Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các mẫu xe công nghệ hiện đại dần được người Việt ưa chuộng

Hiện nay, người tiêu dùng có nhu cầu tìm hiểu những mẫu xe có đột phá về công nghệ để phù hợp với xu thế Một giải thưởng tôn vinh các mẫu xe nổi bật, được đánh giá bởi những chuyên gia uy tín hứa hẹn sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho khách hàng.

Sau giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19, sức mua ô tô tại Việt Nam có bước phục hồi. Năm 2022, thị trường ô tô Việt đạt kỷ lục về mặt doanh số với hơn 400.000 xe bán ra.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Hiện nay, thị trường Việt Nam hiện rất đa dạng về mặt sản phẩm, từ kích cỡ đến hệ thống truyền động và những ưu điểm về công nghệ. Điều này khiến người tiêu dùng gặp một số trở ngại vì khó tìm ra sản phẩm phù hợp với bản thân.

Với nhu cầu của người tiêu dùng, tối 29/10/2023 tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc, sự kiện trao giải Car Choice Awards (nằm trong khuôn khổ chương trình Better Choice Awards) đã đưa ra mẫu xe mang tính đổi mới sáng tạo hướng tới nhu cầu thiết thực, áp dụng trên các sản phẩm ô tô để phục vụ người tiêu dùng một cách trọn vẹn nhất.

Phát biểu tại Gala trao giải Better Choice Awards 2023, ông Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh: “Tôi tin rằng việc đưa Better Choice Awards đến với hàng triệu khán giả chính là để chia sẻ, cùng nhau khai phá các tinh hoa công nghệ và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, đồng thời truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng nhau thúc đẩy hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo Việt Nam".

Đáng chú ý, những mẫu xe đạt giải đều được đánh giá bởi một số chuyên gia hàng đầu của ngành ô tô như PGS.TS Đàm Hoàng Phúc (Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô tại Đại học Bách khoa Hà Nội), ông Nguyễn Mạnh Thắng (giám đốc tạp chí Whatcarvn), ông Phạm Thành Lê (quản trị viên diễn đàn Otofun).

Chia sẻ với truyền thông, ông Đàm Hoàng Phúc nhận định rằng để nói về tính đột phá trong công nghệ thì hiện sẽ chia thành ba mảng chính. Thứ nhất là công nghệ giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải, hay còn nói là công nghệ xanh. Thứ hai là công nghệ mà từ trước đến nay được quan tâm phát triển nhiều, đó là công nghệ an toàn. Cuối cùng là công nghệ mang đến sự tiện nghi cho con người trong quá trình vận hành chiếc xe.

Và nếu chỉ xét về yếu tố bền vững thì PGS. TS. Đàm Hoàng Phúc cho rằng hiện tại có công nghệ xanh và công nghệ an toàn đáp ứng được tiêu chí này.

Với những quan điểm trên, VinFast VF 9 là mẫu xe đạt danh hiệu hiệu "Xe dẫn đầu xu thế", giải thưởng quan trọng nhất của Car Choice Awards. VF 9 sở hữu hệ thống truyền động thuần điện, góp phần giảm thiếu khí thải khi vận hành. Đồng thời, mẫu xe này có thiết kế khoang nội thất rộng rãi với nhiều tiện ích, thích hợp cho các gia đình thế hệ trẻ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Ngoài ra, chiếc SUV điện lớn nhất của VinFast luôn được cập nhật các phần mềm trên xe nhằm hoàn thiện chất lượng, giúp người dùng có thể tiếp cận những sản phẩm mới lạ, độc đáo và an toàn.

Những mẫu xe đạt giải thưởng Car Choice Awards theo các hạng mục:

Xe dẫn đầu xu hướng: VinFast VF9

Đột phá công nghệ trên ô tô hiện đại: Mercedes-Benz EQS

Cảm giác lái ấn tượng trên Xe phổ thông: Subaru WRX

Cảm giác lái ấn tượng trên Xe sang: Porsche Taycan

Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình: VinFast VF 6

Xe sang tiêu biểu cho gia đình: Volvo XC90

Hà Trần (t/h)

Tin mới

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.

Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng
Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi trên toàn quốc lô dung dịch uống Calcium-Nic extra, do Công ty TNHH Dược phẩm USA - NIC sản xuất, do vi phạm chất lượng mức độ 2.

Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin
Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin

Hồi 7h05p, ngày 28/4/2024, tại khu vực đối diện Bến xe Bãi Cháy, thuộc tổ 1, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Đội đặc nhiệm phòng chống ma tuý và tội phạm (Phòng phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) phối hợp với đồn BPCK cảng Hòn Gai phát hiện, bắt giữ Lò Văn Tiêng (SN 1994, trú tại Bản Pi, Xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) có hành vi nghi mua bán trái phép chất ma túy.

Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã phải đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ, viết nên bản hùng ca bất tử về công cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga
Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga

Mặc dù Liên minh Châu Âu (EU) đã giảm mua khí đốt Nga nhưng một lượng đáng kể vẫn đang chảy vào khối.