Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BIDV và Bộ giáo dục và đào tạo ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện Nghị quyết 29/NQ - TW

Ngày 29/5/2014 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển

Ngày 29/5/2014 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW của Ban chấp hành TW lần thứ 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tham dự lễ ký kết về phía Bộ Giáo dục và đào tạo có ông Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng cùng các ông, bà Thứ trưởng, đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ. Về phía BIDV có các ông: Trần Bắc Hà – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phan Đức Tú – Tổng giám đốc cùng các ông, bà ủy viên Hội đồng quản trị, Ban điều hành. Cùng tham dự và chứng kiến lễ ký kết còn có ông Đào Minh Tú – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Hai bên cam kết hợp tác toàn diện trong giai đoạn từ 2014 – 2016 trên tất cả các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khả năng của hai bên.

Về phía BIDV, đối với khoản tài trợ không hoàn lại: BIDV sẽ phối hợp Bộ GD&ĐT thực hiện một số chương trình trọng điểm gồm: Đóng góp kinh phí, kêu gọi các đối tác, khách hàng tham gia thực hiện đề án xây dựng Bảo tàng Giáo dục Việt Nam tại Hà Nội; Tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kỳ thi tuyển sinh đại học; Tài trợ tổ chức một số Hội thảo quy mô quốc gia, quốc tế về giáo dục, lĩnh vực kinh tế, tài chính ngân hàng; Tài trợ triển khai chương trình đào tạo “chống đuối nước trong học sinh”; Tài trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học ứng dụng thuộc cấp Bộ và các đề tài, sáng kiến trong học sinh, sinh viên; Cùng với Bộ GD&ĐT hoàn thiện điều kiện giáo dục học tập tại một số công trình trường học do BDIV tài trợ tại các địa phương.

Đặc biệt, BIDV sẽ hỗ trợ trong việc huy động các nguồn lực để hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện các chương trình, kế hoạch đối với các khoản tài trợ có hoàn lại:

BIDV dành 30.000 tỷ đồng từ nay đến năm 2020 nguồn vốn lãi suất hợp lý để cho vay theo nguyên tắc có hoàn trả hỗ trợ Bộ GD&ĐT, các đơn vị thành viên và các đơn vị trực thuộc khi có nhu cầu để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng các cơ sở giáo dục, di dời các trường Đại học ra ngoại thành các thành phố lớn, xây dựng nhà ở cho giảng viên, cán bộ các đơn vị giáo dục, hỗ trợ xây dựng ký túc xá cho sinh viên. BIDV hỗ trợ cho vay ứng trước đối với các dự án đầu tư đã được ngân sách nhà nước phê duyệt, đang trong giai đoạn chờ phân bổ nguồn vốn.

Về phía Bộ Giáo dục và đào tạo, cam kết hỗ trợ, hợp tác cùng BIDV trong đào tạo, tuyển dụng: thí điểm xây dựng các chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng theo yêu cầu của BIDV; cử, giới thiệu chuyên gia/giảng viên trực tiếp tham gia một số chương trình đào tạo của BIDV; ưu tiên đại diện của BIDV tham gia chương trình đào tạo do Bộ GDĐT tổ chức hoặc có nguồn tài trợ; ưu tiên mời ứng viên do BIDV đề cử để tham gia chương trình đào tạo trong và ngoài nước về kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng do Bộ làm đầu mối.

Hàng năm, BIDV xem xét tuyển dụng theo chính sách ưu tiên cho một số sinh viên xuất sắc của các trường trực thuộc Bộ, sinh viên, học viên xuất sắc của Lào, Campuchia, Myanmar… đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, phẩm chất đạo đức… theo quy định tuyển dụng đến làm việc tại Hội sở chính hoặc các đơn vị thành viên của BIDV, các hiện diện của BIDV tại các nước…

Hợp tác trong việc ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm… do BIDV cung cấp; Hợp tác với BIDV để triển khai và tài trợ cho các dự án mà Bộ GD&ĐT là đơn vị chủ quản.

Hợp tác về lĩnh vực truyền thông, phát triển thương hiệu: hai bên nghiên cứu đồng tổ chức một số chương trình hội nghị/hội thảo có quy mô quốc gia hoặc quốc tế phục vụ hoạt động đổi mới và phát triển giáo dục; công bố thông tin với báo chí, kết nối link trên Website của hai đơn vị, quảng bá thương hiệu, hình ảnh BIDV tại các cơ sở giáo dục đại học, các đơn vị trực thuộc của Bộ.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV Trần Bắc Hà nhấn mạnh: Ý thức được trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp giáo dục nói riêng và sự phát triển của đất nước nói chung, biên bản thỏa thuận này sẽ đánh dấu sự hợp tác, chung lưng đấu cật của BIDV với ngành giáo dục, với Chính phủ nhằm tạo ra sự đổi mới thiết thực, toàn diện, căn bản trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội trong thời gian tới, là tiền đề cho quá trình phát triển của đất nước trong tương lai.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận hoan nghênh những đóng góp của BIDV cho sự nghiệp giáo dục nước nhà thông qua các hoạt động tích cực hỗ trợ, phối hợp Bộ thời gian qua. Thỏa thuận hợp tác giữa BIDV và Bộ GD&ĐT được ký kết sẽ một lần nữa khẳng định vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp nói chung, BIDV nói riêng trong việc cùng tham gia vào công cuộc đổi mới toàn diện hệ thống giáo dục nước nhà. Với sự quan tâm hỗ trợ, hợp tác đó, về phần mình, Bộ GD&ĐT cam kết sẽ nhanh chóng đề xuất triển khai các giải pháp cụ thể để hiện thực hóa các nội dung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo đúng tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TW.

Cũng tại buổi Lễ, để ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả cho ngành giáo dục, đại diện Bộ GD&ĐT cũng đã công bố nội dung khen thưởng và trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho BIDV vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ, phối hợp Bộ tổ chức các chương trình, hoạt động ý nghĩa.

T.Hà

Tin mới

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...

Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP
Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP

Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tiêu biểu huyện tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP.