Theo Bảng xếp hạng toàn quốc về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp quý I/2025 mà Cổng Dịch vụ công Quốc gia công bố, tỉnh Quảng Bình dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp với 85,72 điểm; đứng thứ hai là tỉnh Bình Định với 84,88 điểm tỉnh Phú Yên đứng thứ ba với 84,55 điểm và tỉnh Cà Mau đứng thứ tư với 84,38 điểm…

Theo Cổng Dịch vụ công Quốc gia, kết quả xếp hạng toàn quốc về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp quý I/2025 dựa theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử theo quyết định số 766/QĐ-TT ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Cách xếp hạng trên đòi hỏi sự nỗ lực thường xuyên, liên tục, không ngừng nghỉ trong việc duy trì, nâng cao kết quả thực hiện 5 nhóm chỉ số thành phần gồm: Tính công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; số hóa hồ sơ; mức độ hài lòng…

Nhờ nỗ lực phục vụ người dân, doanh nghiệp, tỉnh Bình Định đã được xếp thứ nhì Bảng xếp hạng toàn quốc. Trong ảnh: Người dân giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định. Ảnh: Viết Hiền
Nhờ nỗ lực phục vụ người dân, doanh nghiệp, tỉnh Bình Định đã được xếp thứ nhì Bảng xếp hạng toàn quốc. Trong ảnh: Người dân giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định. Ảnh: Viết Hiền

Được biết, quý IV/2024, tỉnh Bình Định từng đứng đầu cả nước về kết quả xếp hạng toàn quốc chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp và năm 2024 đứng thứ hai cả nước về kết quả xếp hạng…

Đặc biệt, nhằm giữ vững danh hiệu trên, trong phương hướng, nhiệm vụ quý II/2025, UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thực chất, hiệu quả.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu:

- Bảo đảm giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục hành chính; giảm ít nhất 30% chi phí tuân thủ; bãi bỏ 30% điều kiện kinh doanh không cần thiết.

- Nâng cao đạo đức công vụ, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

- Tiếp tục triển khai giải pháp nâng cao các chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, giữ vững vị trí xếp hạng chỉ số “phục vụ người dân, doanh nghiệp”.

- Tập trung phát huy tinh thần “thần tốc” trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội; quyết liệt đổi mới căn bản cách thức chỉ đạo, điều hành xử lý công việc, nhiệm vụ chuyên môn…

Viết Hiền

  •