Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm làm đẹp hiện nay

Người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của sức khỏe và sắc đẹp. Vì vậy, nhu cầu sử dụng các sản phẩm có liên quan đến các lĩnh vực này cũng ngày càng tăng cao, đặc biệt nhất là dòng mỹ phẩm mang tên “dược mỹ phẩm”.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, tổng giá trị thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang vào khoảng 2,63 tỷ USD và được dự đoán tăng trưởng với tốc độ 3,32% hàng năm đến năm 2027. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất, với hơn 60% người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày. Việt Nam đang là thị trường vô cùng tiềm năng, trong đó phải kể đến thị trường Bắc Ninh là một điển hình, có rất nhiều công ty, cá nhân trên địa bàn Bắc Ninh lựa chọn khởi nghiệp bằng kinh doanh mỹ phẩm.

Thị trường mỹ phẩm tại Bắc Ninh được bày bán từ các siêu thị, trung tâm thương mại, shop đến chợ, các quầy thuốc tân dược, các cửa hàng tạp hóa với đủ loại: Sữa rửa mặt, kem bôi trắng da, phấn, mỹ phẩm làm mờ vết thâm, làm căng da, chống nắng, chống lão hóa, ngừa mụn, các loại kem dưỡng, toner, serum và những sản phẩm khác… Bên cạnh đó, những dịch vụ spa liên quan đến làm đẹp chăm sóc da trên địa bàn cũng phát triển mạnh mẽ.

Những năm gần đây, phái đẹp ngày càng chú trọng vào việc chăm sóc da theo tiêu chí: Khỏe và đẹp lâu dài. Vì thế, họ thường có xu hướng chọn lọc những loại mỹ phẩm được chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên lành tính, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đặc biệt, đạt tiêu chuẩn an toàn cho da. Theo đó, dược mỹ phẩm trở thành ưu tiên hàng đầu của chị em phụ nữ, được xem là biện pháp làm đẹp vừa hiệu quả, vừa an toàn cho sức khỏe làn da.

Không chỉ có những chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp khuyên chọn dược mỹ phẩm để chăm sóc da, mà ngay cả các chuyên gia về sức khỏe cũng khuyên dùng. Đây là dòng mỹ phẩm kết hợp điều trị và làm đẹp hoàn hảo. Dược mỹ phẩm là sự kết hợp giữa y học và phương thức làm đẹp thuần tự nhiên. Do đó vừa mang đặc tính làm đẹp vừa mang tính chất đặc trị mà các loại mỹ phẩm thông thường không thể làm được.

Sử dụng dược mỹ phẩm để chăm sóc và làm đẹp da đang là xu hướng được chị em phụ nữ ưa chuộng, không chỉ đạt hiệu quả tối ưu mà còn đảm bảo cho làn da
Sử dụng dược mỹ phẩm để chăm sóc và làm đẹp da đang là xu hướng được chị em phụ nữ ưa chuộng, không chỉ đạt hiệu quả tối ưu mà còn đảm bảo cho làn da

Dược mỹ phẩm là loại mỹ phẩm được nghiên cứu, bào chế như một dược phẩm, các sản phẩm dược mỹ phẩm đều được kết hợp với các thành phần y dược học tiên tiến, với tính năng trị liệu chuyên sâu nhiều vấn đề về da như: sạm nám, mụn, viêm nhiễm, lão hóa,... Thực tế cho thấy, dược mỹ phẩm đang dần thay thế hóa mỹ phẩm, từng bước tiến lên vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp bởi các ưu thế sau: Các sản phẩm dược mỹ phẩm đều trải qua quy trình kiểm nghiệm chặt chẽ và xuyên suốt kể từ khâu nghiên cứu công thức, lựa chọn nguyên liệu, thử nghiệm, sản xuất,… bởi các cơ quan có thẩm quyền với tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Mục đích chính là đảm bảo về thành phần an toàn, không chứa các chất gây hại cho da.

Dược mỹ phẩm đã và đang trở thành xu hướng làm đẹp nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về công dụng và cách sử dụng dược mỹ phẩm, chia sẻ về vấn đề này, Chuyên gia trị liệu về da Nguyễn Thu Hà - Chủ thẩm mỹ viện Hà Anh tại Bắc Ninh cho biết: “Dược mỹ phẩm mang lại rất nhiều những lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của con người nhưng nó cũng tiềm ẩn rất nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe nếu được sử dụng không đúng cách hoặc quá liều, chính vì vậy, người dùng cần hết sức lưu ý và cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm dược mỹ phẩm và tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, kiểm tra thành phần của sản phẩm, kiểm tra kỹ nguồn gốc sản phẩm, không sử dụng quá liều cho phép, tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng một lúc… Bản chất của dược mỹ phẩm khi sử dụng lên da sẽ giúp đào thải độc tố da, sử dụng dòng dược mỹ phẩm đảm bảo độ an toàn, lành tính, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong gốc da, giúp da luôn khoẻ mạnh đề kháng tốt với các loại bệnh lý da”.

Chuyên gia trị liệu da Nguyễn Thu Hà - Chủ thẩm mỹ viện Hà Anh hiện là tổng đại lý phân phối dược mỹ phẩm chính ngạch từ tập đoàn LB COSMETICS Hàn Quốc
Chuyên gia trị liệu da Nguyễn Thu Hà - Chủ thẩm mỹ viện Hà Anh hiện là tổng đại lý phân phối dược mỹ phẩm chính ngạch từ tập đoàn LB COSMETICS Hàn Quốc

Chuyên gia trị liệu da Nguyễn Thu Hà rất tâm huyết với các sản phẩm dược mỹ phẩm, hiện chị là tổng đại lý phân phối dược mỹ phẩm chính ngạch từ tập đoàn LB COSMETICS Hàn Quốc, bản thân chị đã trải nghiệm sử dụng các sản phẩm dược mỹ phẩm này và cảm nhận rõ rệt hiệu quả mà sản phẩm mang lại, chính vì vậy chị luôn mong muốn lan tỏa đến nhiều người khác để họ được sử dụng sản phẩm tốt. Chị đã điều trị thành công rất nhiều những ca bệnh lý da khó, những gương mặt hỏng do điều trị ở nhiều nơi khác không khỏi. Niềm hạnh phúc của chị là giúp cho rất nhiều chị em phụ nữ thoát khỏi nỗi đau, sự tự ti, mặc cảm khi bị bệnh lý da bám dai dẳng nhiều năm trời. Chị luôn nuôi ý tưởng sẽ nhân rộng phương pháp điều trị da, chị mở các lớp đào tạo về điều trị da và giúp cho rất nhiều các học viên khác cũng đạt được thành quả như mình.

Thương Trà

Bài liên quan

Tin mới

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.