Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Phước: Phát hiện 664 kg thịt lợn không qua kiểm dịch

664kg thịt lợn không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Cụ thể, thực hiện công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021 theo chỉ đạo của Tổng Cục Quản lý thị trường và Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước, Cục QLTT Bình Phước đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Vào lúc 02h30 ngày 09/5/2021, tại khu vực Chợ Đồng Xoài, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 6 đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Đồng Xoài và Thanh tra Sở NN&PTNT tiến hành kiểm tra đột xuất phát hiện 300kg thịt lợn không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật. 

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước tiến hành kiểm tra đột xuất phát hiện 300kg thịt lợn không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật
Lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước tiến hành kiểm tra đột xuất phát hiện 300kg thịt lợn không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật. (Ảnh: Cục QLTT Bình Phước)

Tại thời điểm kiểm tra, ông Tô.V.T là chủ của số thịt lợn trên đã không cung cấp được giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, tiếp tục kiểm tra tại khu vực kinh doanh của cơ sở lực lượng chức năng còn phát hiện một số thịt lợn đã được đưa lên bếp chuẩn bị công đoạn khò để làm vàng da. Tại đây có 4 bình gas lớn và một tủ cất đông chứa thịt lợn đã qua công đoạn khò.

Cũng trong cùng ngày, vào lúc 03h15 cùng ngày 09/5/2021, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 6 phối hợp với các lực lượng chức năng trên tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cơ sở kinh doanh có địa chỉ tại phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài do ông Thân.V.T làm chủ, phát hiện tại cơ sở này 364 kg thịt heo không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật. 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật. (Ảnh: Cục QLTT Bình Phước)

Đội QLTT số 6 đã lập Biên bản vi phạm hành chính và xử phạt đối với chủ 02 cơ sở nói trên đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ 664kg thịt lợn vi phạm.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.