Mua ti vi tại Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim (Hà Nội): Khách hàng vừa bật lên đã hỏng?

03:35:00 30/11/2017

THCL - Bỏ ra 125 triệu đồng mua một chiếc ti vi tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim số 10B Tràng Thi (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tặng bạn nhân dịp lên nhà mới, thế nhưng khi lắp lên kệ và bật lần đầu thì người mua phát hiện chiếc ti vi đã bị hỏng...

Siêu thị điện máy Nguyễn Kim số 10B Tràng Thi (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Ti vi trị giá 125 triệu đồng vừa mua về đã hỏng?

Theo phản ánh của anh Đặng Như Quỳnh (ngụ tại Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết, hai tháng trước anh có đặt mua một chiếc ti vi nhãn hiệu Sony tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim Tràng Thi (Hoàn Kiếm - Hà Nội) để tặng cho bạn anh nhân dịp tân gia nhà mới. Tuy nhiên, sau khi thanh toán số tiền 125 triệu đồng cho hợp đồng mua bán với siêu thị này, thì bạn anh Quỳnh báo lại là nhân viên lắp đặt lại là người của Siêu thị Nguyễn Kim Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội).

Anh Đặng Như Quỳnh (ngụ tại Thanh Xuân – Hà Nội) - người đã bỏ 125 triệu đồng để mua chiếc ti vi tại Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim

Đặc biệt, ngay sau khi bạn anh Quỳnh bật chiếc ti vi này lên, thì xuất hiện một vết kẻ ngay giữa màn hình từ trên xuống dưới, đồng thời ti vi có dấu hiệu bị hư hỏng, không sử dụng được.

Ngay sau đó, anh Quỳnh thắc mắc về việc mua hàng tại siêu thị Nguyễn Kim Tràng Thi, nhưng vì sao nhân viên của Nguyễn Kim Nguyễn Trãi lại tới giao hàng, lắp đặt, thì đại diện Nguyễn Kim Tràng Thi lý giải: “Vì nhà bạn anh ở dưới quận Hà Đông nên sẽ cho nhân viên lấy ti vi tại Nguyễn Kim Nguyễn Trãi để lắp đặt cho gần, hai siêu thị này đều cùng một hệ thống...”.

Chiếc ti vi anh Quỳnh mua với giá 125 triệu đồng còn nguyên đai, nguyên kiện

Ngay sau khi sự cố xảy ra, anh Quỳnh cùng với người bạn của mình đã lập biên bản với nhân viên lắp đặt của Nguyễn Kim và đề nghị đổi chiếc ti vi khác. Tuy nhiên, với lý do đã muộn và không thể mang chiếc ti vi này về một mình, nên nhân viên hứa sang ngày hôm sau sẽ mang một chiếc khác tới để đổi. Thế nhưng, theo anh Quỳnh cho biết, sau gần 2 tháng phía Siêu thị Nguyễn Kim vẫn chưa thực hiện việc đổi chiếc ti vi khác cho anh Quỳnh.

Đặc biệt, theo anh Quỳnh cho hay, vài ngay sau khi chiếc ti vi bị hỏng, đại diện phía Siêu thị nguyễn Kim có thông báo với anh là đã chuyển trường hợp của anh cho bên bảo hành của hãng Sony Việt Nam. Tuy nhiên, anh Quỳnh không chấp nhận.

“Trong trường hợp này, lỗi không phải do tôi hay bạn của tôi, mà là do Siêu thị Nguyễn Kim Tràng Thi chưa hoàn thành hợp đồng đã ký kết với khách hàng. Bởi, tôi bỏ tiền ra để mua một chiếc ti vi mới tại siêu thị này, nên khi giao cho khách hàng một chiếc ti vi đã hỏng, thì trách nhiệm thuộc về Siêu thị Nguyễn Kim...”, anh Quỳnh cho biết.

Nghi ngờ mua phải sản phẩm trưng bày?

Cũng theo anh Quỳnh phản ánh, một điều khá bất ngờ là khi anh mang chiếc ti vi nói trên ra Trung tâm bảo hành của Sony Việt Nam, thì trung tâm bảo hành này cho biết, chiếc ti vi đã được kích hoạt bảo hành cách lúc mua 3 tháng.

“Tôi nghi ngờ là Siêu thị Nguyễn Kim đã bán cho tôi chiếc ti vi là sản phẩm trưng bày tại siêu thị. Nếu đúng là như vậy thì chiếc ti vi này đã hoạt động nhiều giờ, việc bị hư hỏng trong khi vận chuyển, lắp đặt là điều hoàn toàn bình thường. Đặc biệt, nếu sản phẩm này không hỏng ngay khi lắp đặt, mà vài ngày sau mới hư hỏng thì có lẽ tôi đã bị hệ thống siêu thị này qua mặt...”– Anh Quỳnh bức xúc phản ánh.

Bà Đỗ Thị Phương Ngân, Trưởng phòng Maketing chi nhánh Công ty CP TM Nguyễn Kim – Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Tràng Thi

Trao đổi với phóng viên về vụ việc, bà Đỗ Thị Phương Ngân, Trưởng phòng Maketing chi nhánh Công ty CP TM Nguyễn Kim – Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Tràng Thi thừa nhận, có sự việc này xảy ra. Tuy nhiên, vị đại diện này phủ nhận những cáo buộc mà phía khách hàng phản ánh.

“Siêu thị Nguyễn Kim - Nguyễn Trãi đã giao chiếc ti vi này cho anh Quỳnh trong tình trạng tốt và anh Quỳnh tự mang đến tặng cho bạn và diễn ra sự việc hỏng Panel màn hình, xuất hiện vết rạn dọc màn hình từ trên xuống dưới, chứ không như khách hàng chia sẻ trên Facebook cá nhân” – Bà Ngân khẳng định.

Cũng theo bà Ngân cho hay, ngay trong sáng ngày 28/11/2017 sau khi có những thông tin lan truyền trên mạng xã hội, phía Nguyễn Kim cùng với Sony Việt Nam đã làm việc với anh Đặng Như Quỳnh để ìm ra phương án giải quyết.

Số Model và Serial của chiếc ti vi Sony anh Quỳnh đã mua

Trả lời về việc vì sao trong thời gian 2 tháng không giải quyết cho khách hàng mà tới khi khách hàng đăng tải sự việc trên mạng xã hội Facebook, thì phía siêu thị mới giải quyết? Bà ngân lý giải: “Do chiếc ti vi này là hàng nhập khẩu, nên việc thay Palnel màn hình cho khách gặp nhiều khó khăn, phải đợi nhập khẩu được linh kiện thay thế mới xử lý được, do vậy nên dẫn tới sự kéo dài...”.

Ngay khi lắp đặt xong, bật lên lần đầu thì bạn anh Quỳnh phát hiện trên màn hình ti vi xuất hiện một vết kẻ ngay giữa màn hình từ trên xuống dưới...

Cũng theo bà Ngân cũng cho hay, hiện tại anh Quỳnh đã gỡ bỏ những thông tin trên tường Facebook của mình và đang làm việc với phía siêu thị nhằm phương án giải quyết thỏa đáng.

Trước sự việc trên, để bảo đảm quyền lợi của khách hàng, tránh ảnh hưởng xấu đến uy tín, thương hiệu, thiết nghĩ Siêu thị điện máy Nguyễn Kim cần sớm có phương án giải quyết dứt điểm vụ việc.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hà Long – Quốc Trường

Thủ tướng yêu cầu tái xuất chất thải “đội lốt” phế liệu