Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viên sủi Nano curcumin hướng đích có công dụng như quảng cáo?

Viên sủi Scuma Fizzy hướng đích xuất hiện trên thị trường với nhiều quảng cáo là một sản phẩm công nghệ mới được đánh giá là bước đột phá của Việt Nam trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, tá tràng,…

Nano curcumin hướng đích là gì?     

Để hiểu rõ cơ chế hoạt động của sản phẩm này, bạn phải biết khái niệm về công nghệ Nano Curcumin hướng đích là gì? Nó có ưu điểm gì vượt trội với nano curcumin thế hệ cũ không?

Công nghệ hướng đích là phương pháp đưa trực tiếp các hoạt chất trong thuốc đến các tế bào bệnh, tế bào bị tổn thương. Giúp chữa lành các tế bào này mà không gây ảnh hưởng đến các tế bào lành.

Viên sủi Nano curcumin hướng đích có công dụng như quảng cáo? - Hình 1

SCurma Fizzy - Ứng dụng công nghệ hướng đích giúp làm lành vết loét trong bệnh dạ dày

Nano Curcumin là gì?

Curcumin là thành phần quan trọng nhất trong củ nghệ, có tác dụng sinh học cao, giảm tiết dịch vị, chữa lành các vết loét dạ dày, tái tạo lớp niêm mạc, kích thích sản sinh chất nhầy và làm dày lớp lông mao thành ruột.

Curcumin còn có tác dụng chống gốc tự do cực cao, tăng cường hệ miễn dịch. Vì thế mà ngoài chữa bệnh dạ dày, Curcumin còn giảm sự phát triển của khối u, ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Tuy nhiên, đây là hợp chất không tan trong nước nên nếu chỉ sử dụng nghệ ở các dạng thông thường thì hiệu quả mang lại không cao, không triệt để.

Ứng dụng công nghệ nano tạo ra các hạt Curcumin với kích thước siêu nhỏ giúp viên sủi nano curcumin dễ dàng tan trong nước, hoạt động tốt trong môi trường pH ruột, nhưng vẫn còn hạn chế khi uống Curcumin vào cơ thể, Curcumin sẽ phân tán đến các đích khác nhau, điều này làm Curcumin không tập trung tác dụng và phát huy được hiệu quả.

Công nghệ Nano Curcumin gắn axit folic hướng đích tạo nên đột phá

Các tế bào viêm nhiễm và tế bào ung thư lại có nhiều thụ thể folate (thụ thể để gắn với acid folic) có ái lực cao với acid folic. Lợi dụng tính chất đó để gắn axit folic lên bề mặt các phân tử nano curcumin, giúp đưa nano curcumin đến các vị trí cần nó, cụ thể là các vị trí có nhu cầu axit folic cao, như các tế bào viêm nhiễm, ung thư và tiền ung thư.

Như vậy, nano curcumin sẽ đến các tế bào bị bệnh là các tế bào cần axit folic và không đến các tế bào mà không cần axit folic. Và như vậy sẽ ưu tiên tập trung vào các vị trí cần giải quyết trước mà không bị phân tán đến các nơi khác, giúp tối đa hiệu quả của Curcumin trên viêm loét dạ dày.

Công nghệ Nano Curcumin gắn axit folic hướng đích là phương pháp tối ưu nhất hiện nay giúp đưa Curcumin hoạt động tối đa công suất trong cơ thể. Đây cũng là cơ chế hoạt động của viên sủi nano curcumin hướng đích – Scurma Fizzy

Viên sủi Nano curcumin hướng đích có an toàn?

Ngày 31/5/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp ĐHQGHN tổ chức Hội thảo khoa học “Báo cáo tính hiệu quả và an toàn của công nghệ hướng đích ứng dụng trong bệnh viêm loét dạ dày” nhằm công bố kết quả nghiên cứu liên quan.

Viên sủi Nano curcumin hướng đích có công dụng như quảng cáo? - Hình 2

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia công nghệ Enzym và Protein (Klept) chỉ ra rằng: Curcumin hướng đích có khả năng tập trung mạnh đến tế bào viêm (tăng gấp 70 lần) so với Nano Curcumin thông thường.

Các báo cáo cũng chứng minh: Việc sử dụng axit folic để làm chất dẫn đường là hoàn toàn không gây độc hại cho cơ thể, do axit folic được liên kết với polyme trong vật liệu dẫn đường và không có dược tính. Khi tiến hành đo hàm lượng axit folic trong máu theo thời gian cũng không phát hiện thấy.

Do đó, hoàn toàn có thể khẳng định axit folic trong Curcumin hướng đích chỉ có tác dụng dẫn đường, không có tác dụng dược lý và vì vậy người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, khi đánh giá độc tính cấp của sản phẩm, sản phẩm Viên sủi có chứa Curcumin hướng đích cũng được kết luận là có phạm vi an toàn khá rộng, không thể hiện độc tính khi sử dụng ở liều rất cao.

Tham dự hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng khẳng định: Đây là công trình nghiên cứu rất bài bản của các nhà khoa học Việt Nam. Điều đó thể hiện sự lao động nghiêm túc, đầy tâm huyết của các nhà khoa học để có được những kết quả đáng tự hào này. Thứ trưởng cũng khẳng định “Bộ KH&CN luôn sẵn sàng ủng hộ và đồng hành cùng các nhà khoa học, viện nghiên cứu, trường đại học… để thúc đẩy nghiên cứu khoa học, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng”.

Để làm được điều đó, theo Thứ trưởng, việc thương mại hóa kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cần được đẩy mạnh hơn nữa nhằm góp phần đưa nhanh các công trình nghiên cứu có chất lượng phục vụ cộng đồng và góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Các kết quả khoa học được công bố tại hội thảo khoa học là bước đột phá trong y học với ý nghĩa vô cùng to lớn cho bệnh nhân Viêm loét dạ dày trào ngược tại Việt Nam và nền y dược học nước nhà. Đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, một lần nữa khẳng định công nghệ hướng đích ứng dụng sản xuất Viên sủi Scuma Fizzy  an toàn, hiệu quả vượt trội hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày, trào ngược.

Ngọc Hà

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.