Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Chung cư Bảo Sơn vi phạm hợp đồng, dân căng băng rôn phản đối đòi quyền lợi

Hai ngày nay, hàng trăm người dân mua căn hộ tại tòa nhà dịch vụ thương mại, căn hộ, nhà ở Bảo Sơn Complex (số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP. Vinh, Nghệ An) đã tập trung để phản đối, yêu cầu chủ đầu tư phải đối chất để đảm bảo quyền lợi của mình theo đúng hợp đồng ký kết giữa hai bên.

Nghệ An: Chung cư Bảo Sơn vi phạm hợp đồng, dân căng băng rôn phản đối đòi quyền lợi - Hình 1

Tòa nhà chung cu Bảo Sơn Complex, số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP. Vinh (Nghệ An) được xây dựng 31 tầng với 319 căn hộ cao cấp

Sau nhiều lần được chủ đầu tư hứa hẹn, nhưng đến thời điểm này, người dân mới tá hỏa khi biết những cam kết trong hợp đồng của chủ đầu tư đã bị vi phạm một cách công khai.

Để đòi hỏi quyền lợi chính đáng, hàng trăm hộ dân đăng ký mua nhà nơi đây đã làm nhiều băng rôn, khẩu hiệu với nội dung phản đối chủ đầu tư như “2 tầng hầm để xe cư dân Bảo Sơn ở đâu; 2.500m2 trung tâm thương mại ở đâu?”; “84m2 nhà sinh hoạt cộng đồng sao hết được cư dân Bảo Sơn”; “Tập đoàn Bảo Sơn vi phạm hợp đồng đã ký kết với người dân”...

Nghệ An: Chung cư Bảo Sơn vi phạm hợp đồng, dân căng băng rôn phản đối đòi quyền lợi - Hình 2

Người dân tố chủ đầu tư chunng cư Bảo Sơn Complex vi phạm hợp đồng

Một người dân mua chung cư ở đây bức xúc: “Tôi bỏ ra hơn 1,2 tỷ đồng để mua căn hộ hơn 91m2, nhưng khi lên nhận nhà, tôi thấy gạch nền không đúng như cam kết của chủ đầu tư, tường nhà thì lởm chởm không đảm bảo chất lượng, khu thương mại giải trí thì không thấy đâu, khu sinh hoạt cộng đồng cũng không có vậy con, cháu tôi sống như thế nào đây...”.

Cũng theo các các hộ dân đăng ký mua chung cư này: “Gần 300 hộ dân với hơn 1.200 nhân khẩu sinh sống tại đây, vậy mà chủ đầu tư chỉ bố trí 3 chiếc thang máy chật chội, liệu có đáp ứng được nhu cầu của người dân hay không? Họ cam kết nhiều tiện ích, nhưng chẳng thấy đâu, 2 tầng hầm thì chỉ có 1, nhà sinh hoạt cộng đồng cũng không có, cây xanh cũng không... Chúng tôi mong rằng, phía chủ đầu tư nên có trách nhiệm đối với cư dân tại đây, thực hiện đúng pháp luật theo hợp đồng đã ký kết”.

Được biết, chung cư Bảo Sơn Complex, tại số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phương Hưng Phúc, TP. Vinh (Nghệ An), do Công ty CP tập đoàn đầu tư và du lịch Bảo Sơn làm chủ đầu tư với quy mô 31 tầng, 319 căn hộ cao cấp...; tuy nhiên, từ khi triển khai xây dựng, đã nhiều lần bị chính quyền tỉnh Nghệ An và các cấp liên quan “tuýt còi”, xử phạt, đình chỉ vì xây dựng khi chưa được cấp phép xây dựng phép, xây dựng làm sụt lún, nứt nhà dân...

Trước những bức xúc của người dân, đến sáng nay (12/8), phía chủ đầu từ chung cư Bảo Sơn Complex vẫn chưa xuất hiện để đối chất với người dân. Trong khi đó, người dân muốn phía chủ đầu tư cần có trách nhiệm với chính hợp đồng mà mình đã ký kết.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...

ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   
ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (KienlongBank - Mã: KLB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 vào sáng 26/4. Theo đó, nhà băng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên 800 tỷ đồng, dự kiến sẽ không chia cổ tức trong năm 2024.

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.