Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Hoạt động xúc tiến thương mại giúp tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp

Hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) ngày càng nâng cao tính chuyên nghiệp, gặt hái được nhiều thành quả và từng bước nâng cao uy tín cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Những phiên chợ hàng Việt luôn thu hút lượng lớn người tham giaNhững phiên chợ hàng Việt luôn thu hút lượng lớn người tham gia

Giai đoạn từ 2016 - 2020, huyện Yên Lạc đã phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức được 12 phiên chợ hàng Việt, hơn 15 điểm bán hàng lưu động và 32 lượt đưa hàng Việt về với người tiêu dùng ở nông thôn. Huyện cũng tổ chức được 57 lượt hội nghị quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa Việt thu hút hơn 150 doanh nghiệp và trên 32.000 lượt người tham gia. Từ năm 2016 đến nay, huyện cũng tham gia 06 Hội chợ triển lãm, xúc tiến thương mại do Sở Công thương tổ chức với 18 gian hàng, thu hút 175.000 lượt khách tham quan và mua sắm.

Hiện nay, huyện Yên Lạc tuyên truyền sâu rộng về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dưới nhiều hình thức phong phú để đưa sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam đến gần hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân, để người dân ngày càng tin tưởng, yên tâm sử dụng sản phẩm hàng hóa nội địa với các mặt hàng chủ lực như: hàng dệt may mặc, chăn ga gối đệm, đồ gốm sứ, đồ mộc, đồ điện tử, điện gia dụng, thuốc tân dược, nông dược, vật tư phân bón các loại... Đồng thời thông qua cuộc vận động đã giúp cho các đơn vị có thêm cơ hội tiếp cận, mở rộng thị phần và khẳng định chất lượng các hàng hóa của địa phương trong và ngoài huyện.

Hiệu quả từ chương trình xúc tiến thương mại đã tạo hiệu ứng tích cực khi có nhiều hợp đồng đối tác được ký kết với các doanh nghiệp, cơ sở xuất trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, UBND huyện Yên Lạc cũng đã chủ động lồng ghép chương trình xúc tiến thương mại tại hơn 120 hội nghị của huyện, xã để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các hộ cá thể nắm bắt và có hướng đi đúng đắn trong sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, đồng thời kết nối giao thương với các bạn hàng trong và ngoài huyện.

Có thể nói, chương trình xúc tiến thương mại không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện khi có thêm cơ hội để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình; giúp cho các doanh nghiệp điều chỉnh quan hệ thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn tạo môi trường, cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng ở nông thôn được tiếp cận hàng hoá của Việt Nam với giá cả hợp lý, chất lượng tốt.

Thông Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Chống hàng giả, trước tiên các doanh nghiệp phải tự bảo vệ thương hiệu, sản phẩm
Chống hàng giả, trước tiên các doanh nghiệp phải tự bảo vệ thương hiệu, sản phẩm

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, để chống hàng giả, hàng nhái, trước tiên các doanh nghiệp phải tự bảo vệ thương hiệu, sản phẩm của mình. Bởi buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại hiện vẫn diễn biến khó lường, thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Dự báo thời tiết hôm nay, ngày 25/09: Miền Bắc giảm mưa, bão Noru rất mạnh đang hướng vào Biển Đông
Dự báo thời tiết hôm nay, ngày 25/09: Miền Bắc giảm mưa, bão Noru rất mạnh đang hướng vào Biển Đông

Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 25/09, mưa có xu hướng giảm ở miền Bắc và giảm nhẹ ở Trung Bộ. Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn mưa vào chiều tối và tiếp tục kéo dài nhiều ngày.

Hải Phòng ban hành hướng dẫn Liên Sở thực hiện thu, chi các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục khối công lập năm học 2022-2023
Hải Phòng ban hành hướng dẫn Liên Sở thực hiện thu, chi các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục khối công lập năm học 2022-2023

UBND TP. Hải phòng Liên Sở: GD&ĐT-Tài chính vừa ban hành hướng dẫn số 09/HDLS-GDĐT-STC về việc thực hiện thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Ông Lê Thanh Hải được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá
Ông Lê Thanh Hải được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá

Ngày 24/09, HĐND huyện Hoằng Hoá khoá XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 6 (kỳ họp chuyên đề) để bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện và một số nội dung quan trọng khác.

Thái Lan và Việt Nam đang là hai thị trường bán lẻ nổi bật tại Đông Nam Á
Thái Lan và Việt Nam đang là hai thị trường bán lẻ nổi bật tại Đông Nam Á

Theo chuyên gia Savills, nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh, bắt nguồn từ những tín hiệu tích cực của nền kinh tế và tiềm năng tiêu dùng quốc nội tại thị trường Việt Nam.

Thanh Hóa đầu tư hơn 250 tỷ đồng xây khu tượng đài Bà Triệu
Thanh Hóa đầu tư hơn 250 tỷ đồng xây khu tượng đài Bà Triệu

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có văn bản kết luận về mẫu phác thảo tượng đài Bà Triệu thuộc Dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Bà Triệu ở xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.