Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam cam kết xóa bỏ bệnh lao vào năm 2030

Phát biểu tại hội nghị cấp cao về bệnh lao-hội nghị lần đầu tiên được LHQ tổ chức bên lề khóa họp 73 Đại hội đồng LHQ ngày 26/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cam kết Việt Nam xóa bỏ bệnh lao tại Việt Nam vào năm 2030.

Việt Nam cam kết xóa bỏ bệnh lao vào năm 2030 - Hình 1

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại hội nghị cấp cao về bệnh lao của LHQ với cam kết "Việt Nam sẽ xóa bỏ bệnh lao vào năm 2030

Hội nghị với chủ đề “Đoàn kết để chấm dứt bệnh lao: Lời kêu gọi khẩn cấp toàn thế giới đối phó với một đại dịch toàn cầu”, quy tụ những người đứng đầu ngành y tế từ các quốc gia thành viên LHQ cùng các đối tác nhằm thể hiện cam kết về chấm dứt bệnh lao - căn bệnh đã tồn tại hơn 136 năm kể từ khi thế giới biết nguyên nhân của bệnh này là vi khuẩn lao.

Tại hội nghị, Phó Tổng Thư ký LHQ Amina Mohammed cho biết bệnh lao là đại dịch lây lan nguy hiểm trên khắp thế giới và là thủ phạm gây nạn đói nghèo, mất bình đẳng, di cư và xung đột. Vì vậy, các nước cần có hệ thống y tế và phúc lợi xã hội tốt hơn, đầu tư nhiều hơn để chấm dứt cuộc khủng hoảng này.

Phó Tổng Thư ký LHQ cho biết Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ đi đầu trong những nỗ lực của toàn LHQ để hỗ trợ các chính phủ cũng như hợp tác với xã hội dân sự và tất cả các đối tác đẩy mạnh cuộc chiến chống bệnh lao

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết Việt Nam đã đạt được mục tiêu thiên niên kỷ về giảm bệnh lao, nhưng hiện nay vẫn còn đến 13.000 người chết và 126.000 người mắc bệnh mỗi năm.

Nghị quyết của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã nêu rõ đến năm 2030 cơ bản chấm dứt bệnh lao tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã ban hành Chiến lược quốc gia chấm dứt bệnh lao gắn trách nhiệm của các ngành, các cấp và của cộng đồng cho nhiệm vụ này.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nêu cam kết Việt Nam sẽ thực hiện thành công chương trình chấm dứt bệnh lao, vì lợi ích chung của nhân dân trong nước và toàn nhân loại, vì cuộc sống an toàn, tốt đẹp hơn cho thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau.

Việt Nam cũng cam kết sẽ đóng góp tích cực, có trách nhiệm vào các nỗ lực chung để không một cá nhân, một nước nào bị tụt hậu trong cuộc chiến nhằm xóa bỏ bệnh lao vào năm 2030.

Theo TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 24/4: Trượt khỏi mốc 106
Tỷ giá USD hôm nay 24/4: Trượt khỏi mốc 106

Rạng sáng 24/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3 đồng, hiện ở mức 24.275 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,39%, xuống mốc 105,69.

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Đảo chiều tăng tốc
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Đảo chiều tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.

Ngân hàng Nhà nước "ra tay" với tỷ giá như thế nào?
Ngân hàng Nhà nước "ra tay" với tỷ giá như thế nào?

Ngân hàng Nhà nước phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.