Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VNR kêu gọi người tham gia giao thông dừng lại quan sát trước khi qua đường ngang

Sau hàng loạt vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong tháng 7/2019, gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông trên tuyến đường sắt Bắc Nam. Vì vậy, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) kêu gọi người tham gia giao thông dừng lại quan sát trước khi qua đường tại các vị trí giao cắt giữa đường sắt – đường bộ.

Theo số liệu thống kê của VNR, tháng 7/2019, cả nước đã xảy ra 27 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 17 người và làm bị thương 23 người.

Nguyên nhân của các vụ tai nạn được xác định chủ yếu là do người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ không chú ý quan sát, không chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường sắt khi đi qua các vị trí giao cắt giữa đường sắt – đường bộ.

VNR kêu gọi người tham gia giao thông dừng lại quan sát trước khi qua đường ngang - Hình 1

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt hôm 31/7 tại Bình Thuận

Điển hình như vụ tai nạn ngày 31/7 lúc 8h42’, tàu SE27 máy 713 đến Km 1465+810 qua huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, tại khu gian Sông Lòng Sông - Sông Mao đã va vào xe ô tô 16 chỗ, BKS 86B - 003.66 vượt qua đường sắt, xe ô tô bị văng vào cột tín hiệu vào ga Sông Lòng Sông. Hậu quả, làm 4 người chết và chậm tàu 45’.

Như vậy, từ đầu năm 2019 đến nay, các vụ tai nạn đường sắt xảy ra trên lối đi tự mở và dọc hai bên hành lang đường sắt chiếm 78% số vụ. Các địa phương xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt (từ 5 vụ trở lên) là: Hà Nội (19 vụ), Khánh Hòa (16 vụ), Hải Dương (10); Bắc Giang, Thanh Hóa (9 vụ), Hà Nam, Nghệ An (8 vụ); Thừa Thiên Huế (7 vụ), Đồng Nai (6 vụ)...

Để hạn chế tai nạn đường sắt tại các vị trí đường ngang biển báo và lối đi tự mở, thời gian qua, VNR đã bố trí trực cảnh giới tại 44 đường ngang có nguy cơ cao về tai nạn trong đợt cao điểm vận tải hè từ ngày 10/6 đến hết ngày 31/7, cảnh giới hàng ngày từ 6 - 21 giờ. Tuy nhiên, tình hình tai nạn đường sắt vẫn diễn biến phức tạp, nhất là liên quan đến ý thức người đi đường.

Vì vậy, VNR khuyến cáo người tham gia giao thông: Hãy “dừng lại quan sát trước khi qua đường ngang vì an toàn của bản thân và xã hội”.

VNR cũng đề nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền các quy định về đảm bảo an toàn đường sắt, hướng dẫn để người dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, chủ động phòng tránh tai nạn.

Riêng đối với các địa phương có đường sắt đi qua, VNR đề nghị thực hiện nghiêm Nghị định 65/2018/NĐ-CP về hướng dẫn chi tiết thực hiện một số điều của Luật Đường sắt 2017 và “ Quy chế phối hợp”, gắn kết quả thực hiện với trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền địa phương.

Vương Hằng

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.