hoạt động đúng, sẽ khiến chất độc bị tích tụ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bệnh vảy nến có thể gây biến chứng trên thận
Bệnh vảy nến có thể gây biến chứng trên thận

Xem thêm: Bệnh vảy nến toàn thân: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách cải thiện TẠI ĐÂY!

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện vảy nến

Mặc dù hiện nay chưa có biện pháp chữa khỏi hoàn toàn vảy nến, tuy nhiên, người mắc có thể sử dụng các phương pháp giúp điều hòa hệ miễn dịch, giảm triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc,… từ đó giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Trong đó, bộ đôi thảo dược “trong uống, ngoài bôi” với viên uống chứa cây sói rừng và kem bôi chứa chitosan được nhiều người tin dùng và cho hiệu quả tốt.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng kết hợp với các thảo dược quý khác như: Thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá,… mang đến những ưu điểm nổi trội như:

+ Giúp ổn định, điều hòa miễn dịch: Cao hoàng bá, cao nhàu, sói rừng,...

+ Giúp giảm triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc, đau rát, giảm tổn thương trên da: Cao bạch thược, cao thổ phục linh, cao nhàu, chiết xuất nhũ hương,...

Bên cạnh đó, người vảy nến dùng thêm dạng kem bôi da chứa chitosan, phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi, dầu dừa,… giúp dưỡng da, làm mềm mịn làn da, từ đó, giúp cải thiện các triệu chứng bệnh.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, khi nói về thành phần chính chitosan của kem bôi ngoài da và thành phần chính cây sói rừng của viên uống, BSCKII Nguyễn Thành cho biết: “Từ xưa, ông cha ta đã dùng cây sói rừng trong điều trị các bệnh về da liễu. Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học, tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) cũng đã nghiên cứu về sói rừng và cho thấy thảo dược này có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, ở Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh, khi sử dụng cây sói rừng thì các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên, đồng thời ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường những phản ứng có lợi. Ngoài ra, thuốc bôi ngoài da chứa chitosan đã được Đại học Harvard chứng minh có tác dụng giảm viêm, bạt sừng, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da. Do đó, người bệnh vảy nến nên sử dụng bộ sản phẩm uống trong và bôi ngoài da chứa hai vị thuốc này”. 

Các thành phần của thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng giúp cải thiện vảy nến
Các thành phần của thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng giúp cải thiện vảy nến.

Hiện nay, để cải thiện bệnh vảy nến hiệu quả, người mắc nên lựa chọn sử dụng bộ sản phẩm thảo dược được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng danh giá,… mà bộ đôi viên uống chứa cây sói rừng và kem bôi da chứa chitosan là số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về những biến chứng nguy hiểm của bệnh vảy nến và giải pháp hỗ trợ cải thiện hiệu quả. Đừng quên kết hợp sử dụng bộ đôi thảo dược trong uống chứa sói rừng và ngoài bôi chứa chitosan để cải thiện bệnh vảy nến nhé!

Xem thêm: Bị vảy nến có tắm biển được không TẠI ĐÂY!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Kim Miễn Khang chứa: Cây sói rừng, L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương.

Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

Đối tượng sử dụng: Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang.

Kem dược liệu Explaq chứa: Chitosan, chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylat, MSM,...

Công dụng: Giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da,...

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da,...

Hướng dẫn sử dụng: Thoa ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

Kem dược liệu Explaq
Kem dược liệu Explaq.

Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - phường Láng Thượng - quận Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - phường Láng Thượng - quận Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 024. 37757240

Thu Hà

Bài liên quan

Tin mới

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế
Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi vừa có loạt văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vì chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Văn bản được Cục Thuế Quảng Ngãi phát đi ngày 20/3/2024.

Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin
Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin

Sáng 29/3, tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với MobiFone tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng
Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư.

Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước
Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 1477/UBND-TH về việc yêu cầu tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.