Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vi phạm trong kinh doanh dược, Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan bị xử phạt 170 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực dược phẩm – mỹ phẩm – trang thiết bị y tế (từ 01/7 – 31/7/2023). Đáng chú ý, Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan bị xử phạt 170 triệu đồng do có nhiều vi phạm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan (địa chỉ số 28 đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) 170 triệu đồng do có có các hành vi vi phạm như:

Bảo quản thuốc (vắc xin) không theo đúng điều kiện ghi trên nhãn; Mua, bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Ngoài phạt tiền, Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan cũng buộc chịu các hình thức phạt bổ sung như: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược 4,5 tháng đối với ông Lê Minh Hoàng; Đình chỉ hoạt động 7,5 tháng tại địa điểm số 08 đường số 12, khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh).

Một phần danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Một phần danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh.

Dịp này, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Sao Mộc (Số 8 đường 6A, Khu dân cư Đại Phúc, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) 95 triệu đồng.

Cụ thể, công ty này đã thực hiện hành vi sửa chữa, thay đổi về cấu trúc, bố trí kho bảo quản mà cơ sở bán thuốc, nguyên liệu làm thuốc không báo cáo thay đổi kèm tài liệu kỹ thuật tương ứng với sự thay đổi theo quy định của pháp luật;

Bán thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế cho cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược hoặc mua thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế của cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, trừ trường hợp cơ sở có hoạt động kinh doanh dược không vì mục đích thương mại;

Thông tin thuốc khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung hoặc không đúng với nội dung đã được xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, công ty này buộc Buộc tiêu hủy toàn bộ số lượng tài liệu thông tin thuốc SMODIR-DT khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Antapha (51/18/134 Phạm Văn Chiêu, Phường 14, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) bị xử phạt 70 triệu đồng do tài liệu trong hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B không bảo đảm tính hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, tịch thu phương tiện vi phạm hành chính là phiếu tiếp nhận, giấy chứng nhận, tài liệu, hồ sơ; Buộc nộp lại phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, ngày 25/5/2023, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận 2 kiện hàng là 1.000 liều vắc xin dại Speeda từ Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan.

Trong đó, 1 kiện chứa 100 liều vắc xin ngừa bệnh dại Speeda nhưng không có thiết bị theo dõi nhiệt độ trong quá trình vận chuyển. Kiện thứ 2 chứa 900 liều vắc xin dại Speeda có chỉ số của thiết bị theo dõi nhiệt độ là +15 độ C (vượt ngưỡng bảo quản vắc xin từ 2 đến 8 độ C). Điều đáng nói, số liều vắc xin nói trên đều không được vận chuyển bằng xe chuyên dụng.

Với lý do đó, CDC Sóc Trăng đã có thông báo đến Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan về việc “hoàn trả lại 2 kiện hàng trên, do không đúng các quy định hiện hành trong bảo quản và vận chuyển vắc xin”.

Bác sĩ Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã báo cáo về Sở Y tế nội dung vụ việc trên. Theo đó, các điều kiện về bảo quản, vận chuyển vắc xin đã không được đảm bảo. Vì an toàn sức khỏe của người dân trong tiêm chủng, nên CDC Sóc Trăng đã có công văn đề nghị phía Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan nhận lại 2 kiện hàng trên".

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

Bình Dương: Lắp đặt lại biển cảnh báo "chưa đủ điều kiện huy động vốn" tại Dự án Charm Diamond
Bình Dương: Lắp đặt lại biển cảnh báo "chưa đủ điều kiện huy động vốn" tại Dự án Charm Diamond

Tấm biển cảnh báo “dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn do chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định” đặt trước tổ hợp khu căn hộ Charm Plaza 1 (tên thương mại Charm Diamond) vừa được UBND phường Dĩ An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương lắp đặt lại sau khi tấm biển trước đó “tự dưng” bị gỡ bỏ.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).