Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank đẩy mạnh cho vay các ngành hàng chủ lực gắn với sản phẩm OCOP

Xác định nông nghiệp, nông thôn là lĩnh vực ưu tiên đầu tư vốn tín dụng, trong thời gian tới, Agribank đẩy mạnh cho vay các ngành hàng chủ lực gắn với các sản phẩm OCOP, một tiêu chuẩn có vai trò quan trọng đối với các sản phẩm “thuần Việt”.

Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP sẽ nâng cao thu nhập của dân cư vùng nông thôn, góp thêm phần đổi khác tập quán canh tác lỗi thời, hướng tới nền kinh tế thị trường, đem lại uy tín về sản phẩm và thương hiệu cho hợp tác xã, tạo nên hướng đi mới, tân tiến, hiệu suất cao hơn trong sản xuất kinh doanh thương mại những loại sản phẩm truyền thống lịch sử, không chỉ vậy, những mẫu sản phẩm này còn có thời cơ để vươn ra thị trường lớn. Điều này sẽ giúp tái cơ cấu tổ chức nền kinh tế tài chính nông thôn. 

Trong định hướng của mình, cùng với đầu tư vốn tín dụng trực tiếp cho hộ sản xuất, Agribank sẽ tiếp cận đầu tư cho vay hỗ trợ sản xuất thành phẩm, các chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa gắn với phát triển các sản phẩm OCOP này. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngân hàng cũng sẽ tập trung định hướng áp dụng bộ tiêu chuẩn ESG trong hoạt động, nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn, từ đó, thay đổi nhận thức người tiêu dùng về chất lượng và sự an toàn của hàng nông sản Việt Nam. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong giao dịch thanh toán, Agribank đã đề ra nhiều chủ trương tăng cường nguồn nhân lực và hệ thống công nghệ; tập trung phát triển các dịch vụ thanh toán qua điện thoại di dộng đa dạng phù hợp với điều kiện ở mọi miền Tổ quốc.

Ngoài ra, tại Agribank, nghiệp vụ thanh toán biên mậu đang được mở rộng tới nhiều ngân hàng, đối tác, đa dạng hóa cơ chế ưu đãi, nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân trong kinh doanh, đặc biệt trong hoạt động xuất khẩu nông sản công nghệ cao. Với hệ thống mạng lưới giao dịch tới nhiều nước, dịch vụ thanh toán của Agribank đến các khách hàng sẽ được đảm bảo nhanh chóng và thuận lợi, như một cánh tay nối dài đưa nông sản Việt Nam đến gần hơn với thế giới. Từ đó, tạo chuyển biến căn bản về sản xuất nông nghiệp ở nông thôn, phát triển được nhiều ngành nghề, dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nâng cao đời sống nhân dân. 

Với vai trò và trách nhiệm của mình, Agribank cam kết sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, bà con nông dân xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, tiên tiến. Đây là kỳ vọng của xã hội, cũng là trách nhiệm, quyền lợi và động lực phát triển của bản thân Agribank trong thời đổi mới và hội nhập.

Đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã vay theo mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Agribank có những cơ chế đảm bảo sau:

Khách hàng có dự án, phương án sản xuất kinh doanh trong khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được Agribank nơi cho vay xem xét cho vay không có tài sản bảo đảm tối đa bằng 70% giá trị của dự án, phương án.

Các doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được Agribank nơi cho vay xem xét cho vay không có tài sản bảo đảm tối đa bằng 80% giá trị của dự án, phương án sản xuất kinh doanh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp.

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…

Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp
Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp

Ngày 28/3, thông tin từ Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng công an tỉnh vừa bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan chức năng thu hơn 10 kg ma túy tổng hợp.

Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng sếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.