Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Khoảng 2.100 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão

Dự kiến, tổng giá trị hàng hóa dự trữ khoảng 6.072 tỷ đồng, với 14 doanh nghiệp tham gia. Trong đó giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 khoảng 2.100 tỷ đồng.

Sở Công Thương Bình Dương vừa cùng với các địa phương, nhà phân phối họp bàn kế hoạch bình ổn thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán 2023 và ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn bình thường mới.

Lãnh đạo Sở Công thương phát biểu tại cuộc họp
Lãnh đạo Sở Công thương phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: Báo Bình Dương)

Theo đó, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân năm 2023 gồm: Lương thực, thực phẩm, đường, sữa, bột ngọt, dầu ăn, nước chấm, nước giải khát, mì gói, bánh mứt, kẹo; thực phẩm tươi sống (thịt gia súc, gia cầm, trứng gà, trứng vịt, rau, củ, quả..); thực phẩm chế biến (giò lụa, lạp xưởng, xúc xích..); mặt hàng xăng dầu, thuốc trị bệnh cho người và mặt hàng phòng, chống dịch bệnh.

Dự kiến, tổng giá trị hàng hóa dự trữ khoảng 6.072 tỷ đồng, với 14 doanh nghiệp tham gia; trong đó giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 khoảng 2.100 tỷ đồng.

Hàng hóa dự trữ để bình ổn thị trường phải đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh tình trạng khan hiếm và giá luôn giảm 5-10% so với giá thị trường, tùy từng thời điểm.

Đối với mặt hàng xăng dầu, Sở Công thương giao cho 02 doanh nghiệp xăng dầu là Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - CTCP và Công ty xăng dầu Sông Bé TNHH MTV đảm nhận cung ứng đầy đủ cho toàn bộ hệ thống xăng dầu trên địa bàn tỉnh, với số lượng dự kiến tăng thêm từ 10-12% so với cùng kỳ năm 2022. 

Về thuốc trị bệnh cho người và mặt hàng phòng, chống dịch bệnh (khẩu trang, thiết bị y tế phòng chống dịch, sinh phẩm test nhanh…). Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo nhà thuốc trên địa bàn các huyện, thị, thành phố thực hiện bình ổn thuốc trị bệnh cho người dân, các mặt hàng phòng, chống dịch bệnh và triển khai đến trạm y tế các xã, phường, thị trấn với giá bán lẻ do ngành y tế quy định, bảo đảm đủ số lượng phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.

Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục
Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục

Giá cà phê hôm nay, 29/3, giá cà phê trong nước có mức tăng kỉ lục, 1.700 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 99.700 đồng/kg

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.