Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể dừng bán, không mua mới, giữ tỷ trọng cổ phiếu

VN-Index hôm nay, ngày 3/7 có thể sẽ còn chịu áp lực rung lắc kiểm tra lại vùng giá vùng giá 1.255 điểm khi gặp kháng cự quanh 1.280 điểm, tương ứng vùng giá cân bằng của kênh tích lũy ngắn hạn 1.250 điểm - 1.300 điểm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) phân tích: Trong ngắn hạn, VN-Index phục hồi khá tích cực, vượt lên xu hướng giảm giá ngắn hạn từ 1.300 điểm về 1.240 điểm để tiếp tục tích lũy tích cực trong vùng giá 1.250 điểm -1.300 điểm.

Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn khá kém khi chỉ đạt khoảng 60% mức trung bình. Do đó, VN-Index có thể sẽ còn chịu áp lực rung lắc kiểm tra lại vùng giá vùng giá 1.255 điểm khi gặp kháng cự quanh 1.280 điểm, tương ứng vùng giá cân bằng của kênh tích lũy ngắn hạn 1.250 điểm - 1.300 điểm.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể dừng bán, không mua mới, giữ tỷ trọng cổ phiếu. Ảnh internet.

Theo SHS, nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỉ trọng hợp lý và có thể xem xét tiếp tục cơ cấu danh mục trong bối cảnh thị trường đang trong giai đoạn chờ các thông tin về kết quả kinh doanh quí II của doanh nghiệp. Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới, cần đánh giá cẩn trọng hơn dựa trên kết quả kinh doanh quí II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành, khi các kết quả kinh doanh sẽ dần được công bố.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) nhận định: Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức kháng cự 1.277 điểm trong phiên hôm nay 3/7. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, nhưng nếu thị trường duy trì đà hồi phục trong phiên kế tiếp thì thị trường có thể sớm bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn. Tuy nhiên, thị trường mới đang ở giai đoạn hồi phục kỹ thuật và chưa thể xác nhận sự đảo chiều xu hướng ngắn hạn hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư có thể dừng bán, tiếp tục ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp khoảng 40% danh mục và chưa nên mua mới trở lại khi rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) cho rằng, thị trường trải qua một phiên giao dịch tích cực với thanh khoản tăng nhẹ củng cố sức mạnh của vùng 1.240-1.250 điểm nhưng đồng thời cũng thể hiện tâm lý hoài nghi và e ngại của dòng tiền sau một nhịp điều chỉnh tương đối thời gian vừa qua. Thị trường hôm nay, ngày 3/7, dự kiến vẫn sẽ cần nhiều thời gian hơn để tái tích lũy trở lại, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thêm diễn biến trong các phiên tới và chỉ giải ngân đối với các cổ phiếu có nền tảng tích lũy vững chắc 3-6 tháng. 

Nhóm ngành nổi bật nhất đóng góp cho sự tăng điểm của thị trường phiên ngày 2/7 là Ngân hàng. Một số nhóm cổ phiếu khác cũng có diễn biến ấn tượng như: Bảo hiểm, Dầu khí giao dịch trong sắc xanh… Đa số cổ phiếu Bất động sản dân cư tăng điểm như: VIC (+0,6%), DIG (+2,6%), NLG (+3,23%), KDH (+2,43%), TCH (+2,37%), NVL (+1,13%)... 

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh thông báo chính thức về tuyển bổ sung lớp 10 năm học 2024 - 2025
TP. Hồ Chí Minh thông báo chính thức về tuyển bổ sung lớp 10 năm học 2024 - 2025

Ngày 5/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh ra thông báo chính thức về tuyển bổ sung lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Việt Nam dần trở thành trung tâm quan trọng của ngành sản xuất điện tử toàn cầu
Việt Nam dần trở thành trung tâm quan trọng của ngành sản xuất điện tử toàn cầu

Theo các chuyên gia, yếu tố chính đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất và xuất khẩu điện thoại là việc giảm dần sự lệ thuộc vào Trung Quốc của các công ty điện thoại di động.

Vidipha tăng vốn điều lệ thêm 36,8 tỷ đồng nhờ phát hành thêm 3,68 triệu cổ phiếu
Vidipha tăng vốn điều lệ thêm 36,8 tỷ đồng nhờ phát hành thêm 3,68 triệu cổ phiếu

Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương Vidipha (VDP) đã công bố hoàn tất đợt phát hành 3.680.488 cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Đây là loại cổ phiếu phổ thông, được phân phối cho 527 cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 100:20 (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận 20 cổ phiếu mới).

TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 2.6 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2024
TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 2.6 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2024

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024.

VinFast thêm “áo mới” VF 5 Plus, tặng khách đặt mua sớm tới 30 triệu đồng
VinFast thêm “áo mới” VF 5 Plus, tặng khách đặt mua sớm tới 30 triệu đồng

Tương tự mẫu xe VF 3 từng gây sốt khi mở bán cách đây không lâu, VF 5 Plus được VinFast bổ sung thêm nhiều màu sơn mới và cho khách chọn màu theo ý thích. Người dùng đặt cọc sớm trong các ngày 7-10/7 sẽ được miễn chi phí chọn màu, được tặng thêm tiền với tổng giá trị ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.

TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 6: Bà Rịa – Vũng Tàu giữ vị trí số 6
TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 6: Bà Rịa – Vũng Tàu giữ vị trí số 6

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023…