Mitsubishi Xpander lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2018, nhanh chóng tạo sự bùng nổ của phân khúc MPV cỡ nhỏ. Nhờ lợi thế tiên phong, Xpander liên tục là mẫu MPV bán chạy nhất trong nhiều năm, bất chấp sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới.
Tệp khách hàng lớn của Mitsubishi Xpander là những người dùng có nhu cầu mua xe để chạy dịch vụ. Đây cũng là nhóm khách hàng mà VinFast Limo Green nhắm đến.

VinFast Limo Green có giá bán lẻ đề xuất 749 triệu đồng nhưng được miễn 100% lệ phí trước bạ. Đây là một trong những yếu tố tạo nên áp lực cho các đối thủ chạy xăng.
Tiếp đến, VinFast Limo Green sở hữu kích thước ngang một mẫu MPV cỡ trung như Toyota Innova Cross, về lý thuyết mẫu xe này đem lại không gian nội thất rộng rãi hơn các mẫu MPV cỡ nhỏ, có chiều dài cơ sở của “tân binh” này lên tới 2.840mm.
Cuối cùng, VinFast đang áp dụng chính sách miễn phí sạc đến năm 2027 cho khách mua xe, giúp những người dùng chạy dịch vụ "thỏa thích" làm kinh tế mà không tốn chi phí nhiên liệu. Đồng thời, chi phí bảo dưỡng của xe điện cũng thấp hơn xe xăng.
Chính sách này góp phần thúc đẩy xu hướng chuyển dịch “xanh” tại Việt Nam. Trong nhiều tháng gần đây, những vị trí đầu bảng trên danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất đều thuộc về VinFast. Trong tháng 9, VF 5 tiêu thụ được 3.847 xe, VF 3 bán được 2.682 chiếc, Herio Green bàn giao 2.173 xe.
Theo các chuyên gia, nhìn vào thành công của các mẫu xe điện trước đó có thể nhận định cục diện phân khúc MPV tại Việt Nam từ năm 2026 sẽ rất khác.
Minh Đức
























