Những phiên chợ hàng Việt luôn thu hút lượng lớn người tham gia
Giai đoạn từ 2016 - 2020, huyện Yên Lạc đã phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức được 12 phiên chợ hàng Việt, hơn 15 điểm bán hàng lưu động và 32 lượt đưa hàng Việt về với người tiêu dùng ở nông thôn. Huyện cũng tổ chức được 57 lượt hội nghị quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa Việt thu hút hơn 150 doanh nghiệp và trên 32.000 lượt người tham gia. Từ năm 2016 đến nay, huyện cũng tham gia 06 Hội chợ triển lãm, xúc tiến thương mại do Sở Công thương tổ chức với 18 gian hàng, thu hút 175.000 lượt khách tham quan và mua sắm.
Hiện nay, huyện Yên Lạc tuyên truyền sâu rộng về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dưới nhiều hình thức phong phú để đưa sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam đến gần hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân, để người dân ngày càng tin tưởng, yên tâm sử dụng sản phẩm hàng hóa nội địa với các mặt hàng chủ lực như: hàng dệt may mặc, chăn ga gối đệm, đồ gốm sứ, đồ mộc, đồ điện tử, điện gia dụng, thuốc tân dược, nông dược, vật tư phân bón các loại... Đồng thời thông qua cuộc vận động đã giúp cho các đơn vị có thêm cơ hội tiếp cận, mở rộng thị phần và khẳng định chất lượng các hàng hóa của địa phương trong và ngoài huyện.
Hiệu quả từ chương trình xúc tiến thương mại đã tạo hiệu ứng tích cực khi có nhiều hợp đồng đối tác được ký kết với các doanh nghiệp, cơ sở xuất trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, UBND huyện Yên Lạc cũng đã chủ động lồng ghép chương trình xúc tiến thương mại tại hơn 120 hội nghị của huyện, xã để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các hộ cá thể nắm bắt và có hướng đi đúng đắn trong sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, đồng thời kết nối giao thương với các bạn hàng trong và ngoài huyện.
Có thể nói, chương trình xúc tiến thương mại không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện khi có thêm cơ hội để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình; giúp cho các doanh nghiệp điều chỉnh quan hệ thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn tạo môi trường, cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng ở nông thôn được tiếp cận hàng hoá của Việt Nam với giá cả hợp lý, chất lượng tốt.
Thông Sơn