Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VNVC khai trương Trung tâm tiêm chủng quy mô lớn tại Phú Thọ

Để góp phần trong công tác bảo vệ sức khỏe cộng đồng, giải quyết tình trạng khan hiếm vắc xin, sáng ngày 08/10/2019, Công ty Cổ phần Văcxin Việt Nam (VNVC) đã chính thức khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC thứ 13 tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

VNVC Phú Thọ tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú ThọVNVC Phú Thọ tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay tại Quảng trường Hùng Vương, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

VNVC Phú Thọ tọa lạc tại Lô CC17, quảng trường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Khách sạn Mường Thanh Phú Thọ). Với tổng diện tích lên đến 1.000m2, hơn 20 phòng khám và tiêm, có thể phục vụ 2.000 lượt khách mỗi ngày, VNVC Phú Thọ là điểm tiêm chủng dịch vụ 5 sao đầu tiên của người dân Phú Thọ và các vùng lân cận. Đồng thời là trung tâm tiêm chủng có quy mô đứng đầu vùng Đông Bắc Việt Nam, bên cạnh VNVC Hạ Long.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sỹ Nguyễn Hoàng Tùng - Phó Viện trưởng Viện kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế nhận định: Tiêm chủng vắc xin là một bước tiến lớn của ngành y trong việc tạo ra những điều kiện dự phòng tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho toàn dân.

Tiêm chủng mở rộng là chương trình quốc gia đã mang lại những lợi ích to lớn cho toàn thể nhân dân nói chung và trẻ em nói riêng. Hàng triệu trẻ em đã được bảo vệ trước những dịch bệnh vốn được coi là thảm họa trên toàn cầu.

Sự ra đời và phát triển vững chắc của Hệ thống tiêm chủng vắc xin VNVC từ tháng 06/2017 đến nay là một dấu ấn quan trọng, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về chất và lượng trong công tác tiêm chủng của Việt Nam.

Với diện tích gần 1.000m2, VNVC Phú Thọ hứa hẹn sẽ phục vụ khoảng 2.000 lượt khách mỗi ngàyVới diện tích gần 1.000m2, VNVC Phú Thọ hứa hẹn sẽ phục vụ khoảng 2.000 lượt khách mỗi ngày

Bà Trần Thị Huyền – Phó Giám đốc Sở Y tế Tỉnh Phú Thọ cũng cho hay: “Việc có trung tâm tiêm chủng đạt tiêu chuẩn quốc gia ở tỉnh Phú Thọ với nguồn vắc xindồi dào sẽ đáp ứng được nhu cầu tiêm chủng phòng bệnh của người lớn và trẻ em trên địa bàn tỉnh. VNVC sẽ đóng góp rất tích cực trong việc phòng chống bệnh và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, cũng như kéo theo sự phát triển ngành tiêm chủng của tỉnh nhà.

những năm qua, tỉnh Phú Thọ đã rất cố gắng trong việc cung ứng vắc xin và triển khai tốt chương trình tiêm chủng cho người dân. Tỉnh cũng là một trong những địa phương có tỷ lệ tiêm chủng rất cao. Tuy nhiên, vẫn có những lúc xảy ra tình trạng khan hiếm vắc xin. Việc tiếp cận của bà con, đặc biệt là khu vực miền núi đến với vắc xin cũng có lúc gặp những khó khăn nhất định.

Khi có trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC Phú Thọ, người dân sẽ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu về vắc xin, giải quyết được vấn đề khan hiếm vắc xin cũng như đảm bảo được lịch tiêm chủng cho trẻ em, để trẻ em tỉnh nhà được phát triển khỏe mạnh và toàn diện.

Đã có hơn 1.000 liều vắc xin được đặt giữ thành công tại VNVC Phú ThọĐã có hơn 1.000 liều vắc xin được đặt giữ thành công tại VNVC Phú Thọ

Theo các chuyên gia, sự thay đổi bất thường của thời tiết, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay… rất thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm phát triển và lây lan. Cũng tại “Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2019”, Bộ Y tế cũng nhận định: Tình hình dịch bệnh đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ và diễn biến phức tạp, có thể gia tăng do nhiều nguyên nhân: Biến đổi khí hậu, tốc độ đô thị hóa nhanh, mật độ dân số cao… Hàng loạt bệnh như sởi, viêm màng não do não mô cầu, viêm não Nhật Bản, tiêu chảy do vi rút Rota… đang đe dọa sự sống của hàng triệu người, nhất là trẻ em.

Chương trình Tiêm chủng quốc gia đã giúp hàng triệu trẻ em mỗi năm được tiêm miễn phí những vắc xin phòng các bệnh nguy hiểm hàng đầu. Tuy nhiên, đây chỉ là 10/30 loại vắc xin hiện có tại Việt Nam, còn rất nhiều loại vắc xin cần thiết phải tiêm cho trẻ, chưa kể những loại cần tiêm bổ sung hoặc nhắc lại khi trưởng thành. Do đó, việc chủ động tiêm phòng tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ là rất quan trọng để bảo vệ trẻ em và người lớn trước những bệnh, dịch nguy hiểm.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).