Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Xúc tiến đầu tư tại Osaka - Nhật Bản

Ngày 1/6, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định đã thực hiện một số hoạt động xúc tiến đầu tư tại phủ Osaka (Nhật Bản). Qua tiêp xúc, làm việc, các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến kết nối các sản phẩm đồ gỗ, đá granite, đá ốp lát, đá mỹ nghệ của Bình Định...

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiên đầu tư (XTĐT, Sở Kế hoạch Đầu tư Bình Định), Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, do Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn dẫn đầu; cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh - chuyến công tác trong khuôn khổ các hoạt động của tỉnh, thúc đẩy phát triển quan hệ hữu nghị kết hợp XTĐT tại Nhật Bản.

Theo đó, sáng 1/6, Đoàn công tác XTĐT tỉnh Bình Định đã đến thăm và làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, có Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka, Ngô Trịnh Hà, cùng đại diện 9 doanh nghiệp tiêu biểu của phủ Osaka, thuộc các lĩnh vực thương mại dịch vụ, chế biến và tư vấn đầu tư.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác XTĐT tỉnh Bình Định tại lãnh sự quán Việt Nam ở Osaka, Nhật Bản.
Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác XTĐT tỉnh Bình Định tại lãnh sự quán Việt Nam ở Osaka (Ảnh: L-Anh)

Tại buổi tiếp, ông Ngô Trịnh Hà hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác XTĐT tỉnh Bình Định; đồng thời giới thiệu với đoàn về quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian qua.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết: Thời gian qua, quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đã có những bước phát triển nổi bật, cả về về chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục...

Thay mặt Đoàn công tác XTĐT tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn cảm ơn Tổng lãnh sự Ngô Trịnh Hà và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, đã hỗ trợ Đoàn công tác, trong đó có công tác chuẩn bị cho chuyến đi lần này.

Đồng thời, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Thời gian qua, tỉnh Bình Định đã thường xuyên tổ chức các hoạt động quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư hiệu quả với các địa phương và đối tác của Nhật Bản.

Cụ thể, theo ông Phạm Anh Tuấn, hiện nay, tỉnh Bình Định đang tập trung thu hút mạnh mẽ vào 5 trụ cột chính, gồm: Công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa. Vì vậy, Bình Định mong muốn, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong việc XTĐT, thương mại, du lịch; đồng thời hỗ trợ kết nối tỉnh với một số doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian tới. 

Ông Phạm Anh Tuấn (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka.
Ông Phạm Anh Tuấn (bên phải) tặng quà lưu niệm cho đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Ảnh: L-Anh)

Cũng theo lãnh đạo Trung tâm XTĐT Bình Định, tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh thông tin về đầu tư của tỉnh, trong đó quan tâm đến kết nối các sản phẩm đồ gỗ, đá granite, đá ốp lát, đá mỹ nghệ... của Bình Định tại thị trường Nhật Bản, các doanh nghiệp cho biết các mặt hàng này đang rất được ưa chuộng tại thị trường Nhật.

Đặc biệt, nhân dịp Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, thay mặt UBND tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn đã mời ngài Tổng lãnh sự và đoàn doanh nghiệp của Nhật Bản đến Bình Định để tham dự Hội nghị XTĐT các doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Định, dự kiến tổ chức vào ngày 7 -  9/6/2023.

Được biêt, chiều 1/6/2023, Đoàn công tác XTĐT Bình Định đã đên thăm và làm việc tại thị trấn Yoshinocho, tỉnh Nara, phủ Osaka và thăm quan một số địa điểm, cơ sở tại thị trấn…

Viết Hiền

                                                                                                                                                                             

  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn
Toàn văn bài phát biểu nhậm chức của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội khóa XV đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm cao cả của tôi trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Khối ngoại bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung vào mã lớn
Khối ngoại bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung vào mã lớn

Nhà đầu tư nước ngoài cũng có giao dịch sôi động cùng thị trường chung, tuy nhiên với áp lực xả bán cổ phiếu lớn, khối này đã bán ròng tới hơn 1.000 tỷ đồng trong phiên 20/5.

Phú Yên: Lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 phần lớn là đất nền
Phú Yên: Lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 phần lớn là đất nền

Theo công bố của Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, lượng giao dịch bất động sản tại địa phương trong quý I/2024 có đến 404 giao dịch về đất nền trong tổng số 657 giao dịch.

Ninh Thuận: Hạn nặng tại Ninh Sơn ảnh hưởng đến 500 ha cây trồng
Ninh Thuận: Hạn nặng tại Ninh Sơn ảnh hưởng đến 500 ha cây trồng

Theo báo cáo của UBND huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận: Tình hình hạn hán đang diễn ra tại huyện này khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khoảng 500 ha cây trồng, đặc biệt tại các xã Lâm Sơn, Quảng Sơn.

Lạng Sơn kiểm tra, xử lý nhiều vu vi phạm hàng lậu, hàng giả
Lạng Sơn kiểm tra, xử lý nhiều vu vi phạm hàng lậu, hàng giả

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn vừa có báo cáo công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tuần từ ngày 10/5 - 17/5/2024.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức

Chiều 20/5, ngay sau khi Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XV, ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức theo quy định.