Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

12.000 trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi tăng cân sau 3 tháng

Chính thức khởi động chương trình “Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng” tại UBND xã Trung Lập Thượng (huyện Củ Chi, TP.HCM).

12.000 trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi tăng cân sau 3 tháng - Hình 1

Chương trình do nhãn hàng Vinamilk Dielac Grow Plus phối hợp cùng Hội Nhi khoa Việt Nam tổ chức sẽ đến 10 tỉnh, thành trên toàn quốc để khám, tư vấn chế độ ăn và dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt là các trẻ bị suy dinh dưỡng.

Với “Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng”, Hội Nhi khoa Việt Nam và Vinamilk hướng tới mục tiêu chính là tiếp cận, tư vấn dinh dưỡng trực tiếp cho 12.000 cha mẹ có con bị hoặc có dấu hiệu suy dinh dưỡng. Từ đó, các bậc phụ huynh sẽ được trang bị thêm kiến thức để chăm sóc dinh dưỡng cho các bé, giúp các bé tăng cân sau 3 tháng, tăng chiều cao, cải thiện biếng ăn, tăng sức đề kháng và cuối cùng là bắt kịp đà tăng trưởng.

 
12.000 trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi tăng cân sau 3 tháng - Hình 2

Hội Nhi khoa Việt Nam với vai trò chính là “cộng tác viên” giúp Vinamilk sàng lọc, chọn lựa các bác sĩ tư vấn có thâm niên, kinh nghiệm và hướng dẫn cách tư vấn phù hợp, dễ hiểu khi tiếp xúc với các bậc phụ huynh. Hội cũng có người đại diện thực hiện giám sát và tư vấn trực tiếp trong chương trình ở một số tỉnh, thành; đồng thời, ghi nhận kết quả sau chương trình và cho ý kiến đóng góp nhằm tăng hiệu quả khi mở rộng chương trình ở các tỉnh, thành khác. “Với những nỗ lực này, tôi tin rằng “Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng” sẽ góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, tầm vóc của trẻ em Việt Nam nói chung và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi ở các khu vực tổ chức chương trình nói riêng”, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Gia Khánh (trái) - Chủ tịch Hội Nhi Khoa Việt Nam cho biết.

 
12.000 trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi tăng cân sau 3 tháng - Hình 3

Chiếc xe biểu tượng của hành trình; theo đó, hành trình sẽ diễn ra từ tháng 11.2018 đến tháng 3.2019 tại 10 tỉnh, thành. Mỗi nơi, nhãn hàng Dielac Grow Plus sẽ có các hoạt động chuyên môn lẫn sinh hoạt, vui chơi cùng các trẻ em.

12.000 trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi tăng cân sau 3 tháng - Hình 4

 

Chị Nguyễn Thị Liễu (xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi) có con trai 2 tuổi tham gia hành trình cho biết: “Chương trình ngày hôm nay vô cùng ý nghĩa và bổ ích đối với phụ huynh như mình. Sau khi nghe chuyên gia giải thích về thể trạng của con, mình còn được tư vấn về cách lên thực đơn, cách pha chế sữa, bảo quản sữa, cũng như dùng sữa bột như thế nào để bé có thể dễ dàng hấp thu dinh dưỡng, phát triển khỏe mạnh so với các bạn cùng trang lứa”.

 
12.000 trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi tăng cân sau 3 tháng - Hình 5
 

Đến với “Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng”, trẻ sẽ được đo chiều cao, cân nặng và tư vấn từ những chuyên gia uy tín trong ngành dinh dưỡng và nhi khoa.

 
12.000 trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi tăng cân sau 3 tháng - Hình 6

Thông qua chương trình, ngoài hoạt động tư vấn cùng bác sĩ, Vinamilk cũng mong muốn giới thiệu sản phẩm Vinamilk Dielac Grow Plus đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi. Trong công thức Vinamilk Dielac Grow Plus đặc biệt bổ sung 9 tỉ lợi khuẩn probiotics (tính trên 900gr) cùng đạm Whey và chất xơ hòa tan thực vật Inulin/FOS giúp tăng cường hấp thu, tiêu hóa cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, dễ tăng cân hơn.

 12.000 trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi tăng cân sau 3 tháng - Hình 7

Theo Thanhnien.vn

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới
Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chúng ta tin tưởng rằng, ASEAN đã, đang và sẽ đóng góp ngày càng chủ động, tích cực hơn cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới".

Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long
Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long

Từ ngày 26/3 đến 20/4, TP. Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp thực hiện đợt cao điểm làm sạch môi trường Vịnh Hạ Long, thu gom, xử lý được trên 1.500m3 rác thải, chủ yếu là vật tư phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilon…

Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực
Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực

Sáng 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi, đang thăm chính thức Việt Nam.

QLTT Vĩnh Long xử lý hàng chục vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng trong tháng 4/2024
QLTT Vĩnh Long xử lý hàng chục vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng trong tháng 4/2024

Trong tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Long đã kiểm tra 64 vụ. Trong đó, kiểm tra theo kế hoạch 33 vụ; kiểm tra đột xuất 31 vụ.

CTCP Tập đoàn Masan (MSN) thành công trong việc huy động vốn cổ phần trị giá 250 triệu USD từ Bain Capital (Bain)
CTCP Tập đoàn Masan (MSN) thành công trong việc huy động vốn cổ phần trị giá 250 triệu USD từ Bain Capital (Bain)

Ngày 22/4, Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) công bố đã hoàn tất thành công việc huy động vốn cổ phần trị giá 250 triệu USD từ Bain Capital (Bain), quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới với tổng tài sản quản lý xấp xỉ 180 tỷ USD.

Đến 15/4, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 803 triệu USD
Đến 15/4, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 803 triệu USD

Theo thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng Tư cả nước nhập khẩu 6.504 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 127 triệu USD.