Thông cáo báo chí của Mitsubishi Motors Philippines (MMPC) sau khi tham khảo đơn vị lắp ráp và xuất khẩu Xpander tại Indonesia cho biết, họ đã nhận được phàn nàn về lỗi xe Xpander chết máy khi đang vận hành từ tháng 4 và nguyên nhân tới từ hệ thống nhiên liệu, cụ thể là bơm xăng trên chiếc van Nhật.
Linh kiện thay thế đang được Mitsubishi gửi tới các thị trường mở bán Xpander, đồng thời thương hiệu mẹ cũng đang tìm hiểu kỹ nguyên nhân để đưa ra giải pháp khắc phục hợp lý nhất.
Mitsubishi lên tiếng về việc xe Xpander bị chết máy khi đang vận hành (Ảnh minh họa)
Trước đó, trang tin ô tô Autoindustriya (Philippines) trích dẫn một số nguồn tin từ người dùng Xpander, cho rằng động cơ trên mẫu xe này có hiện tượng “hụt hơi”khi đang vận hành. Trong một hội nhóm của những người dùng xe Xpander ở Philippines, một số người còn miêu tả cụ thể, xe phản ứng chậm, chết máy khi đang chạy ở tốc độ trên 60 km/giờ.
Ngày 10/5 vừa qua, một chủ xe bị lỗi tại Đà Nẵng đã chia sẻ về vấn đề này trên một hội nhóm chuyên về dòng MPV Mitsubishi Xpander. Theo đó, chiếc ô tô của anh đang chạy phanh dừng thì bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình, tổng quãng đường theo đồng hồ báo mới chỉ 9.022 km.
Ngay sau đó, các kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi đã đến kiểm tra tổng thể chiếc Xpander này để tìm ra nguyên nhân. Cuối cùng, họ đã kết luận xe bị hỏng bơm xăng và phải cẩu xe về đại lý để thay thế bộ phận này từ một chiếc xe mới còn chưa bán khác.
Đây được coi là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam gặp lỗi bơm xăng như vậy sau nhiều vụ việc được cho có tính chất tương tự đã xảy ra tại Philippines từ tháng 4 đến hiện tại.
Sau khi xuất hiện thông tin Mitsubishi Xpander hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng. Mới đây, mẫu MPV giá rẻ này còn bị một số khách hàng tố gặp lỗi chảy dầu phuộc sau.
Cụ thể, trên Diễn đàn những người chơi xe Mitsubishi Việt Nam, Anh Tiến sống tại tỉnh Sơn La đang sở hữu mẫu xe Xpander cho hay: “Tôi mua xe Mitsubishi Xpander số tự động từ trước Tết, trong một lần đi rửa xe, nhân viên đã phát hiện ra một vệt dầu đen chảy ở hai phuộc sau khá bất thường. Lúc này, xe đã đi được 10.000 km. Hiện, xe chạy vẫn bình thường nhưng người ngồi sau cảm thấy bồng bềnh”.
Vì là một chiếc xe mua về đề chạy dịch vụ hợp đồng nên phải đến tháng 5 nay, anh Tiến mới đem được xe của mình tới đại lý Mitsubishi Trung Thượng, Hà Nội - nơi mua xe để kiểm tra thì xe đã đi được 15.000 km. Tại đây đại lý kiểm tra và kết quả cho thấy, vết dầu chảy ra thành vệt dài quá 2/3 chiều dài của ống phuộc.
Sau khi chính thức được phân phối ra thị trường giữa năm 2017, Mitsubishi Xpander đã tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Đông Nam Á. Tại Indonesia, số lượng đơn đặt hàng với mẫu xe này tính từ thời điểm ra mắt (tháng 8/2017) đến hết tháng 9/2018 đã vượt mức 100.000 xe.
Trước lượng đơn đặt hàng ngày một gia tăng với Xpander tại thị trường nội địa cũng như xuất khẩu, nhà máy sản xuất mẫu xe này ở Indonesia đã tăng công suất. Theo kế hoạch của Mitsubishi Motor, với khoản đầu gần 35 triệu USD, bắt đầu từ năm 2020, công suất sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha ở Indonesia sẽ tăng lên 220.000 xe mỗi năm, trong đó, Xpander chiếm khoảng 160.000 xe.
Hằng Vương