Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể canh mua đối với các cổ phiếu đầu ngành

Theo chuyên gia của chứng khoán Agriseco thì, thị trường hôm nay, ngày 4/7, về phía giải ngân mới, nhà đầu tư có thể canh mua đối với các cổ phiếu đầu ngành, ưu tiên các nhóm ngành kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng tích cực trong quý II.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) phân tích, trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tiếp đà tăng điểm và chớm vượt MA20 quanh mốc 1.275. Điểm tích cực là lực cầu đang hồi phục tốt dần qua từng phiên. RSI tiếp tục hướng lên và bứt phá ra khỏi kênh giảm được hình thành từ nhịp điều chỉnh trước đó.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể canh mua đối với các cổ phiếu đầu ngành. Ảnh internet.

Agriseco Research cho rằng, thị trường vẫn đang có động lực hồi phục khi lực cầu đang tăng tốt tại nhóm vốn hóa lớn. Tuy nhiên, áp lực bán cũng sẽ tăng dần trong quá trình đi lên, nhất là khi chỉ số đang trong vùng giao của nhiều mốc kháng cự.

Agriseco khuyến nghị, nhà đầu tư nên ưu tiên tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã có mức tăng giá cao và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ khi chỉ số tiến về vùng kháng cự kể trên. Về phía giải ngân mới, có thể canh mua đối với các cổ phiếu đầu ngành, ưu tiên các nhóm ngành kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng tích cực trong quý II như bán lẻ, thép, xuất khẩu.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) cho rằng, động lượng tăng điểm của thị trường chậm lại trước kháng cự động 1.275 điểm. Song, dòng tiền đã bắt đầu lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa như Hóa chất, Vận tải biển cho thấy dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa và tìm kiếm cơ hội giải ngân. Mặt bằng thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tổng thể dòng tiền mua lên đang thiếu đi sự quyết liệt nên trong các phiên giao dịch tới dự kiến sẽ xảy ra nhiều “rung lắc” hơn.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thêm diễn biến trong các phiên tới và chỉ giải ngân đối với các cổ phiếu có sự tích lũy vững chắc từ 3-6 tháng.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nhận định: Xu hướng trung hạn, VN-Index vẫn tích lũy tích cực với biên độ hẹp dần trong vùng 1.245- 1.255 điểm đến 1.300 điểm, nửa trên của kênh 1.180 điểm - 1.200 điểm đến 1.300 điểm, mở rộng lên 1.320 điểm. Trong đó, 1.200 điểm là vùng giá cao nhất năm 2018, 1.300 điểm - 1.320 điểm là vùng giá cao nhất tháng 06, 08/2022. Điểm cân bằng của kênh tích lũy trung hạn là vùng 1.245 điểm - 1.255 điểm, tương ứng vùng giá cao nhất năm 2023.

Trong ngắn hạn, diễn biến phục hồi tốt với thanh khoản thấp, cũng thể hiện khá nhiều mã phục hồi kém tích cực sau áp lực điều chỉnh. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng có tâm lý thận trọng chờ thông tin về kết quả kinh doanh qúy II của doanh nghiệp, cập nhật lại các yếu tố cơ bản. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng hợp lý, tránh mua đuổi giá cao. Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới, đánh giá cẩn trọng dựa trên kết quả kinh doanh quí II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành.

Ngày 3/7, nhóm ngành nổi bật đóng góp cho sự tăng điểm của thị trường là Công nghệ thông tin với trụ FPT (+2,34%), bên cạnh đó là ITD (+4,2%), ICT (+1,4%)...Nhóm cổ phiếu có diễn biến ấn tượng như: Dầu khí, tiêu biểu với PLX (+1,21%), PVD (+0,84%)...

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn khi Mỹ, EU tăng thuế
Một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn khi Mỹ, EU tăng thuế

Những cáo buộc từ phương Tây cho rằng các khoản trợ cấp lớn đã khiến xe điện của Trung Quốc trở nên rẻ một cách không công bằng, một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn.

Khai mạc Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều sự kiện hấp dẫn
Khai mạc Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều sự kiện hấp dẫn

Ngày 6/7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo phát triển du lịch nông thôn và du lịch cộng đồng tại khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang, huyện Lệ Thủy. Đây là hoạt động mở đầu cho Tuần du lịch Quảng Bình năm 2024, nhằm trao đổi và đề xuất các giải pháp, mô hình phát triển du lịch nông thôn và cộng đồng.

DIC Corp (DIG) : Muốn vay 1.500 tỷ đồng để triển khai giai đoạn tiếp theo dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques
DIC Corp (DIG) : Muốn vay 1.500 tỷ đồng để triển khai giai đoạn tiếp theo dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques

Ngày 5/7, DIC Corp thông qua chủ trương vay vốn đầu tư Dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques – Giai đoạn 2 khối khách sạn 5 sao và Giai đoạn 3 khối căn hộ du lịch & khách sạn tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam Kỳ Khởi Nghĩa với tổng hạn mức vốn vay 1.500 tỷ đồng

Lễ hội “Tinh hoa đất biển – 2024” hứa hẹn sẽ đặc sắc, ấn tượng
Lễ hội “Tinh hoa đất biển – 2024” hứa hẹn sẽ đặc sắc, ấn tượng

Ngày 6/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi Họp báo Công bố sự kiện Lễ hội “Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024”. Theo đó, đây là Lễ hội lần đầu tiên tổ chức tại Bình Định, hứa hẹn sẽ diễn ra hoành tráng, đặc sắc, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị tinh hoa của vùng đất và con người Bình Định…

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang
Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang

Tiếp tục chương trình công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, chiều nay 6/7, tại thành phố Long Xuyên, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang.

Dự kiến, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được công bố trước ngày 17/7
Dự kiến, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được công bố trước ngày 17/7

Việc chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang được Bộ GD&ĐT tiến hành khẩn trương, dự kiến trước ngày 17/7 sẽ có kết quả thông báo kịp thời tới thí sinh và xã hội.