Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Giảm ngắn hạn và đà giảm cổ phiếu chưa có dấu hiệu chững lại

Theo nhận định của chuyên gia, thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh, có thể sẽ liên tục xuất hiện các phiên tăng giảm đan xen, đặc biệt nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps đã xác nhận xu hướng giảm ngắn hạn và đà giảm chưa có dấu hiệu chững lại.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Giảm ngắn hạn và đà giảm cổ phiếu chưa có dấu hiệu chững lại. Ảnh internet.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) nhận định: Thị trường có thể sớm điều chỉnh trở lại khi các chỉ số tiến về gần mức cao nhất trong phiên 23/02. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh cho nên thị trường có thể sẽ liên tục xuất hiện các phiên tăng giảm đan xen, đặc biệt nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps đã xác nhận xu hướng giảm ngắn hạn và đà giảm chưa có dấu hiệu chững lại.

Thị trường đang có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và tỷ lệ giữa số lượng cổ phiếu có xu hướng tăng so với số lượng cổ phiếu có xu hướng giảm đang ở mức cân bằng cho thấy thị trường đang trong giai đoạn tích lũy và có thể sẽ không rõ xu hướng trong những phiên giao dịch tới.

Chuyên gia của YSVN khuyến nghị nhà đầu tư: “Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua trở lại và nên tiếp tục đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng”.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) phân tích: Sau phiên giảm điểm mạnh VN-Index được hỗ trợ bởi hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm, tuy nhiên, ngưỡng 1.250 điểm sẽ tiếp tục là ngưỡng cản mạnh mà VN-Index không dễ vượt qua trong ngắn hạn, về trung hạn rất có thể VN-Index đã chạm ngưỡng trên của kênh tích lũy và bắt đầu phân phối để bước vào nhịp giảm (trong ngắn hạn vẫn có thể có phục hồi).

VN-Index đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/2 tăng 12,17 điểm (+1,00%) lên mức 1.224.17 điểm
VN-Index đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/02 tăng 12,17 điểm (+1,00%) lên mức 1.224.17 điểm

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, VN-Index dù hồi phục nhưng để có thể vượt qua cản mạnh 1.250 điểm, thị trường sẽ tiếp tục có những vận động bất thường trong thời gian tới theo hướng rũ bỏ mạnh và tích lũy lại trong thời gian đủ dài và do vậy, khả năng VN-Index sớm vượt 1.250 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng ở giai đoạn hiện tại bởi VN-Index đang vận động ở vùng điểm số cao trong kênh tích lũy trung hạn và đã phát tín hiệu điều chỉnh nên rủi ro ngắn hạn đang tăng lên.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhấn mạnh: Phiên 26/02 cho thấy lực cung không có dấu hiệu gia tăng trong khi dòng tiền dịch chuyển, tập trung tại một số nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ. Dù trải qua một phiên hồi phục tốt, tuy nhiên, nhà đầu tư cần tránh chủ quan và nâng tỷ trọng cổ phiếu lên mức quá cao, cần tiếp tục quan sát và đánh giá thêm về sức mạnh thị trường, đặc biệt trong phiên ngày mai khi lượng hàng lớn sẽ về tài khoản.

Do đó, nhà đầu tư duy trì thận trọng, tận dụng các nhịp rung lắc để cơ cấu lại danh mục và chỉ mở vị thế mua khi thị trường quay trở về kiểm định vùng 1.200-1.220 điểm. Tỷ trọng khuyến nghị ở ngưỡng 60-65% cổ phiếu.

Nổi bật nhất phiên 26/02 là các mã: IVS (+9,65%), HCM (+6,99%), FTS (+6,91%), MBS (+6,87%), VDS (+5,21%); thủy sản, hóa chất, cảng biển, vận tải biển... Thị trường vẫn duy trì rất nhiều mã vượt trội, tăng giá vượt đỉnh cũ như nhóm công nghệ, nhựa...

Các cổ phiếu ngân hàng sau phiên giao dịch khá đột biến cuối tuần trước đã phân hóa mạnh, đa số biến động hẹp và chịu áp lực điều chỉnh nhẹ, thanh khoản ở mức trung bình với: NVB (-1,77%), VPB (-1,28%), EIB (-1,09%), SHB (-0,84%)... ngoài các mã vẫn duy trì xu hướng tăng giá tích cực như BID (+3,08%), TCB (+2,74%), CTG (+1,28%)...

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng Cảnh sát biển 3: Phối hợp bắt tàu vận chuyển dầu 90.000 lít dầu DO trái phép
BTL Vùng Cảnh sát biển 3: Phối hợp bắt tàu vận chuyển dầu 90.000 lít dầu DO trái phép

Lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 chủ trì phối hợp bắt tàu vận chuyển dầu 90.000 lít dầu DO trái phép tại vùng biển cách Đông Nam Côn Đảo khoảng 120 hải lý.

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới
Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh
Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh

Chợ dân sinh đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, hiện nay, do công tác quản lý còn nhiều bất cập, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ vẫn chưa được thực hiện hiệu quả, vì vậy, việc đảm bảo ATVSTP đối với các mặt hàng là điều được đặc biệt quan tâm của người tiêu dùng.

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã làm việc tại tổ thảo luận về Đề cương Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIV của Đảng,...

Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc
Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc

Lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15,5 triệu đồng đối với ông N.T.H. (có địa chỉ tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An). Đồng thời, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm là 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024
Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch đến tỉnh năm 2024.