Theo thông tin từ Công ty cổ phần truyền thông và Hội chợ quốc tế HZC – đơn vị tổ chức thì Hội chợ năm nay thu hút hơn 200 gian hàng thương mại, tổng hợp của các doanh nghiệp đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, tỉnh Vĩnh Phúc có gần 10 gian hàng, với các sản phẩm tham gia trưng bày chủ yếu là đồ gỗ mỹ nghệ, gốm sứ, đá phong thủy mỹ nghệ và một số sản phẩm khác như rượu, trà,… Các sản phẩm được quy tụ từ nhiều địa phương khác nhau trong tỉnh như thành phố Vĩnh Yên và các huyện: Bình Xuyên, Sông Lô, Yên Lạc, Vĩnh Tường, Tam Đảo.
Để góp phần bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp tham gia hội chợ, Công ty cổ phần truyền thông và Hội chợ quốc tế HZC đã chủ động phối hợp với các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã cam kết bán hàng phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu. Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất phải có Giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn; các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm phải có Giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Đặc biệt để thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm tại hội chợ, vào các buổi tối, Ban tổ chức đều tổ chức các chương trình ca nhạc, với sự tham gia của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng.
Theo quan sát của phóng viên, hầu hết những gian hàng trưng bày và bán sản phẩm đều có giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Các mặt hàng phong phú, mẫu mã đẹp, hấp dẫn nhiều tầng lớp nhân dân. Nhân viên trong từng quầy hàng luôn có thái độ phục vụ nhã nhặn, chủ động giới thiệu về nguồn hàng, mẫu mã, giá thành cho khách hàng tham quan. Dù còn 5 ngày nữa mới kết thúc hội chợ, nhưng với những gì đang diễn ra tại hội chợ cho thấy, thành công bước đầu, tạo được ấn tượng đối với người dân. Với sự đa dạng về mẫu mã, hợp lý về giá cả, lôi cuốn về cách quảng bá sản phẩm, hội chợ đã nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, góp phần kích cầu mua sắm, tiếp tục hưởng ứng và đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đang chọn mua cá khô tại quầy hàng Bánh kẹo Bắc – Trung – Nam 3 miền, bà Lê Thị Hà cho biết: Do đã nghỉ hưu, lại có nhiều thời gian, nên hội chợ nào tôi cũng đi vài lần, nhiều hôm đi về xách cả đống đồ không xuể, nhưng lắm khi đi chỉ như một thói quen, ngắm cho vui mắt. So với các hội chợ trước, tôi thấy hội chợ lần này có nhiều gian hàng hơn, sản phẩm phong phú hơn, người bán hàng thì khá nhiệt tình, không có chuyện nài nỉ, chèo kéo khách mua, khiến người tham quan, mua sắm cảm thấy rất thoải mái.
Còn anh Đình Duy Hải, chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Thành Bồ, tỉnh Quảng Ninh cho biết: Đây là lần đầu tiên cơ sở đồ gỗ mỹ nghệ Thành Bồ tham gia hội chợ được tổ chức tại Vĩnh Phúc. Qua 4 ngày diễn ra hội chợ, tôi thấy lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tại hội chợ nói chung và tại cửa hàng của gia đình tôi nói riêng khá đông. Công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng rất tốt. Tham gia hội chợ, mỗi ngày, gian hàng gia đình anh bán được khoảng 5-7 triệu đồng tiền hàng. Đặc biệt, ngày hôm qua, tôi đã ký được đơn hàng sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cho 1 khách hàng là người Vĩnh Phúc trị giá hơn 30 triệu đồng.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi ngày, Hội chợ thương mại kích cầu tiêu dùng và triển lãm đồ gỗ năm 2018 không chỉ giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường và đối tác mới mà đây còn mang đến các hoạt động dịch vụ, thương mại, du lịch, cũng như các hoạt động văn hóa - xã hội, tạo không khí mua sắm nhộn nhịp và kích cầu tiêu dùng của người dân.
Lê Sơn