Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ lạm thu tại TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Sẵn sàng chịu mọi hình thức kỷ luật

Liên quan đến việc một số trường THCS trên địa bàn TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa) bất chấp quy định, cố tình lạm thu bằng hình thức “ôn hè – thu tiền”. Sau khi sự việc “phát lộ”, các trường đã hoàn trả lại số tiền đã thu sai quy định, đồng thời sẵn sàng chịu mọi hình thức kiểm điểm từ hội đồng kỷ luật đưa ra…

Vụ lạm thu tại TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Sẵn sàng chịu mọi hình thức kỷ luật - Hình 1

Trường THCS Ba Đình thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa (Ảnh: AT)

Trước đó, ngày 7/9 Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn đã chỉ đạo thành  lập Đoàn kiểm tra các khoản thu của từng trường trên địa bàn theo những nội dung báo chí phản ánh.

Cụ thể, ngày 10/9, Đoàn kiểm tra đã làm việc với trường THCS Ba Đình về việc thu tiền ôn tập hè. Qua kiểm tra hồ sơ cho thấy Nhà trường đã tổ chức dạy thêm hè 13 buổi từ ngày 22/8/2018 đến ngày 1/9/2018, tổng số tiền thu được từ việc ôn tập hè là 92.720.000 đồng. Trong đó, tiền học thêm là 86.960.000 đồng; tiền gửi xe là 3.365.000 đồng và tiền nước 2.395.000 đồng.

Tương tự, tại trường THCS Lê Quý Đôn (phường Lam Sơn) qua xác minh của đoàn kiểm tra cho thấy, tổng số tiền nhà trường đã thu từ việc ôn tập hè là 33.600.000 đồng. Trong đó, tiền học thêm là 27.525.000 đồng; tiền xe nước là 3.375.000 đồng và tiền tổ chức học múa hát sân trường cho học sinh là 2.700.000 đồng.

Tại trường THCS Bắc Sơn (phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn) với hơn 300 học sinh, nhà trường cũng tổ chức dạy ôn, sau đó thông báo thu trái phép 185.000 đồng/học sinh.

Vụ lạm thu tại TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Sẵn sàng chịu mọi hình thức kỷ luật - Hình 2

Biên bản làm việc với Trường THCS Ba Đình về khoản thu trong thời gian ôn tập hè

Hiện tại, sau khi nhận được phản ánh từ báo chí, lần lượt các trường THCS Ba Đình, THCS Bắc Sơn, THCS Lê Quý Đôn đã đồng loạt trả lại số tiền trên cho phụ huynh học sinh.

Liên quan đến vụ việc, bà Lê Thị Liên - Hiệu trưởng trường THCS Ba Đình thừa nhận: “Việc thu tiền ôn tập hè đối với phụ huynh học sinh là sai quy định. Hiện tại trường đã hoàn trả lại số tiền đã thu. Đồng thời, sẵn sàng chịu mọi hình thức kiểm điểm từ hội đồng kỷ luật đưa ra…”.

Vụ lạm thu tại TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Sẵn sàng chịu mọi hình thức kỷ luật - Hình 3

Tin nhắn của trường THCS Ba Đình thông báo cho phụ huynh học sinh đến nhận lại tiền (Ảnh: AT)

Trước đó, trao đổi với báo giới bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Lâu nay Sở GD&ĐT Thanh Hóa rất quyết liệt trong chỉ đạo chống lạm thu. Trong phân cấp quản lý, đối với những trường Mầm non, Tiểu học, THCS, thì trách nhiệm giải quyết thuộc về Chủ tịch huyện, thị, thành phố. Còn đối với các trường THPT thì thuộc trách nhiệm Sở GD&ĐT giải quyết.

Khi có xảy ra các vụ việc lạm thu do báo chí hay người dân phản ánh, thì Sở GD&ĐT sẽ có công văn đề nghị Chủ tịch huyện, thị, thành phố xác minh và trả lời.

Vụ lạm thu tại TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Sẵn sàng chịu mọi hình thức kỷ luật - Hình 4

Biên bản làm việc với Trường THCS Lê Qúy Đôn về khoản thu trong thời gian ôn tập hè

Trong khi đó, ông Mai Đình Lâm - Phó chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn cũng cho biết, cá nhân ông đã nắm thông tin sự việc do báo chí đăng tải và đã yêu cầu Phòng GD&ĐT xác minh cụ thể và có báo cáo bằng văn bản.

"Hiện UBND thị xã đang chờ phòng GD&ĐT báo cáo một cách cụ thể, rồi căn cứ sai phạm chủ quan, khách quan như thế nào, thì sẽ đưa ra hình thức xử lý việc lạm thu và trách nhiệm cá nhân các Hiệu trưởng", ông Lâm nói thêm.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.