Nhờ sự hõ trợ của chương trình KC, sản phẩm của Cơ sở nước mắm Như Hoa (phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) từng được vinh danh là “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu”. Trong ảnh: Một góc gian hàng giới thiệu sản phẩm của Cơ sở nước mắm Như Hoa.
Nhờ sự hõ trợ của chương trình khuyến công, sản phẩm của Cơ sở nước mắm Như Hoa (phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) từng được vinh danh là “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu”. Trong ảnh: Một góc gian hàng giới thiệu sản phẩm của Cơ sở nước mắm Như Hoa.. (Ảnh: V.H)

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận, ông Văn Thái Toàn, Chi cục trưởng Chi cục Khuyến công và Xúc tiến thương mại (KC&XTTM) tỉnh Bình Định (Sở Công Thương Bình Định) cho biết: Đó là một trong những nội dung chủ yếu của Quyết định số 1225/QĐ-UBND “Về việc Phê duyệt các đề án KC sử dụng từ nguồn kinh phí KC địa phương năm 2022” mà UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành.

Theo đó, Quyết định số 1225/QĐ-UBND xác định: Năm 2022, trên địa bàn  tỉnh Bình Định sẽ có 27 chương trình, đề án KC được hỗ trợ thực hiện với tổng kinh phí 3.020 triệu đồng từ nguồn kinh phí KC địa phương. Trong số này có 19 đề án của 19 cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) với tổng kinh phí hỗ trợ trên 2.224 triệu đồng. 

Cũng qua Quyết định số 1225/QĐ-UBND, UBND  tnhr yêu cầu: Các đề án KC được phê duyệt hỗ trợ từ nguồn kinh phí KC địa phương năm 2022 phải triển khai thực hiện đảm bảo nội dung và tiến độ, với mục tiêu phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh phí KC địa phương trước tháng 10 năm 2022. Đồng thời, các cơ sở CNNT cần tích cực phối hợp với Trung tâm KC&XTTM tỉnh triển khai thực hiện theo đúng nội dung hỗ trợ của đề án đã được phê duyệt, đảm bảo chất lượng, tiến độ đã cam kết và báo cáo tiến độ thực hiện theo quy định; kịp thời thông báo UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm KC&XTTM, Sở Công Thương những thay đổi so với nội dung đề án đã đăng ký (nếu có); phản ảnh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện đề án  để Sở Công Thương xem xét, giải quyết…/.

Viết Hiền