Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vảy nến thể móng nguy hiểm như thế nào?

Vảy nến móng tay, móng chân là tổn thương mạn tính do hoạt động tự miễn của hệ miễn dịch, bệnh gây phiền toái trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Vậy cải thiện vảy nến thể móng bằng cách nào?

Vảy nến thể móng nguy hiểm như thế nào?

Nguyên nhân sâu xa gây bệnh vảy nến thể móng là do hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn gây ra tình trạng tự miễn dịch (tức là các tế bào miễn dịch thay vì tấn công tế bào lạ xâm nhập vào cơ thể, thì chúng tấn công vào biểu bì da, lớp sừng móng, các cơ quan trong cơ thể gây bệnh vảy nến thể móng. Nếu bị vảy nến thể móng mà không có phương pháp điều trị thích hợp có thể dẫn đến một số tác hại sau:

- Nhiễm khuẩn: Ở giai đoạn 3 – 4, móng có thể bị ăn mòn, để lộ lớp da bên trong móng. Đây là điều kiện thuận lợi khiến tạp khuẩn phát triển, gây nhiễm trùng, viêm đỏ, sưng nóng và đau nhức nặng đầu móng tay, chân.

- Mất thẩm mỹ: Vảy nến thể móng gây mất thẩm mỹ, móng bị tổn thương khiến người mắc tự ti, e ngại lúc gặp gỡ, giao tiếp với những người xung quanh. Tình trạng này kéo dài khiến người mắc sống khép mình, có thể dẫn đến trầm cảm.

Như vậy, vảy nến thể móng nếu không được điều trị kịp thời, sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắc.

Vảy nến thể móng có nguy hiểm không?
Vảy nến thể móng có nguy hiểm không?

Cải thiện vảy nến thể móng bằng cách nào?

Vảy nến thể móng gây nhiều bất tiện cho người mắc. Vì vậy, để cải thiện tình trạng này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Cắt móng, kết hợp giữ vệ sinh móng để giảm nguy cơ nhiễm nấm và nhiễm khuẩn.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên nhằm giảm khô da, bong tróc và nuôi dưỡng móng, đồng thời cải thiện tổn thương móng cũng như làm chậm quá trình tiến triển của bệnh.

- Chế độ ăn uống hợp lý, ăn những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Chế độ ăn uống hợp lý giúp cải thiện vảy nến thể móng
Chế độ ăn uống hợp lý giúp cải thiện vảy nến thể móng

- Uống đủ nước hoặc bổ sung thêm nước ép từ rau xanh, trái cây.

- Giảm thực phẩm dễ gây dị ứng, đồ uống chứa chất kích thích, thức ăn nhiều dầu mỡ, gia vị.

- Đeo găng tay lúc thời tiết chuyển lạnh hoặc khi tiếp xúc với xà phòng, hóa chất.

- Nghỉ ngơi điều độ và tập thể dục thường xuyên, tránh căng thẳng, giúp cơ thể thư giãn.

Sử dụng sản phẩm thảo dược - Giải pháp cải thiện vảy nến thể móng tại nhà

Để giảm triệu chứng vảy nến thể móng, cải thiện tổn thương ngoài da, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát, nhiều người lựa chọn bộ đôi thảo dược “trong uống, ngoài bôi”, viên uống chứa cây sói rừng và kem bôi chứa chitosan.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng kết hợp với các thảo dược quý khác như: Thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá,… mang đến những ưu điểm nổi trội:

+ Giúp ổn định, điều hòa miễn dịch: Cao nhàu, cao hoàng bá, sói rừng,...

+ Giúp giảm triệu chứng viêm, ngứa ngáy, đau rát, giảm tổn thương trên sa: Cao bạch thược, cao thổ phục linh, cao nhàu, chiết xuất nhũ hương,...

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, khi nói về thành phần chính sói rừng của viên uống và thành phần chính chitosan của kem bôi ngoài da, BSCKII Nguyễn Thành cho biết: “Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng cây sói rừng trong điều trị các bệnh về da. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học, tại Đại Học Thẩm Dương (Trung Quốc) đã nghiên cứu cho thấy, sói rừng có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh rằng, khi dùng cây sói rừng thì các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên làm ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường những phản ứng có lợi. Với thuốc bôi ngoài chứa chitosan đã được Đại học Harvard chứng minh có tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da. Do đó, người bệnh nên sử dụng bộ sản phẩm uống trong và bôi ngoài da chứa hai vị thuốc này”.

Các thành phần của thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng
Các thành phần của thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng

Bên cạnh đó, dùng thêm dạng kem bôi da chứa chitosan, phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi, dầu dừa,… giúp bong sừng bạt vảy, dưỡng da, làm mềm mịn làn da, từ đó, giúp cải thiện các triệu chứng bệnh.

Hiện nay, để cải thiện bệnh vảy nến thể móng hiệu quả, người mắc nên lựa chọn sử dụng bộ sản phẩm thảo dược được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng danh giá,… mà bộ đôi viên uống chứa cây sói rừng và kem bôi da chứa chitosan là số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy. Bộ đôi này đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Quân đội 108,... cho thấy những hiệu quả rất tích cực trong cải thiện các triệu chứng da do vảy nến nói chung và vảy nến thể móng nói riêng.

Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi” Kim Miễn Khang & Explaq: Giúp hỗ trợ cải thiện vảy nến

Viên uống Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa triệu chứng bệnh vảy nến.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang

Kem bôi Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến, dưỡng da, duy trì độ ẩm, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

Kem bôi da Explaq
Kem bôi da Explaq

Hiện nay, nếu mua Kim Miễn Khang, bạn sẽ được tiết kiệm khá nhiều chi phí. Tức là khi mua 6 hộp Kim Miễn Khang 30 viên, bạn sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại. Còn khi mua 1 hộp Kim Miễn Khang 180 viên, bạn sẽ được tặng 1 hộp 30 viên. Hơn nữa, bộ đôi nhãn hàng Kim Miễn Khang và Explaq còn cam kết hoàn lại 100% tiền nếu sử dụng sản phẩm không hiệu quả.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU  

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

SĐT: 024. 37757240

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Thu Hà

Bài liên quan

Tin mới

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít
Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít

Hôm nay 19/4, giá lúa gạo không biến động. Cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít, khó mua và được chào bán giá cao.

Sen Vàng tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản
Sen Vàng tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Công ty cổ phần chứng khoán Sen Vàng (GLS) diễn ra đầu tuần qua đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản.