Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương tuyên dương 253 công nhân lao động giỏi, sáng tạo

Ngày 15/11, UBND tỉnh Bình Dương và Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo đang trực tiếp sản xuất, làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, trong năm 2023, tình hình lao động, việc làm trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn, do doanh nghiệp thiếu đơn hàng sản xuất. Tuy nhiên, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tốt đời sống người lao động.

Lao động giỏi, lao động sáng tạo ở Bình Dương nhận bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương
Lao động giỏi, lao động sáng tạo ở Bình Dương nhận bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương (Ảnh: Báo Bình Dương)

Ngay từ đầu năm, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động các phong trào thi đua, trong đó các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn” được chú trọng, nhằm khơi gợi tính sáng tạo, hăng say lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc... đã thu hút đoàn viên, người lao động tích cực tham gia. Qua đó, công nhân lao động trên toàn tỉnh đã có hàng ngàn sáng kiến trong lao động, sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm tỷ đồng.

Trước những thành tựu đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã khen thưởng, biểu dương cho nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu ở Bình Dương.

Cụ thể, qua các phong trào Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã khen thưởng cho 52 tập thể và 340 cá nhân, trong đó có 7 cá nhân tiêu biểu được tặng giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh; UBND tỉnh Bình Dương khen thưởng cho 3 tập thể, 4 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tặng bằng khen cho 750 tập thể và 1.400 cá nhân.

Trong dịp này, UBND tỉnh Bình Dương đã trao tặng bằng khen cho 249 lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2023 và bằng khen 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021 - 2023.

Những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng trong dịp này là những công nhân lao động trực tiếp sản xuất, đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (có tổ chức công đoàn); là chủ quản, trưởng phó các phân xưởng; tổ trưởng, tổ phó sản xuất; kỹ sư, công nhân…; là những người có thời gian làm việc, cống hiến từ 3 năm trở lên; luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; có nhiều sáng kiến, sáng tạo đã được ứng dụng vào thực tiễn mang lại giá trị lợi ích về mặt kinh tế - xã hội…

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay
Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý
Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và triệt phá đường dây mua bán ma túy từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ và bắt giữ 3 đối tượng.

Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ
Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ

Tình trạng vi phạm hành lang đường bộ, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ và trông giữ xe ở một số đô thị trên địa bàn Quảng Ninh đã dẫn đến nguy cơ mất ATGT, mỹ quan đô thị, gây bức xúc cho người dân. Để khắc phục tình trạng trên, Sở GT-VT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp.

Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa
Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 6/5, tại Sân vận động thị trấn Sao Vàng, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024.

Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm
Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm

Đêm 5/5, nhiều địa phương tại Lào Cai bất ngờ xuất hiện mưa lớn kèm theo dông lốc, sấm sét. Đặc biệt, có những nơi xuất hiện mưa đá, với cường độ từ trung bình đến dày đặc.

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.